วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

10 อันดับบอสในเกมส์โคตรอึด ยิ่งกว่าแมลงสาบ

10 เกมส์ที่มีบอสใหญ่โคตรอึด ยิ่งกว่าแมลงสาบ

บอสจากเกมส์แนวไหนที่ใช้เวลาต่อสู้ไวที่สุด? อันนี้ตอบง่ายมากครับ ก็เกมส์ VS Fighting นั่นเอง เพราะตัวเกมส์มักเซตเวลาต่อสู้ไว้เพียง 99 วินาที ก็จบแล้วหนึ่งยก บางเกมส์ไวกว่านั้นเลือกตั้งเวลาสู้แค่ 60 วินาทียังได้ เรียกได้ว่าต้มมาม่ายังไม่ทันได้กิน ก็สู้บอสเสร็จแล้ว หรือว่าโดนบอสฆ่า อันนี้ก็แล้วแต่ฝีมือคนเล่นล่ะนะครับ หรือบางคนอาจไม่ชอบมีเวลากำหนด ก็เลือกเวลาไม่จำกัดได้ครับ แต่ถึงกระนั้นเกมส์แนว VS Fighting ก็เป็นเกมส์ที่สู้บอสไวมากที่สุดกว่าเกมส์แนวอื่นๆอยู่ดี
ต่อไปลองถามกลับกันบ้าง เกมส์แนวไหนที่ใช้เวลาสู้บอสนานที่สุด หลายคนคงจะคิดว่า มันต้องเป็นเกมส์ MMORPG แน่เลย เพราะเลือดบอสเป็นล้านๆ แต่ไม่ใช่ครับ เพราะบอสเกมออนไลน์น่ะตายไวมากเพราะโดนรุมสหบาทาจากผู้เล่นจำนวนมากนั่นเองครับ ต่อให้มีเลือดนับล้านก็ตายอย่างรวดเร็วได้เหมือนกัน ยกเว้นคุณจะไปสดบอสแบบเดี่่ยวๆ ซึ่งนั่นก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้างั้นแนวไหนล่ะ คำตอบที่นึกได้ก็คงแนว RPG ธรรมดา ใช่ครับแนวนี้บอสส่วนใหญ่ใช้เวลาฆ่านาน แต่มันก็ไม่ใช่เสมอไปทุกเกม เพราะเกมส์แอคชั่นบางเกมส์ก็มีบอสที่อึดและฆ่านานสุดๆเหมือนกัน ซึ่งก็มีการจัดลำดับ 10 เกมส์ที่มีบอสใหญ่โคตรอึดยิ่งกว่าแมลงสาบมาให้ทราบกัน
ระวัง คลิปวีดีโออาจ Spoiled เนื้อเรื่อง
อันดับ 10 บอส The Immortal One จากเกมส์ Lost Odyssey (Xbox360)
ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่า Immortal ที่แปลว่าอมตะ แต่ก็ไม่ได้หมายความมันฆ่าไม่ตาย เพียงแต่ตายยากไปหน่อย มันเป็นบอสลับของเกมส์ Lost Odysse ที่อึดกว่าบอสใหญ่เสียอีก แต่คนเล่นก็ต้องทนไปสู้กับมันถ้าหวังจะเก็บความลับในเกมส์ให้ครบ งานนี้ไม่มีทริกวิธีสู้ใดๆครับ มีแต่ต้องประเคนของหนักใส่มันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นบอสที่อึดแบบไม่มีทางเลี่ยงจริงๆ


อันดับ 9 บอส Penance จากเกมส์ Final Fantasy X International (PS2)
โคตรบอสสุดโหดจากไฟนอลแฟนตาซี 10 เวอร์ชั่นอินเตอร์ เป็นบอสลับตัวใหม่ที่เพิ่มเข้ามา การจะเอาชนะเจ้าตัวนี้ได้ คุณจะต้องมีทั้งดวงและของสุดเทพแบบเต็มร้อย ไม่งั้นก็เอาชนะมันไม่ได้หรอก ทั้งอัดแรง เลือดเยอะ ฟื้นเลือดได้ ขนาดของเต็มสูบไปสู้กับมัน ยังเป็นชั่วโมงกว่าจะผ่านได้ แต่บอสตัวนี้มีเคล็ดลับที่ทำให้ชนะได้ง่ายขึ้นอยู่ด้วย อยากรู้ไปค้นหาเอาเองนะ


