วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พรีวิว Final Fantasy XV มหากาพย์แฟนตาซียุคหน้า

เกมซีรี่ส์ Final Fantasy XV มหากาพย์แฟนตาซียุคหน้า

Final Fantasy XV

หลายคนก็เป็นแฟนของเกมซีรี่ส์ Final Fantasy กันนะครับ และก็คงทราบข่าวจากงาน E3 กันมาแล้ว ว่าภาค Final Fantasy XV จะวางขายในปี 2014 สำหรับเครื่อง Next-Gen นะครับ โดยวันนี้ ผมก็รวบรวมข้อมูลต่างๆ ของเกมนี้มา Preview ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันก่อนครับ

ตัวละครหลักในทีม
Final Fantasy XV
Noctis Lucis CaelumNoctis รัชทายาทของราชวงศ์ลูซิส เป็นตัวละครเอกที่เราจะได้บังคับแทบตลอดทั้งเกมส์ของ Final Fantasy ภาคนี้ครับ มีความสามารถในด้านการสร้างอาวุธหลากชนิดขึ้นจากอากาศรอบๆ ตัว และยังสามารถใช้ป้องกัน และวาร์ปไปมาระหว่างต่อสู้ได้อีกด้วย โดยอาวุธต่างๆ รอบตัวเขานั้นมีอยู่หลากชนิด ตั้งแต่ ดาบ, หอก, ขวาน และปืน
Final Fantasy XV
Gladiolus Amicitiaเพื่อนสนิทสมัยเด็กของ Noctis, Prompto และ Ignis เป็นพี่ใหญ่สุดของตระกูล Amicitia และนับ Noctis เป็นน้องร่วมสาบาน แถมยังคอยปกป้อง Noctis อยู่เสมอ สไตล์การต่อสู้ของ Gladiolus จะใช้สนับมือเป็นหลัก แต่ก็ยังสามารถเรียกดาบยักษ์ออกมาใช้สู้ได้เช่นกัน
Final Fantasy XV
Ignis Stupeo Scientiaเพื่อนสนิทสมัยเด็กของ Noctis, Prompto และ Gladiolus เป็นคนหัวดีและคอยให้คำแนะนำกับทุกคนในทีม เป็นเหมือนจอมวางแผนของทีมเลยก็ว่าได้ อาวุธหลักของเขาคือดาบคาตานะที่โจมตีได้อย่างรวดเร็ว หรือจะฟันเป็นคลื่นพลังโจมตีศัตรูหลายตัวพร้อมกันได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยสนับสนุนทีมได้หลากหลาย เช่นการปามีดจากระยะไกล
Final Fantasy XV
Prompto Argentumเพื่อนสนิทสมัยเด็กของ Noctis, Ignis และ Gladiolus เป็นคนที่ร่าเริงและออกไปในแนวเอนเตอร์เทนให้เพื่อนร่วมทีม มีความสามารถในด้านการใช้ปืนหลากชนิด โดยหลักๆ แล้วจะเป็นปืนพก และปืนช็อตกัน และเป็นตัวละครตัวเดียวในเกมที่เราโจมตีโดยการใช้ปืนเล็งยิงซึ่งสามารถเล็ง โจมตีจุดอ่อนของศัตรูได้เหมือนกับตอนเล่น Vincent ในภาค Dirge of Cerberus
Final Fantasy XV
Cor Leonisชายผู้ได้ฉายาว่าเป็น Immortal Shogun หนึ่งใน 3 ทหารเสือแห่งราชวงศ์ลูซิส ทำให้มีประสบการณ์จากการต่อสู้ในสมรภูมิต่างๆ เป็นอย่างดี (เหมือนเป็นเอกลักษ์ไปแล้ว ว่าใน FF ทุกภาคต้องมีเพื่อนร่วมทีมที่มีภูมิทำนองนี้) อาวุธหลักของเขาคือดาบคาตานะแต่สไตล์การต่อสู้จะดุดันและหนักหน่วงกว่าของ Ignis มาก
เนื้อเรื่อง
Final Fantasy XV
เนื้อเรื่องของภาคนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากซีรี่ส์ Final Fantasy ภาคอื่นๆ โดยจะเน้นเนื้อเรื่องที่เป็นการเมืองมากขึ้น โดยมาจากความขัดแย้งของ 2 ราชวงศ์คือ ลูซิส และ นิฟเฮล์ม ที่อยู่ในช่วงสงครามเย็นกันมาตลอดเวลา อันเนื่องมาจากคริสตัลวิเศษ แม้จะมีการทำสัญญาสันติภาพกันแล้วก็ตาม
