วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

KOR-FX เสื้อกั๊กนักเล่นเกม สั่นถึงในทรวง

KOR-FX เสื้อกั๊กนักเล่นเกมส์ สั่นถึงในทรวง

เกมส์
KOR-FX คืออีกหนึ่งโครงการบน Kickstarter ที่ระดมทุนทะลุเป้าไปอย่างสวยงามเมื่อไม่นานมานี้ สาระสำคัญของโครงการนี้คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสื้อกั๊กสำหรับคอเกม คอมพิวเตอร์ไว้สวมใส่ขณะเล่นเกม
หน้าที่ของ KOR-FX คือมันจะตอบสนองต่อเหตุการณ์ในเกมส์และสร้างความรู้สึกทางด้านการสัมผัสต่อ ร่างกายของผู้ใช้ โดยหลักแล้วมันอาศัยเทคโนโลยีของ 4DFX แปลงสัญญาณเสียงจากในเกมส์ (หรือสื่ออื่น) ให้กลายเป็นการสั่นสะเทือนที่สัมพันธ์กัน
ระบบการสร้างสัมผัสที่มองได้ว่าคือการสร้างความสั่นสะเทือนนี้ใช้ เทคโนโลยีพิเศษที่เรียกว่าเทคโนโลยี acousto-haptic แทนการใช้มอเตอร์สร้างการสั่นสะเทือนอย่างที่เห็นในอุปกรณ์พกพาทั่วไป โดยการทำงานของระบบ acousto-haptic นี้จะมีตัวแปลงสัญญาณสร้างคลื่นเสียงปล่อยผ่านเข้าสู่ร่างกายโดยตรง ผลจากการสะท้อนของคลื่นเสียงภายในช่องว่างในร่างกายของผู้ใช้จะทำให้เกิดการ สั่นจนผู้ใช้รับรู้ได้จากร่างกายโดยตรง
เกม
สำหรับการใช้งาน KOR-FX จะมีส่วนที่เป็นเสื้อให้ผู้ใช้สวมใส่ และส่วนของกล่องควบคุมการทำงาน โดยทั้ง 2 อย่างนี้สื่อสารกันแบบไร้สาย ในขณะที่กล่องควบคุมจะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้เล่นเกมผ่านการเสียบสายใน ช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร โดย KOR-FX สามารถใช้งานได้กับทั้งพีซี, Mac, เครื่องเล่นเกมหลากหลายรุ่นซึ่งรวมทั้งเครื่องเล่นเกมส์แบบโลกเสมือน ตลอดไปจนถึงการเล่นเกมส์ในอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตก็สามารถทำได้ เช่นกัน
ผู้ใช้สามารถปรับตั้งค่าการทำงานของ KOR-FX ได้ว่าต้องการการตอบสนองรุนแรงในระดับไหน, ความไวต่อสิ่งเร้าภายในเกม ตลอดจนสมดุลการตอบสนองต่อเสียงของช่องลำโพงซ้าย-ขวา ทั้งหมดนี้ทำได้โดยการกดปุ่มที่อยู่บนตัวเสื้อ
โครงการนี้ระดมทุนผ่านเป้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเงินมากกว่า 140,000 ดอลลาร์ (เป้าหมายอยู่ที่ 75,000 ดอลลาร์) ซึ่งทีมงานตั้งเป้าว่าจะสามารถส่ง KOR-FX ไปให้คนที่สั่งจองผ่านโครงการระดมทุนได้ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ใครที่อยากจะได้มาไว้ในครอบครองก็ไม่ต้องมัวกำเงิน สามารถเข้าไปกดจองกันได้ทันทีที่นี่ ในราคาขั้นต่ำตัวละ 150 ดอลลาร์ (ไม่รวมค่าจัดส่ง)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น