วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ชัยชนะอันแสนเจ็บปวดของตัวเอกในเกม ที่ชวนให้สงสัยว่า 'ชนะแบบนี้ดีแล้วเหรอ?'

ชัยชนะอันแสนเจ็บปวดของตัวเอกในเกม ที่ชวนให้สงสัยว่า 'ชนะแบบนี้ดีแล้วเหรอ?'

เกมส์
ในเกมส์ต่างๆ มักมีการเดินเรื่องด้วยตัวเอกที่มีจุดมุ่งหมายที่แแน่นอน เช่น ช่วยเจ้าหญิง, สังหารจอมมาร, กู้โลก, ปราบวายร้าย ฯลฯ และเกมก็จะจบลงที่ชัยชนะของตัวเอกสามารถทำตามเป้าหมายนั่นๆ ได้สำเร็จ แต่ก็มีอยู่บางเกมเช่นกัน ที่ทำเป้าหมายสำเร็จเหมือนจะจบดี แต่ผลกระทบที่ได้มากลับเลวร้ายยิ่งกว่าเก่าหรือไม่ได้ช่วยอะไรดีขึ้นเลยอยู่ ด้วย จะมีอะไรบ้างนั้นลองมาดูกันเลยครับ
หมายเหตุ
Spoil Alert : อาจมีสปอยล์เนื้อเรื่องเกมส์ถึงฉากจบนะครับ

1.Dead Rising (ภาคแรก)
Dead Rising 
แฟรงค์ เวสต์ นักข่าวอิสระ เสี่ยงชีวิตเข้ามาทำข่าวซอมบี้ระบาดที่ห้าง Willamette Parkview Mall ตลอด 3 วันเต็มและรอดชีวิตกลับมาได้ เขาได้นำข่าวซอมบี้ระบาดไปเสนอแต่ทางรัฐบาลปัดความรับผิดชอบ และเหตุการณ์นั้นก็ถูกลืมเลือนไป 3 วันที่ไปคลุกคลีเอาชีวิตรอดจากเหล่าซอมบี้ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย จนเกิดเหตุการณ์ในภาคต่อๆ มา
2.Castlevania : Lord of Shadow
Castlevania : Lord of Shadow

โลกถึงกาลอวสาน เมื่อเหล่าปีศาจแห่งความมืดรุกรานโลก เกเบียล เบลมอนด์ หนึ่งในนักรบศักดิ์สิทธิ์ ได้รับภาระกิจจากสมาพันธ์แห่งแสง ไปจัดการกับจอมปีศาจทั้ง 3 เพื่อรวบรวมพลังทั้ง 3 จากจอมปีศาจให้เป็นหนึ่งเดียวและทำให้โลกกับสู่ความสมดุลอีกครั้ง และเพื่อปลดปล่อยวิญญาณของภรรยาที่ถูกปีศาจฆ่าตายอย่างโหดเหีี้ยม
Castlevania : Lord of Shadow
แต่ทว่า ท้ายที่สุดแล้ว เกเบรียลเป็นเพียงแค่ตัวหมากที่ถูกหลอกใช้อีกทีโดย Lord of Necromancer เพื่อรวบรวมพลังทั้ง 3 ให้เป็นหนึ่งและยึดครองพลังนั้นไปเอง แถมยังถูกเปิดเผยว่าที่จริงแล้วเกเบรียลถูกควบคุมให้ฆ่าภรรยาตัวเองอีกด้วย
Castlevania : Lord of Shadow
และภายหลังจากที่เกเบียลจัดการปลดปล่อยวิญญาณเรียบร้อย แต่ภาระกิจที่เขาสังหารจอมปีศาจทั้ง 3 ไปกลับทำให้ราชันย์ปีศาจ The Forgotten One คืนชีพขึ้นมาอีก และการจะเข้าไปจัดการกับมันก่อนที่มุนจะหลุดมายังโลกได้ มีแต่ต้องเป็นปีศาจและลงไปจัดการในนรกเท่านั้น เป็นเหตุให้เขาต้องสูบเลือดแวมไพร์และกลายเป็นแวมไพร์ซะเอง ใช้ชีวิตนิรันด์แบกรับความเจ็บปวดมานับศตวรรษ
Castlevania : Lord of Shadow
3.God of War
God of War

