วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ข่าวลือเครื่องเล่นเกม Nintendo NX จะเป็นเครื่องคอนโซลและสามารถพกพาผสมกัน

ข่าวลือเครื่องเล่นเกม Nintendo NX จะเป็นเครื่องคอนโซลและสามารถพกพาผสมกัน

เกม
จะมีข้อมูลใหม่ๆของเครื่องเล่นgame Nintendo NX ออกมาเปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการจากทางเว็บไซต์ The Wall Street Journal ซึ่งในตอนนี้ทางนินเทนโดได้เริ่มปล่อยกระจายอุปกรณ์ Dev-Kit สำหรับพงกพัฒนาตัวเกมให้กับบรรดาเหล่าบริษัทเกมต่างๆแล้ว เพื่อที่จะเตรียมตัวไว้สำหรับการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมอย่างเป็นทางการในต้นปี 2016นี้

ข้อมูลกล่าวไว้ว่าตัวเครื่อง Dev-kit นี้ จะมีสองการใช้งานหลักๆก็คือ อย่างแรกคือเป็นการดัดแปลงตัวเกมที่มีอยู่แล้วนั้นเพื่อแปลงไปลงเครื่องเกมอีกเครื่องหนึ่งได้(เรียกง่ายๆเลยว่าพอร์ต) และอย่างที่สองนั้นก็คือใช้ในการพัฒนาตัวเกมใหม่ได้เลย

จากข้อมูลในส่วนนี้ เมื่อนำเจ้าตัว Dev-kit มาพิจารณากันกับคำพูดของนินเทนโดของผู้พัฒนาเกมต่างๆแล้ว คาดกันว่าเครื่อง Nintendo NX เหมือนจะเป็นเครื่องแนวเกมส์คอนโซลที่รวมเอาเครื่องเกมแบบพกพาเอาไว้ด้วยกันในหนึ่งเดียวนั่นเอง แต่สามารถที่จะเลือกการใช้งานเวลาเล่นได้จากเกมตัวเดียวกันนั่นเอง คือหากจะเล่นในบ้านก็ยังเล่นจากตัวเครื่องคอนโซล หากจะนำไปเล่นนอกบ้านนั้น ก็ใช้อุปกรณ์พกพาที่มาด้วยกันเล่นแทนได้ เรียกว่าซื้อเกมส์จับคู่ซื้อมาตัวเดียวแต่กับเล่นได้ 2 แบบเลย
เกมส์จับคู่
เกมที่จะมาเป็นความเป็นไปได้ตามแนวคิดนี้ก็คงหนีไม่พ้นเกม Dragon Quest XI ที่ทางทีม Square Enix เปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งกำหนดลงในเครื่อง NX ทั้งๆที่เครื่องยังไม่ออกมาขาย แถมยังทำเวอร์ชั่นแบบพกพาให้ 3DS ด้วย โดยทั้งๆที่ตัวเกมเดียวกัน แต่ภาพในเกมคนละอย่างกันเลย จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า นี่คือพลังของ De-Kit โดยเครื่อง NX ที่จะสามารถพอร์ตเกมที่ทำแล้ว ไปเป็นเกมพกพาได้นั่นเองค่ะ

หากข่าวลือของ Dev-Kit กับเครื่อง NX เป็นความจริง ก็จะส่งผลดีของเกมเมอร์ ที่จะได้เล่นกันถึง 2 แบบในเครื่องเดียวเลย แต่ฝ่ายที่จะต้องเหนื่อยก็คงจะเป็น Developer บริษัทพัฒนาเกมนั่นเอง ที่จะต้องทำงานมากขึ้นในการพอร์ตเกมบนคอนโซลให้ไปลงตัวพกพาด้วย

ที่มา: http://game.sanook.com/965377/

ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น