วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โกอินเตอร์! วัดเส้าหลินจะทำแอพฯเกมส์ 'กังฟู'

โกอินเตอร์! วัดเส้าหลินจะทำแอพฯเกม 'กังฟู'

เกมเส้าหลิน
จากครั้งก่อนเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2014 ที่ผ่านมาได้มีข่าวที่เจ้าอาวาสวัดเส้าหลินเดินทางไปศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีในเรื่องของสมาร์ทโฟน และดิไวซ์ต่างๆ เพื่อเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาในวัดเส้าหลิน ซึ่งหลังจากนั้นวัดเส้าหลินก็อนุญาตให้พระพกพาและใช้งานสมาร์ทโฟนสำหรับติดต่อได้ แต่ต้องอยู่ในวินัยสงฆ์ และเพื่อใช้ในการเผยแพร่วิชาและหลักคำสอนของวัดเส้าหลินไปสู่สาธารณชน
ล่าสุดวัดเส้าหลินเผยโครงการใหม่ในการเผยแพร่วิชาของวัดเส้าหลินแล้ว นั่นก็คือทางวัดเส้าหลินอยากจะทำแอพฯเกมลงมือถือ เป็นเกมส์สอนวิชากังฟูเส้าหลิน โอยทางวัดเส้าหลินให้เหตุผลว่า ที่ผ่านมานั้นวัดเส้าหลินเป็นสถานที่ฝึกสอนวิทยายุทธศิลปะป้องกันตัวกังฟูของจีน อันเป็นเอกลักษณ์มาโดยตลอดหลายร้อยปี และทุกวันนี้ก็มีพระมาบวชเรียนเพื่อสืบทอดวิชากันอยู่ แต่พวกเขาก็อยากถ่ายทอดวิชากังฟูของวัดเส้าหลินให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงพระและคนในวัดเท่านั้น จนกระทั่งเขาได้เรียนรู้ถึงเทคโนโลยีของโลกสมัยใหม่นี้ และได้พบว่า แอพเกมมือถือ เป็นสิ่งที่เหมาะในการใช้เผยแพร่วิชากังฟูเส้าหลิน
ตอนนี้ยังไม่ยืนยันว่าวัดเส้าหลินเริ่มต้นสร้างเกมหรือยัง แต่มีรายงานจากเว็บ Netease Game ว่ามีทีมพัฒนาเกมส์รายหนึ่งกำลังถ่ายทำอนิเมชั่นท่าทางของกังฟูเส้าหลิน เพื่อนำไปใช้สร้างเกมอยู่ ซึ่งมีทั้งวิชาการต่อสู้ด้วยมือเปล่า วิชากระบี่ และ กระบอง ทั้งนี้ก็เพราะว่าพระวัดเส้าหลินทำเกมส์เองไม่เป็นแน่นอน ก็ต้องให้ทางทีมพัฒนาเกมช่วยทำออกมาให้แทน ถ้าหากข่าวนี้เป็นจีน ก็เตรียมพบกับเกมกังฟูเส้าหลินอย่างเป็นทางการ ใน App Store ทั้ง iOS และ Android ได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น