วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ยินดีด้วย! เกรียน LoL พ้นผิดคดีก่อการร้าย

ยินดีด้วย! เกรียน LoL พ้นผิดคดีก่อการร้าย

Justin Carter
นับเป็นคดีตัวอย่างแห่งปีของประเทศอเมริกาจริงๆครับ กับคดีของ Justin Carter เกรียนวัยรุ่น 19 ปีที่เล่นเกมส์ League of Legends หรือ LOL เขาถูกจับกุมตัวไปขังคุกอยู่ถึง 4 เดือน (โทษจริงๆคือ 8 ปี) หลังจากถูกแจ้งข้อหาพยายามก่อการร้าย หลังจากที่เขาใช้อารมณ์ชั่ววูบโพสข้อความเกรียนออกไปในเฟสบุ๊คเพจของ LOL อเมริกา จนมีผู้พบเห็นข้อความดังกล่าวไปสืบประวัติของเขา และแจ้งให้ตำรวจมาจับกุม ซึ่งข้อความตอนนั้นเขาได้ทะเลาะกับคู่กรณีอีกคนในเฟสบุ๊คและได้ใช้อารมณ์โพสออกไปดังนี้
Person A: "You're effin' crazy"
Carter: "I'm fucked in the head alright, I think Imma shoot up a kindergarten and watch the blood of the innocent reign down."
Person B: "I hope you fucking burn in hell you fucking prick."
Carter: "And eat the burning heart of one of them."
ประมาณว่า เขาจะไปยิงเด็กโรงเรียนอนุบาลแล้วควักหัวใจมากิน เพื่อระบายอารมณ์เหมือนกับในเกมส์เท่านั้น ซึ่งหลังข้อความนี้เขาก็ทิ้งท้ายไว้ว่าล้อเล่น แต่ก็ไม่เป็นผล เมื่อเขาถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาวางแผนฆาตกรรมก่อการร้าย และถูกขังคุกอยู่ถึง 4 เดือน จากนั้นพ่อแม่ของ Justin Carter ได้ยืนอุทธรณ์ขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายของตนเอง แต่ว่าจะประกันตัวลูกชายได้ ต้องใช้เงินถึง $500,000 ซึ่งสุดท้ายแล้วได้มีผู้ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาคเงินให้พวกเขาประกันตัวลูกชายออกมาได้สำเร็จ แต่ว่าคดียังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะยังต้องสู้คดีที่ศาลของเมือง Texas ต่อไปจนกว่าจะพ้นผิด และในที่สุดด้วยหลักฐานและพยานต่างๆ ก็ทำให้ Justin Carter รอดพ้นจากคดีมาได้ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2013 ที่ผ่านมา นับเป็นของขวัญคริสต์มาสอย่างดีสำหรับครอบครัว Carter เลยก็ว่าได้ ต้องขอบคุณพยานบุคคลต่างๆที่ให้การสนับสนุน Justin Carter ว่าเขาพูดเล่นไม่ได้ตั้งใจจะทำความผิดจริงๆ
เหตุการณ์นี้อาจจะเกิดแค่ที่อเมริกาเท่านั้น แต่ก็ไม่แน่ในไทยก็อาจจะมีคนแจ้งความจับกุมคนที่โพสข้อความเกรียนตามเว็บบอร์ดหรือเฟสบุ๊คต่างๆบ้างก็เป็นได้ อย่างไรซะก็ต้องโพสข้อความอย่างระวัดระวัง อย่าใช้อารมณ์มากเกินไปนะครับ
เกมส์ LOL

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น