วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

เกมแปรงฟัน! สำหรับหนูๆที่ไม่ยอมแปรงฟัน

Grush เกมส์แปรงฟัน! สำหรับหนูๆที่ไม่ยอมแปรงฟัน


Grush
เด็กๆมักมีปัญหาอาการฟันผุ เนื่องมาจากไม่ชอบแปรงฟัน โดยเฉพาะการแปรงฟันก่อนนอน หรือหลังมื้ออาหารเย็น เป็นช่วงเวลาสำคัญมากที่สุด เพราะหากเราไม่แปรงวันก่อนนอน แบคทีเรียในปากจะเจริญเติบโตได้ดีในช่วงที่เรากำลังนอนหลับอยู่ ทำให้เป็นสาเหตุของอาการฟันผุ ยังยังเกิดปัญหากลิ่นปาก โรคในช่องปาก และอาจทำให้มีอาการเจ็บคอและป่วยตามมาได้อีกด้วย ดังนั้นพ่อแม่ผู้ปกครองจึงพยายามเคียวเข็นให้เด็กๆแปรงฟันกัน แต่ก็เป็นเรื่องยาก เพราะเด็กๆไม่ค่อยยอมไปแปรงฟันเท่าไหร่
ด้วยเหตุนี้ จึงมีการรวมตัวกันก่อตั้งเป็นบริษัท Grush, Inc ขึ้นที่ซานฟรานซิสโก เพื่อเป็นบริษัทพัฒนาเกมส์เพื่อการแปรงฟันให้หนูๆโดยเฉพาะ ซึ่งคำว่า Grush เป็นการผสมคำว่า Game กับคำว่า brush (แปรงฟัน)เข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมส์ให้คุณหนูๆได้สนุกกับการแปรงฟันมากขึ้น
Grush
Grush
ระบบของเกมส์แปรงฟัน Grush นั้นจะใช้แปรงสีฟันพิเศษ ที่มีระบบการส่งสัญญาณ Wireless ในตัว ส่งโมชั่นการเคลื่อนไหวขณะแปรงฟันของคุณหนูๆ ไปยังหน้าจอของเกมส์ ที่สามารถติดตั้งลงใน Tablet หรือว่า Smartphone  (ทั้งระบบ iOS และ Android) ก็ได้ ซึ่งหน้าจอเกมจะแสดงภาพการเคลื่อนไหวของเด็กที่เล่นเกมส์นี้ ในขณะที่แปรงฟันไปด้วย ว่าทำความสะอาดฟันได้ทั่วถึง ทุกซอกทุกมุมหรือเปล่า แถม App Grush เกมแปรงฟันนี้ ยังมีการบันทึกสถิติการใช้งานทุกวัน ให้ท่านผู้ปกครองได้รู้ด้วยว่าลูกๆของคุณแปรงฟันทุกวันหรือเปล่า และแปรงตอนไหนบ้าง
เกมส์ Grush กำลังรับบริจาคผู้สนใจผ่านทางเว็บ https://www.indiegogo.com/projects/grush-the-gaming-toothbrush-for-kids คล้ายๆกับ Kickstarter และตอนนี้ก็ได้ยอดตามเป้าแล้ว คาดว่าจะปล่อย App ตัวเกมออกมาให้โหลดกันฟรีๆเร็วๆนี้ แต่ว่าจะเล่นเกมส์นี้ได้ ก็ต้องซื้อแปรงสีฟัน Wireless ที่ทาง Grush ผลิตออกมาขายด้วย ซึ่งใช้ระบบการเล่นคล้ายๆจอยกีตาร์ ของเกม Rockband นั่นแหละ ซึ่งมันจะตรวจการเคลื่อนไหวในการแปรงฟันเหมือนเล่นเกมส์เต้นหรือเกมส์ดนตรี ไม่ก็พวกเกมส์ที่ใช้ทัชหน้าจอ หากผู้เล่นสามารถแปรงได้ทั่วทั้งหน้าจอก็จะถือว่าผ่าน

Grush
มีบันทึกในสมาร์ทโฟนไว้ตลอด เด็กคนไหนไม่แปรงฟัน รู้หมด!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น