วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เกมไทยทำ Alice วิ่งหนีราชินีใจร้ายสุดขอบโลก

เกมไทยทำ Alice วิ่งหนีราชินีใจร้ายสุดขอบโลก

Runaway Alice
เชื่อว่าทุกท่านน่าจะเคยรู้จักกับนิยายเรื่องอลิซท่องแดนมหัศจรรย์ หรือ Alice's Adventure in Wonderland กันเป็นอย่างดี แต่งโดย ชาร์ล ลุดวิทซ์ ดอดจ์สัน ในปี 1865 และกลายเป็นนวนิยายแฟนตาซีที่โด่งดังมากจวบจนยุคปัจจุบัน มีการนำไปสร้างเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น และภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้ง เพราะเป็นนวนิยายที่มีความสนุกสนานดูได้ทุกเพศทุกวัย แม้ช่วงหลังๆก็เริ่มมีการใส่ไข่ใส่สีเพิ่มเส้นสั่งพิเศษกันมากไปหน่อยก็เถอะ ทางบริษัท Saitech Interactive Co., Ltd. ซึ่งเป็นสตูดิโอสร้างเกมคนไทย ได้นำเรื่องราวของนิยายอลิซท่องแดนมหัศจรรย์มาทำเป็นเกมส์แนว Endless Running ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันในชื่อว่า Runaway Alice เพราะอลิซมีพล็อตเนื้อเรื่องที่เหมาะกับเกมส์แนวนี้ ที่สำคัญยังเป็นนิยายที่รู้จักกันทั่วโลกด้วย
Runaway Alice
เนื้อเรื่องของเกมส์ Runaway Alice จะกล่าวถึงฉากตอนที่ Alice ได้เข้าไปยังสวนกุหลาบของราชินีโพแดงใจร้าย และดันไปทำให้เธอโกรธเข้า ราชินีจึงสั่งให้ทหารจับเธอมาตัดหัวซะ ทำให้ Alice ต้องวิ่งหนีสุดขอบโลกเพื่อเอาตัวรอด ตรงนี้ไม่เหมือนกับในนิยายเท่าไหร่ แต่ก็ต้องเปลี่ยนกันหน่อยเพื่อความมันส์ในแบบเกมส์ ระบบการของเกมส์นี้ก็จะเป็นการวิ่งหนีแบบไร้ขีดจำกัด หรือ Endless Runner ซึ่งคล้ายกับพวก Temple Run นั่นเอง แต่ Runaway Alice ไม่ได้หนีอย่างเดียว เธอยังสามารถต่อสู้กลับได้ด้วย Attack Mode โจมตีเหล่าทหารหน้าไพ่ และราชินีโพแดงที่จ้องจะจับตัวเธอได้เช่นกัน แถมยังมีตัวช่วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเวทมนตร์คาถาต่าง ทั้งคาถาลอยตัว คาถาโล่ป้องกัน คาถายิงลูกไฟ หรือขี่พี่กระต่ายขาวเพื่อให้วิ่งหนีได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพิ่มความสนุกสนานไม่จำเจให้กับเกมส์แนววิ่งสู้ฟัดมากขึ้น
Runaway Alice
Runaway Alice มาในแบบกราฟฟิก 3D ที่สวยงาม สามารถเลือกเปลี่ยนอวาตาร์ตัวละครได้หลายรูปแบบ ทั้งยังมีโหมดช่วยเหลือเพื่อนหรือท้าเพื่อนแข่งกันด้วย Runaway Alice จะมีให้โหลดไปเล่นกันฟรี ภายในเดือนธันวาคม 2013 นี้ และของ Android ก็มีไปลงเช่นกัน แต่ยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน
คลิป Trailer และตัวอย่างเกมเพลย์ของ Runaway Alice

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น