วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

EA ประกาศเลิกทำเกมส์ Command & Conquer

EA ประกาศยกเลิกเกมส์ Command & Conquer

ทันทีที่ได้เห็นข่าวนี้ตัวเองยังไม่อยากจะเชื่อเลยครับว่า มันเป็นไปได้ว่า EA จะประกาศยกเลิกเกมส์ Command & Conquer ฉบับ Free to Play ทั้งๆที่สร้างมาจนเกือบจะเสร็จอยู่แล้ว มีการเปิดทดสอบช่วง Alpha Test ซะดิบดี สุดท้ายประกาศยกเลิกกันดื้อๆแบบไม่มีปีไม่มีขลุ่ย
"Your feedback from the alpha trial is clear: We are not making the game you want to play," "That is why, after much difficult deliberation, we have decided to cease production of this version of the game."
จากคำพูดของทาง Victory Games ผู้พัฒนาเกมส์ Command & Conquer ที่ด้านบนนี้ ผมอ่านแล้วก็พอเข้าใจได้เลยครับว่า ตัวเกมส์ที่ทำออกมาภาคนี้ไม่ถูกใจเกมเมอร์ที่เข้าไปร่วมทดสอบช่วง Alpha Test และได้รับฟีดแบ็คที่ไม่ค่อยจะดีนักกลับมา ซึ่งมันคงเป็นเรื่องยากที่จะปรับปรุงตัวเกมส์ทั้งหมด ให้เป็นไปตามที่แฟนๆเรียกร้อง ดังนั้นทาง Victory Games ก็เลยตัดสินใจยกเลิกพัฒนาเกมส์ Command & Conquer เสียเลย เพื่อไม่ให้ตัวเกมส์ที่ไม่ดีออกมาสู่ตลาดแทน แต่สาเหตุก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ครับ อีกสาเหตุที่ยกเลิกเกมส์ Command & Conquer ก็เพราะทาง EA ได้สั่งปิดสตูดิโอ Victory Games แล้วด้วย หลังจากพัฒนาเกมส์ Command & Conquer มาตั้งแต่ปี 2011 เพียงเกมส์เดียว
Victory Games ประกาศขอบคุณผู้สนใจร่วมทดสอบเกมส์ในช่วง Alpha ที่ผ่านมาแล้วจะคืนเงินที่ผู้เล่นเติมใช้ซื้อของต่าง ในช่วง Alpha คืนให้ด้วย โดยให้ติดต่อไปที่ help.ea.com
รอคอยกันมาเกือบ 3 ปีสุดท้ายแฟนๆ เกมส์ Command & Conquer ก็ไม่ได้เล่นเกมส์ที่รอคอย หรือว่าตำนานของเกมส์ตระกูลนี้จะจบลงเสียแล้ว ซึ่งจะว่าไปมันก็มีวี่แววจบลงตั้งแต่ EA ประกาศปิดสตูดิโอ Westwood ในปี 2003 แล้วล่ะ
คลิปตัวอย่างจากเมื่องาน E3 2013 กลายเป็นอดีตไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น