อันดับ 8 บอสใหญ่ Yami จากเกมส์ Okami (PS2, GC, Wii)
อาจจะมีคนแย้งว่า บอสใหญ่จาก Okami ไม่เห็นจะฆ่านานตรงไหนเลย ก็จริงครับ บอสใหญ่มันฆ่าไม่นานหรอก แต่ก่อนที่จะได้สู้กับบอสใหญ่เนี่ย พี่ Capcom เขาใช้มุกเดิมๆ แบบในเกมส์ Rockman รีไซเคิลบอสตัวเก่าๆๆที้เก่งขึ้นมาให้คุณสู้อีกรอบไงล่ะครับ กว่าจะฆ่าได้หมดทั้งบอสเก่าและบอสใหญ่ ก็ใช้เวลานานทีเดียว เผลอๆจะเป็นชั่วโมง เป้นเกมส์แอคชั่นที่สู้บอสใหญ่นานมากเกมส์หนึ่ง กว่าจะจบ


อันดับ 7 บอสใหญ่ Ganon จากเกมส์ Zelda: Twilight Princess (GC, Wii)
เจ้ากานอน บอสขาประจำจากเกมส์ Zelda ที่โดยปกติแล้ว เราจะสู้กับมันแค่ 1-2 ยก ถ้าชนะก็คือจบเกมส์แล้ว แต่ในภาค Zelda: Twilight Princess มันมาแบบพิเศษ เพิ่มไข่ เพิ่มเส้น เพิ่มลูกชิ้น มีหลายร่างมากกว่าภาคอื่นๆ คุณอาจจะคิดว่ากำจัดร่างนี้ได้แล้ว เย้! จบเกมส์แล้ว แต่คุณคิดผิดครับ เพราะมันจะเปลี่ยนร่างหลอกหลอนไปเรื่อย ซึ่งเราจะไม่บอกว่ามันมีทั้งหมดกี่ร่าง ลองดูคลิปเอาเองนะ


อันดับ 6 บอสใหญ่ Maus จากเกมส์ Shadow of the Colossus (PS2)
เกมส์ในตำนานที่ชาว PS2 ต้องเล่น เรื่องราวของเด็กหนุ่มกับม้าคู่ใจในภารกิจปราบยักษ์ Colossus ทั้ง 16 ตัว เพื่อช่วยเหลือหญิงคนรัก ผู้เล่นจะต้องเล่นเป็นมนุษย์ตัวเล็กๆไปฆ่ายักษ์ตัวมหึมา นึกภาพแล้วคงคิดว่าไม่น่าทำได้ แต่เกมส์นี้ทำได้ครับ ด้วยการโจมตีที่จุดอ่อนของยักษ์แต่ละตัว ซึ่งการจะปีนขึ้นไปตรงจุดอ่อนยักษ์นั้นแต่ละตัวก็มีวิธีต่างกันไป ซึ่งบอสตัวสุดท้ายมีวิธีปีนไปที่จุดอ่อนยุ่งยากที่สุดแล้วครับ ถ้าไม่รู้วิธีมาก่อนนี้ บางทีคลำทั้งวันก็ไม่ผ่านหรอก


อันดับ 5 บอสทุกตัว จากเกมส์ Metal Gear Solid Peace Walker (PSP)
ถ้าคนเล่นเป็นบอสเกมส์นี้มันไม่ยากหรอกครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่ถ้าเล่นไม่เป็นต่างหาก เพราะว่าเกมส์นี้มันเน้นให้คุณหาพรรคพวกเพิ่มจากการใช้ระบบ Street Pass (เปิดเครื่องเดินผ่านจุดที่มีคนเล่นเกมเดียวกัน) หรือการเล่นกับคนอื่นๆ เราก็จะได้ตัวละครของเพื่อนๆมาช่วยสู้ ทำให้สามารถผ่านบอสง่ายขึ้น แต่ถ้าคุณไม่รู้ว่ามีระบบนี้ แล้วไป Solo บอสแบบคนเดียว ก็งานเข้าสิครับ กว่าจะผ่านแต่ละตัวๆ


