วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Heroes of the Storm เกมส์ DOTA ในชื่อใหม่จาก Blizzard

Heroes of the Storm เกมส์ DOTA ในชื่อใหม่จาก Blizzard

Heroes of the Storm
เมื่อปี 2012 มีข้อพิพาทครั้งใหญ่ของวงการเกมส์เกิดขึ้นระหว่าง Valve กับทาง Blizzard ที่ต่างคนต่างก็จะใช้ชื่อ DOTA หรือ defence of the ancients โดยทาง Valve ได้สิทธิ์อ้างชื่อนี้ เพราะทำการจ้างทีม RIOT Games  ที่เป็นผู้พัฒนา Mod DOTA ดั้งเดิมในการทำ DOTA 2 ภาคใหม่ขึ้นมา ส่วนทาง Blizzard ก็อ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของเกมส์ Warcraft 3 ที่ทาง Riot ทำ Mod เป็น DOTA ก็เลยมีการฟ้องร้องไม่ยอมความกันขึ้น และท้ายที่สุดทาง Valve ก็ชนะ เพราะตัดสินความว่า Blizzard ไม่มีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของชื่อ Mod ดังกล่าว แม้ว่า Mod นั้นจะสร้างขึ้นจาก Warcraft 3 ก็ตาม สุดท้าย Blizzard DOTA เกมส์แนว MOBA ของทาง Blizzard ก็ต้องเปลี่ยนชื่อไปเป็น Blizzard All-Stars ในตอนนั้น
Heroes of the Storm
Valve และ Blizzard จับมือตกลงกันได้ในที่สุด
ทว่าสุดท้ายแล้ว ทาง Blizzard ก็ไม่ใช้ชื่อ Blizzard All-Stars เป็นชื่อถาวรของเกมส์และได้เปลี่ยนชื่อเป็น Heroes of the Storm แทนแล้ว ตามรายงานและคลิปเกมส์ล่าสุด ซึ่งทาง Blizzard มีแผนจะเปิดตัวเกมส์อย่างเป็นทางการในงาน Blizcon 2013 ในเดือนพฤศจิกายน 2013 นี้ ซึ่งเป็นเกมส์ที่ทาง Blizzard ทุ่มเทสร้างหวังจะให้เสร็จก่อนเกมส์อื่นๆเลยด้วย ว่ากันว่าทีมงานที่กำลังทำ Project TITAN ที่เป็นเกมส์ออนไลน์ฟอร์มยักษ์อีกเกมส์ ก็โดนย้ายให้มาช่วยทำ Heroes of the Storm นี่แทนแล้วด้วย เนื่องจากกระแสเกมส์แนว MOBA ที่มาแรง ทำให้ทาง Blizzard ต้องเร่งพัฒนาเกมส์นี้ให้เสร็จนั่นเอง

Blizzard All-Stars สุดท้ายเปลี่ยนชื่อเป็น Heroes of the Storm
Heroes of the Storm ของ Blizzard (ไม่ใช่ Heart of the Swarm นะ) เป็นเกมส์ MOBA ที่นำเอาชื่อของตัวละครจาก 3 เกมส์ดัง Diablo, StarCraft, และ World of WarCraft มาใช้เป็นฮีโร่ต่างๆในเกมส์ สร้างโดยใช้จุดเด่นในการต่อสู้ที่รวดเร็ว รุนแรง โหด แต่ก็แผงการใช้ความคิดวางแผนต่อสู้ด้วย ซึ่งฮีโร่ของแต่ละเกมส์ แต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นต่างๆไปเช่นกัน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม มีเพิ่มในงาน Blizcon 2013 ในเดือนพฤศจิกายน 2013 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น