- ภาคแรก : ท้าว ความตั้งแต่เครโทสทำสงครามกับเหล่าบาบาเรียน แล้วแพ้ จึงขอพรเทพแอเรสให้ชนะศึกโดยยอมสละชีวิตตัวเองรับใช้เทพแอเรสตลอดไป ต่อมาก็ถูกแอเรสหลอกให้ฆ่าลูกเมียตัวเอง จนหนีไปขอไถ่บาปกับเทพีอาเธน่า และภาระกิจสุดท้ายอาเธน่าบอกว่าให้จัดการเทพแอเรสซะ แล้วจะไถ่บาปให้
God of War
แต่หลังจากฆ่าแอเรสได้สำเร็จ อาเธน่าไถ่บาปให้แล้ว ก็หาว่าอาเธน่าหลอกใช้อีก เพราะตัวเองยังรู้สึกแย่ที่ฆ่าลูกเมียอยู่ (ไถ่บาปแล้ว แต่ตัวเองยังจมอยู่กับอดีตนั่นเอง) เลยคิดโดดหน้าผาตายในภาคแรก
God of War
 - ภาคสองและสาม : อา เธน่าไม่ยอมให้เครโทสตายจึงจับมาเป็นเทพสงครามแทนแอเรสซะเลย ให้เครโทสเซ็งเล่นบนเขาโอลิมปัสเป็นแรมปี ได้แต่ส่งทหารไปทำสงครามแก้เซ็งไปวันๆ จนซุสทนไม่ไหว ออกอุบายดูดพลังคืนจากเครโทสซะแล้วฆ่าทิ้ง
God of War
ซวยระเบิดระเบ้อ เมื่อเครโทสมันกลับมาจากโลกแห่งความตายได้และไล่ล้างแค้นทวยเทพมากมาย จนสุดท้ายเขาก็พบกับความจริงว่าตัวเขาเองนั่นแหละ ที่รู้สึกโทษตัวเองและไม่ให้อภัยตัวเอง ทั้งที่บาปของเขาในการฆ่าลูกเมียถูกชำระหมดสิ้นไปแล้ว แต่ก็สายไป เพราะเขาได้ฆ่าล้างเทพหมดทั้งโอลิมปัส ก่อให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติจนแทบไม่มีมนุษย์เหลืออยู่เลย สุดท้ายเครโทสก็ฆ่าตัวตาย เพื่อมอบความหวังจากแพนโดร่าในตัวเขาให้กระจายไปสู่ชาวโลก
4.Gears of War ทั้ง 3 ภาคหลัก
Gears of War

- ภาคแรก : องค์กร COG ส่งทหาร Gears หน่วย Delta  บุกไปยังฐานทัพใต้ดินของพวก Locus เพื่อจุดระเบิดทำลายเผ่าพันธุ์ Locus ที่อาศัยอยู่ใต้ดินทั้งหมด แต่ทว่าผลที่ได้กลับทำลายพวก Locus ไปเพียงแค่ส่วนหนึ่ง แถมยังมีผลข้างเคียงต่อสภาพแวดล้อมเพราะก๊าซธรรมชาติใต้ดินพวยพุ่งออกมา ทำให้มนุษย์โลกป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อกระอักเลือดตายไปหลายล้านคนในเกมส์ต่อสู้เกมสี้เป็นการล้างเผ่าพันธุ์กันเลยทีเดียว
Gears of War
- ภาคสอง : จากการรุกรานของ Locus ที่หนักข้อขึ้นเรื่อยๆ ทำให้องค์กร COG ตัดสินใจจมเมือง Jacinto ที่เป็นฐานบัญชาการขององกรณ์ COG ลงในมหาสมุทรทิ้งทั้งเมือง หวังจะทำให้เหล่า Locus ตายทั้งหมด แต่ก็เหมือนเคยคือทำลายพวก Locus ไปได้เพียงแค่ส่วนหนึ่ง แต่กลับทำให้มนุษย์ชาติเสียที่มั่นสุดท้ายไปด้วย
Gears of War
- ภาคสาม : ด้วยการคิดค้นระเบิดนิวตรอนที่ทำลาย DNA ของเหล่า Locus ทั่วโลกทำให้สามารถล้างบางเผ่าพันธุ์ Locus ได้สำเร็จ แต่สิ่งที่เหลือคือโลกที่ถูกทำลายจนแทบหมดสิ้น กับมนุษย์ที่ยังรอดอยู่ไม่กี่คน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น