วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

Sony เปิดตัว H1Z1 เกมเอาชีวิตรอดซอมบี้ ‘เล่นฟรี’

Sony เปิดตัว H1Z1 เกมส์เอาชีวิตรอดซอมบี้ ‘เล่นฟรี’


H1Z1
ยุคนี้ผมกล้าพูดได้เลยว่ามันกลายเป็นยุคเกม sandbox MMO ไปเสียแล้วโดยเฉพาะธีมสู้กับซอมบี้ยังไงก็หยิบเอามาขายได้ตลอดการ ล่าสุดทาง Sony Online Entertainment ได้เปิดตัวเกมส์ใหม่ในชื่อว่า H1Z1โดยจะเป็นเกมส์ที่เปิดให้บริการแบบ free-to-play และเป็นแนว sandbox MMO ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในใจกลางอเมริกาหลังจากเคยเกิดวิกฤติไวรัสซอมบี้ เมื่อ 15 ปีก่อน
รูปแบบของเกมส์ซอมบี้ H1Z1 ก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันมากมายเท่าไรนัก มีการหาทรัพยากรเพื่อดำรงชีพ การขับขี่ยานพาหนะที่สามารถติดอาวุธได้ การเสาะหาอาวุธปืนไปจนถึงระเบิด แต่ที่น่าสนใจคือตัวเกมส์สามารถร่วมมือกันสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อเป็นสถานที่ ป้องกันตัวเองจากเหล่าซอมบี้หรือผู้เล่นด้วยกันเอง แม้แต่สัตว์ป่าเราก็ต้องระวังด้วยเช่นกัน ซึ่งระบบสร้างของนี้ทาง Sony ได้บอกเลยว่ามันจะล้ำลึกกว่าเกมส์อื่นๆในแนวเดียวกัน
H1Z1
สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือระบบเซิฟเวอร์ที่ไม่ใช่แค่บรรจุจำนวนผู้ เล่นแค่หลักสิบหรือหลักร้อย แต่ในหนึ่งเซิฟเวอร์จะบรรจุผู้เล่นได้มากเป็น ‘พันๆคน’ ด้วยจำนวนคนที่มากขนาดนี้มันก็อาจจะกลายเป็นสงครามดีดีนี่เอง แต่ถึงกระนั้นก็ยังใส่ระบบเศรษฐกิจเข้าไปด้วยให้การแลกเปลี่ยนทรัพยากร ผู้เล่นจะรวมกันเป็นแก๊งแล้วแว๊นยิงทุกอย่างที่ขยับได้หรือจะทำฟาร์มเพื่อ แลกเปลี่ยนทรัพยากรเพียงอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นว่าต้องการอะไรอยู่แล้วและเกมจะไม่มีระบบ สกิลหรือเลเวลครับ
H1Z1 ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและใช้เอนจิ้น ForgeLight สรรสร้างผลงานนี้ ส่วนโรดแม็ปของเกมส์ทาง Sony ได้บอกว่าจะเหมือนกับเกมส์ Planetside 2 ที่ให้ผู้เล่นสามารถจับจ่ายใช้สอยในระบบร้านค้าของเกมได้ ส่วนใครอยากเล่น Early Access นั้นจะต้องจ่ายเงินราว $20 โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ก่อนเป็นอันดับแรกครับ หากมีความคืบหน้าจะนำมารายงานให้ทราบกัน
H1Z1

H1Z1

H1Z1


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น