วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มาดู Resume สุดแนว! สไตล์เกมส์มาริโอ

มาดู Resume สุดแนว! สไตล์เกมส์มาริโอ

Resume Mario
ปรกติแล้ว Resume ก็คือข้อมูลส่วนบุคคุลที่เราใช้เขียนเวลาไปสมัครงานที่ไหนสักแห่ง ซึ่งก็มักจะใส่ข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลการศึกษา ข้อมูลประวัติการทำงาน ความสามารถพิเศษ และอื่นๆๆ ที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อสถานประกอบการที่เราสมัครเข้าทำงาน แต่ว่านอกเหนือจากข้อมูลเหล่านี้แล้ว การดีไซน์ของ Resume ก็สำคัญที่จะบ่งบอกได้ว่าคุณเป็นคนหัวศิลป์และมีความคิดสร้างสรรค์แค่ไหน วันนี้เราจึงอยากแนะนำให้ชม Resume ของดีไซน์เนอร์คนหนึ่งของอเมริกาเป็นตัวอย่าง เผื่อคุณจะนำไปประยุกษ์ใช้กับ Resume ของคุณเอง
ตัวอย่าง Resume ที่พูดถึงวันนี้เป็นของ Robby Leonardi ดีไซน์เนอร์ที่อาศัยอยู่ใน New York ประเทศอเมริกา เขาไม่ใช้วิธีเขียน Resume ลงกระดาษหรือลงไฟล์เอกสารแบบคนทั่วๆไป แต่เขาสร้าง Resume เป็นเว็บไซต์ขึ้นมาเว็บหนึ่งเลย และหน้าตาของ Resume ของเขาก็เป็นเหมือนเกมส์แอคชั่น 2D เดินด้านข้าง คล้ายๆกับเกมส์มาริโอโดยมีดอกไม้พิษ ปลา เต่า เป็นตัวกำหนดระดับความสามารถของเขา ซึ่งเมื่อกดปุ่มทิศทาง หรือเลื่อนลูกกลิ้งของเม้าส์ ตัวละครใน Resume นี้ก็จะเดินหน้าเพื่อบอกประวัติและข้อมูลการทำงานของเขาไปเรื่อยๆ สามารถย้อนกลับด้วยการกดปุ่มทิศทางหรือเลื่อนลูกกลิ้งเม้าส์ไปฝั่งตรงข้ามเท่านั้นเอง
Resume Mario
Resume Mario
สามารถเข้าไปชม Resume สุดแนวของ Robby Leonardi แบบเต็มๆได้ที่ http://www.rleonardi.com
สำหรับดีไซน์เนอร์ หรือโปรแกรมเมอร์คนไทย อยากจะทำ Resume ของตัวให้ออกมาไม่เหมือนใคร ก็ทำเป็นแนวนี้กันนะครับ โดยอาจจะทำเป็นเกมส์อื่นๆที่สวยกว่านี้ก็ได้ จะได้เป็นเครื่องเชิดหน้าชูตาเราเวลาไปสมัครงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น