อันดับ 4 บอสใหญ่ตอบจบแผ่นทุกภาค ของเกมส์ .HACK (PS2)
เกมส์ .Hack จะมีเรื่องราวคล้ายกับการ์ตูน Sword Art Online คือเป็นเกมส์ที่กล่าวถึงโลกในเกมออนไลน์เสมือนจริง เป็นเกมส์ RPG ในยุค PS2 ที่ดำเนินเรื่องยาวมากหลายภาคกว่าจะจบ โดยภาคแรกก็ใช้ DVD ถึง 4 แผ่น และในทุกๆแผ่น DVD นั้นก็จะมีบอสประจำแผ่นอยู่ด้วย ซึ่งถ้าฆ่าได้แล้วก็จะเปลี่ยนแผ่นไปเล่นยังภาคต่อไปได้อีกแต่บอสตอนท้าย DVD ทุกแผ่นนั้นมันเก่งระดับบอสใหญ่ของแต่ละแผ่นเลยทีเดียว และคุณจะต้องสู้กับมันถึง 4 รอบ เพราะมี 4 แผ่นนั่นเอง


อันดับ 3 บอส The End จากเกมส์ Metal Gear Solid 3 (PS2, 3DS)
บอสตาแก่สไนเปอร์ ที่น่ารำคาญสุดๆ ถ้าคุณไม่รู้วิธีสู้กับมัน บางทีทั้งวันคุณก็หาตัวมันไม่เจอครับ เพราะมันหลบซ่อนตัวเก่งมาก ซึ่งการฆ่าบอสตัวนี้จะต้องใจเย็น และพยายามหาที่หลบซ่อนมันให้เจอ ถ้ารู้วิธีก็ไม่ยากเลยครับ แต่ถ้าสู้มั่วๆก็นานหน่อย นอกจากนี้มีวิธีเอาชนะมันโดยไม่ต้องออกแรงด้วยครับ แค่คุณเซฟเกมช่วงบอสตัวนี้ แล้วหยุดเล่นเกมนี้ไปสักระยะหนึ่งแล้วกลับมาเล่นใหม่ แค่นั้นก็พอ


อันดับ 2 Yiazmat จากเกมส์ Final Fantasy XII International (PS2)
แค่โอเมก้าเวพ่อนจากภาคปกติก็ว่ายากแล้ว แต่ Yiazmat ในเวอร์ชั่น Inter ยิ่งโหดเข้าไปอีก ทั้งตีแรง ตีไว และเลือดที่มากเวอร์ถึง 50 ล้าน และที่มันแสบกว่านั้นคือ มันสามารถ Heal ตัวเองได้ครับพี่น้อง ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าจะฆ่ามันโดยโจมตีแค่ทีละ 9999 จึงจำเป็นต้องใส่ไอเท็มที่ทำให้โจมตีทะลุ 9999 ให้ได้ครับ นอกจากจะต้องตีมันให้ทันมากกว่าที่มันฮีลตัวเองแล้ว ยังต้องคอยรักษาชีวิตเพื่อนในทีมให้รอดจนจบให้ได้ด้วยระบบ Gambit


อันดับ 1 Absolute Virtue จากเกมส์ Final Fantasy XI (PC)
ตอนแรกผมบอกว่าบอสจากเกมออนไลน์ตายง่ายเพราะโดนผู้เล่นรุมยำใช่ไหมครับ แต่เจ้า Absolute Virtue นี่มันตายไม่ง่ายครับ ถึงจะยกโขยงมาเป็นกิลด์ถึง 18 คน ก็ยังต้องใช้เวลากว่า 18 ชั่วโมงกว่ามันจะตาย และที่สำคัญคือถ้าช้า มันก็จะเติมเลือดตัวเองจนเต็มด้วย แสบสุดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น