และแน่นอนว่าสัญญาสันติภาพนั้นไม่สามารถยับยั้งความขัดแย้งในครั้งนี้ได้ จนเกิดการหักหลังกันขึ้นโดยราชวงศ์นิฟเฮล์มฉวยโอกาสบุกรุกราชวงศ์ลูซิสเพื่อ ช่วงชิงคริสตัลวิเศษและล้มล้างราชวงศ์ลูซิสให้สูญสิ้น
ระบบการต่อสู้
Final Fantasy XV
เกมส์ต่อสู้ของภาคนี้จะไม่เป็นแบบ Turn Base ไม่ต้องรอ ATB อีกต่อไป และุถูกแทนที่ด้วยระบบการต่อสู้แบบ Action Combat แทนเหมือนกับเกม Kingdom Heart
ตัว Noctis และเพื่อนร่วมทีมสามารถวิ่งไป-มาได้ทั่วทั้งฉาก จะจู่โจม ป้องกัน หรือหลบหลีก เราเล่นเองชงเองทุกอณู นอกจากนี้ยังสามารถปีนไปบนตัวมอนสเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อโจมตีจุดอ่อนได้อีกด้วย
Final Fantasy XV
และที่แปลกใหม่ในภาคนี้คือ เราสามารถทำ Air Combo กลางอากาศได้โดยการใช้ดาบและการเทเลพอร์ตของ Noctis เพื่อพุ่งเข้าหาเป้าหมาย
Final Fantasy XV
อีกระบบที่เพิ่มขึ้นมาก็คือการใช้สิ่งรอบตัวให้เป็นประโยชน์ เช่นการโขมยรถถังหรือเครื่องจักรของศัตรูมาใช้ต่อสู้ได้อีกด้วยครับ
การจัดทีม
Final Fantasy XV
เราสามารถจัดทีมสู้ได้ 3 คน รวม Noctis ด้วย (แน่นอนว่า Noctis เปลี่ยนออกไม่ได้) แต่ก็ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องบังคับ Noctis ตลอดเวลา เพราะเราสามารถเปลี่ยนไปบังคับตัวละครในทีมคนอื่นได้ด้วยเช่นกัน (แต่ถ้า Noctis ตายก็จบเห่นะครับ) 
และระบบที่น่าสนใจคือเราสามารถคอมโบการโจมตีของทั้ง 3 คนในทึมเข้าไปในชุดเดียวได้และการโจมตีกลุ่มแบบนี้จะแตกต่างกันไปตามสมาชิก ในทึมและอาวุธที่ถืออยู่ในขณะนั้นครับ
Tetsuya Nomura เป็นผู้กำกับ
Final Fantasy XV
หากบอกชื่ออย่างเดียว เพื่อนๆ ที่ไม่ได้สนใจส่วนของผู้กำกับเกมอาจจะไม่ค่อยคุ้น แต่หากผมกล่าวว่าคุณ Tetsuya Nomura เป็นผู้กำักับของเกม Kingdom Heart ด้วยเพื่อนๆ อาจจะร้องอ๋อกันแน่นอน และนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมระบบการต่อสู้ของภาคนี้ถึงยกเลิกระบบ Turnbase ไป
แต่ก็อย่าเพิ่งแตกตื่นนะครับ เพราะว่ากันตามจริงแล้วคุณ Tetsuya Nomura นั้นก็เป็นผู้ที่คลุกคลีอยู่กับการพัฒนาเกม Final Fantasy มาตลอด ตั้งแต่ภาค IV แล้วครับ
ภาคนี้พัฒนาด้วยเอนจิ้น Luminous
Final Fantasy XV
เอนจิ้นใหม่กิ๊บกิ้วจาก Square Enix ที่เคยเปิดตัวไปตั้งแต่งาน E3 ปี 2012 ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่เกมเมอร์ที่เข้าชมงานเป็นอย่างมาก เพราะเอนจิ้นตัวนี้สามารถทำภาพ Gameplay ได้ออกมาสวยงามสมจริงไม่ต่่างจาก CG เลยล่ะครับ
Final Fantasy XV
นับว่าเป็นภาคที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ เพียงแค่ดู Trailer เห็นอสูร Leviathan โผล่ออกมาผมก็ขนลุกแล้ว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากเล่นก็คงต้องรอช่วงต้นปีหน้า โดยภาคนี้จะวางจำหน่ายสำหรับเครื่อง Playstation4 และ XBOXOne ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น