วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สุขสันต์วันเกิด Ryu ครบรอบ 50 ปี

สุขสันต์วันเกิด Ryu ครบรอบ 50 ปี

เกมส์
พูดถึงเกมส์ Street Fighter ทุกคนก็คงนึกถึงตัวละครหลักสองตัวใส่ชุดเหมือนกัน ต่างกันแค่สี มีท่าไม้ตายมาจากสำนักเดียวกัน ใช่แล้ว Ryu และ Ken นั่นเอง โดยเฉพาะ Ryu ตัวเอกของเกมที่คนเล่นเกม Street Fighter คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะว่าเห็นหน้ามันมาทุกภาค แต่ว่าทราบกันหรือไม่ว่าตอนนี้ Ryu มีอายุครบรอบ 50 ปีแล้ว ตามบันทึกของวันเกิดในเกม
Ryu ปรากฏตัวในเกมส์ Street Fighter ตั้งแต่ภาคแรกในเกมตู้อาเขตเมื่อปี 1987 ซึ่งตอนนั้นผมของเขาเป็นสีแดง แต่ใส่ชุดและคาดผมเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีการเปลี่ยนสีผมเป็นสีดำในภาคต่อๆมา Ryu สามารถเอาชนะในศึกการต่อสู้ Street Fighter ครั้งแรกมาได้ในรอบชิงกับ Sagat ที่ฝากรอยแผลเป็นที่อกไว้เป็นของแถม ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็เป็นตัวหลักของเกมส์ Street Fighter มาโดยตลอด
แม้ว่าตามปีจริงๆแล้วปี 2014 นี้เป็นปีครบรอบ 50 ปีของ Ryu แต่ว่าเนื้อเรื่้องในเกมส์นั้นจริงๆแล้วผ่านไปไม่กี่ปีเท่านั้นเอง เราจึงไม่ต้องแปลกใจหรอกว่าทำไม Ryu ในเกมถึงยังมีหนุ่มอยู่ อย่างล่าสุดภาค Street Fighter IV เนื้อเรื่องก็ไม่ได้เดินหน้าไปมากนัก เป็นเหตุการณ์หลังจากภาค Street Fighter II ไม่เท่าไหร่นัก แถมยังเป็นเหตุการณ์ช่วงก่อนหน้า Street Fighter III ด้วยซ้ำ ซึ่งนับจริงๆแล้ว ในภาค Street Fighter III เป็นช่วงเนื้อเรื่องไกลที่สุด
ลองดูวิวัฒนาการของ Ryu ตั้งแต่ภาคแรกยันภาคล่าสุด (ภาพจาก Eventhub)
เกมส์ต่อสู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น