วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Hacker จีนโดนรวบหลังปล้นของในเกม WoW

Hacker จีนโดนรวบหลังปล้นของในเกมส์ WoW

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ศาลท้องถิ่นของเมืองซงหยาง มณฑลเจอเจียง ของประเทศจีนโดยมีศาลสั่งลงโทษชายร่วม 10 คน ซึ่งเป็นทั้งหมดเป็นผู้มีส่วนร่วมในการ Hack เกมส์ออนไลน์ชื่อดัง World of Warcraft โดย ต้องโทษจำคุกหนักสุดคือ 2 ปีพร้อมทั้งจ่ายค่าปรับจำนวนมาก และยึดทรัพท์สินที่ขโมยมาทั้งหมด โดยผลการตัดสินคดีดังกล่าวได้ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ Zhejiang Online โดยมีการเปิดเผยชื่อคนร้ายมาเพียง 5 คนได้แก่ Chen, Ma, Zhu, Zhi และ Wang โดยทั้งหมดได้ถูกจับกุมภายใต้ข้อหาการ hack ข้อมูล และฉ้อโกงเกมเมอร์ชาวจีนกว่า 10,000 คนผ่านการซื้อขายแลกเปลี่ยนแบบออนไลน์ของเกมนี้
ในตอนแรก Chen ได้ตั้งพื้นที่บางส่วนเพื่อตั้งระบบขโมยการ login ของเกม World of Warcraft โดยการรับซื้อข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ หลายแห่งในประมาณ 1$ ต่อ Account พอ ได้ไอดีมาก็ทำการปลดไอเท็มของในไอดีนั้นจะเรียบวุธ ไม่ว่าจะเป็นทั้งอาวุธ ชุดเกราะ รวมไปถึงเงินในเกม แล้วนำไปขายต่อซึ่งจะได้เงินประมาณ 3$ ต่อ 1 ราย
พอเริ่มทำไปได้สักพัก ก็รู้ถึงวิธีขโมยบัญชีผู้ใช้งานของเกมส์ ก็เลยตั้ง สตูดิโอของตนเองขึ้นมา และเริ่มจ้างคนงานเข้ามาช่วยกันเจาะบัญชีแล้วนำไปขายจนมีรายได้กันเป็นล่ำ เป็นสัน จนกระทั่งเกิดการร้องเรียน และตรวจสอบจนสาวตัวไปถึงสตูดิโอของ Chen ซึ่งก็พบว่าสตูดิโอแห่งนี้ขโมยทรัพย์สินของผู้เล่นไปแล้วมากกว่า 11,500 ราย และทำกำไรไปแล้วกว่า 10,800$ (ประมาณกว่า 340,000 บาท)
หลังจากนั้น Chen กับเหล่าผู้ร่วมทีมก็เลยโดยข้อหา อาชญากรรมทางเทคโนโลยีไปหลายกระทง รวมทั้งยังเจอการสวบสวนอย่างยาวนาน และได้ผลสรุปการลงโทษเป็นจำคุก 2 ปี และปรับเงินอีก 8,000$(ประมาณกว่า 250,000 บาท) ส่วนทีมงานที่เหลือโดนโทษจำคุกต่ำกว่า Chen เล็กน้อย และค่าปรับอีก1000$ (ประมาณ 32,000 บาท) พร้อมทั้งยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการฉ้อโกงครั้งนี้ทั้งหมด รวมไปถึงอุปกรร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้ทั้งหมดอีกด้วย ฟังแล้วอยากให้ในไทย มีการจัดการแบบนี้บ้างเหมือนกันแต่คงไม่มีหวัง.....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น