วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รายงาน วงการเกมส์ PC มีมูลค่ามากกว่าคอนโซลถึง 2 เท่า

รายงาน วงการเกม PC มีมูลค่ามากกว่าคอนโซลถึง 2 เท่า

เกมส์
ในขณะที่เรามักได้ยินคำว่าวงการเกมส์ PC กำลังจะตายกันอยู่บ่อยๆ แต่จากรายงานล่าสุดอาจสามารถเปลี่ยนความคิดที่ว่าได้เพราะจากงานวิจัย ของ Jon Peddie Research (JPR) ได้ชี้ว่าวงการฮาร์ดแวร์ของเกม PC ทั่วโลกตอนนี้มีมูลค่าสูงถึง 21.5 พันล้านเหรียญ ตัวเลขนี้ถือเป็นสองเท่าของวงการเกม Console กันเลยทีเดียว
สอดคล้องกับบทวิเคราะห์ PC Gaming Hardware Market บริษัทได้บอกว่ายอดขายของฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ PC ที่เกี่ยวข้องกับวีดิโอเกมส์นั้นยังคงแข็งแกร่งแม้ภาพรวมของตลาด PC จะยังอยู่ในช่วงขาลงก็ตามที
“เรายังคงดูเหล่าลูกค้าเกมส์แคชชวลบนคอนโซลย้ายไปอยู่ฝั่งเกมมือถือ” Ted Pollak ,senior gaming analyst กล่าว “ใน ขณะที่โลกของเกม PC มีสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่ระดับล่างจนถึงสูงสุด, เงินจำนวนมากกำลังถูกจับจ่ายตั้งแต่เครื่องระดับกลางไปจนถึงระดับสูงเพื่อ ประกอบหรืออัพเกรดมันขึ้นมาโดยเหล่าเกมเมอร์”
“เหล่าเกมเมอร์ชาว PC โดยทั่วไปแล้วไม่ได้สนใจเนื้อหาเพียงเนื้อหาเดียวเพื่อบริโภคในแพลตฟอร์ม นั้นๆ พวกเขาคือกลุ่มผู้ใช้งานที่มีกำลังมหาศาลในการจ่ายเงินเป็นพันๆเพื่อความ สามารถในการเล่นเกมระดับ very high และทำงานของเขาอย่างการตัดต่อวีดิโอ ตกแต่งรูปภาพ สร้างเนื้อหาและงานอื่นๆด้วยขุมพลังของเครื่อง PC ของเขาที่สามารถไขว่คว้าหามาได้”
นอกจากนั้นแล้ว Jon Peddie ,ประธานของ JPR เชื่อว่าประสิทธิภาพการเล่นเกมจะมากขึ้นกว่านี้อีกและตลาดเกมส์ Console จะต้องมีการผลักดันในด้านการแข่งขันสูงมากขึ้นกว่านี้
“Nvidia, Intel และ AMD มีทั้ง CPU และ GPUs ที่ทรงพลัง, เมื่อนำมารวมกับ SSDs และหน่วยความจำที่รวดเร็ว แน่นอนว่าพวกเขาสามารถสร้างขุมพลังคอมพิวเตอร์และประสิทธิภาพในการเล่นเกม ที่ทำให้เครื่อง Console รุ่นล่าสุดพ่ายแพ้ได้” Peddie กล่าว “อย่างการทีความละเอียดขนาด 3840×2160 (4K) ที่สามารถปรับได้สูงสุดขณะนี้และในตลาดกลุ่มใหญ่ตอนนี้ก็สามารถผลักดันไปที่ ความละเอียด 2560×1440 กันแล้ว”
“เกมเมอร์ชาว PC กับหน้าจอประสิทธิภาพดีสามารถเพลิดเพลินไปกับ pixels จำนวนเป็นล้านๆที่มากกว่าเหล่าเกมเมอร์ชาว Console ที่ได้รับจาก HDTVs เสียอีก. นี่หมายควมว่าเรากำลงจะได้เห็นประสบการณ์การเล่นเกมส์ PC ที่ดียิ่งขึ้นในอนาคต”
สุดท้ายนี้ทางบริษัทได้ให้ข้อมูลว่าในปี 2017 วงการฮาร์ดแวร์ของเกม PC จะมีมูลค่าสูงถึง 23.2 พันล้านเหรียญ ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น