วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ซวยอีก! เกมเมอร์สั่งซื้อ XB one จาก Ebay ได้แค่กระดาษ

ซวยอีก! เกมเมอร์สั่งซื้อ XB one จาก Ebay ได้แค่กระดาษ

Xbox One FIFA 14 Bundle
อาจ จะเป็นเรื่องตลกสำหรับใครหลายคนแต่ถ้าโดนเองงานนี้ฮาไม่ออกเมื่อเกมเมอร์ หนุ่มวัย 19 ปี นามว่า Peter Clatworthy ได้สั่งซื้อเครื่อง Xbox One ในเวอร์ชัน Day One Edition พูดให้เข้าใจกันง่ายๆมันคือเครื่องเกมในแบบที่มีจำนวนจำกัดและเป็นเวอร์ชัน สำหรับคนที่สั่งซื้อเครื่อง Xbox One ในวันแรกเท่านั้น ตัวกล่องนั้นก็จะมีในรูปลักษณ์สีดำทะมึนบวกกับตัวจอยคอนโทรลเลอร์มีตัว หนังสือเขียนไว้ว่า ‘Day One 2013′ บ่งบอกได้ชัดเจนว่า ฉันซื้อวันแรกนะ! ซึ่งในขณะนี้ Xbox One Day One Edition ถือว่ามีราคาที่สูงมากบน eBay ครับ
Xbox One FIFA 14 Bundle
ปัญหามันมีอยู่ว่า Clatworthy พ่อหนุ่มสุดซวยคนนี้ได้ท่องร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าเกี่ยวกับเกมส์ออนไลน์หรืออุปกรณ์ค่างๆที่เดียวกับเกมส์ eBay แล้วตัดสินใจซื้อเครื่อง Xbox One ที่ว่าในราคา 450ปอนด์ หากคิดเป็นเงินไทยแล้วก็ราวๆ 24,000บาท เมื่อเวลาผ่านไปไม่กี่วันเขาได้รับสินค้าแต่ก็ต้องผงะเมื่อสินค้าที่เขาสั่ง ซื้อมันเป็นแค่ ‘กระดาษ’ ที่มีภาพเครื่อง Xbox One กับเมสซี่ที่ปริ้นออกมาได้คุณภาพกากสุดๆ
Xbox One FIFA 14 Bundle
ใครที่โดนแบบนี้กับตัวก็คงไม่ยอมง่ายๆ Clatworthy ก็เลยออกมาเรียกร้องทาง eBay และผู้ขายสินค้าตัวนี้ให้คืนเงินให้เขาเดี่ยวนี้! โดยเขาได้อธิบายว่านี่มันเหมือนเป็นการหลอกลวงเขามาก โอเคอยู่ว่าตอนวางขายบน eBay นั้นรูปสินค้าก็เป็นภาพอย่างชัดเจนบวกกับมีการระบุในรายละเอียดสินค้าว่ามัน เป็นแค่ภาพ เพียงแต่ตัวเขาดันมองโลกในแง่ดีคิดว่ายังไงเสียมันก็ต้องเป็นของจริงนั่น แหละ แถมสินค้าก็อยู่ในหมวดหมู่เกมอีกด้วย …สุดท้ายก็ต้องหน้าหงายตามที่ผมเล่ามาด้านบน ส่วนทางด้าน eBay ก็ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการที่จะตามเรื่องให้และออกมาประกาศอย่าง ชัดเจนว่าทางเว็บไซต์ห้ามให้ผู้ขายปล่อยข้อมูลที่ทำให้ผู้ซื้อเข้าใจผิด
Xbox One FIFA 14 Bundle
แต่ดราม่านี้เหมือนจะไม่จบเพียงที่เกมเมอร์หนุ่มคนนี้คนเดียวเพราะหลัง จากนั้นก็มีการรายงานออกมาลักษณะคล้ายๆกันแต่เปลี่ยนลูกเล่นเป็นอย่างอื่น ส่วนเครื่อง Xbox One Day One Edition ในตอนนี้เปิดประมูลอยู่บน eBay และมีราคาที่แข่งกันประมูลเพื่อที่จะให้ได้มันมา โดยราคาคนที่ยื่นประมูลไปตอนนี้สูงถึงเครื่องละ 7,200ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยอยู่ราวๆ 380,000บาท ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น