วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เอาแล้ว! PS4 และ XB one จะขายเกมแบบ Early Access

เอาแล้ว! PS4 และ XB one จะขายเกมส์แบบ Early Access


เกมส์
แม้ว่าจะเป็นคู่แข่งในวงการตลาดเกม แต่ทั้ง Sony และ Microsoft ก็มักจะมีไอเดียใหม่ๆในการทำเกมส์ออกมาเหมือนกันหรือคล้ายกันบ่อยมาก โดยล่าสุดทั้งคู่ได้วางแผนจะเปิดให้บริการเกมในแบบ Early Access กับเครื่องคอนโซลทั้งสองระบบคือ PS4 และ Xbox one บ้าง จากเดิมที่ระบบนี้มีเฉพาะกับเกมส์ PC เท่านั้น
Early Access คืออะไร แปลตรงๆเลยมันก็คือการซื้อเกมมาเล่นก่อนกำหนด โดยที่ตัวเกมมันยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ดี เล่นไปในระหว่างเกมส์ยังพัฒนา เหมือนผู้เล่นรับอาสาเป็นผู้ทดสอบเล่น ซึ่งราคาของเกม Early Access จะขายในราคาที่ถูกกว่าเกมตัวเต็มประมาณครึ่งหนึ่ง เกมที่ได้เล่นก็จะไม่สมบูรณ์เต็มไปด้วยบั๊กมากมาย และผู้เล่นยังต้องช่วยรายงานบั๊กและข้อผิดพลาดในตัวเกมส์ให้ผู้พัฒนาด้วย แต่ถึงกระนั้นก็มีเกมเมอร์จำนวนมากยินดีซื้อเกมไม่สมบูรณ์มาเล่นกัน เพียงเพราะอยากเล่นเกมก่อนกำหนดนั่นเอง แถมยังซื้อได้ในราคาถูกกว่าตอนเกมสมบูรณ์แล้วอีกด้วย
game
ทั้งด้านโซนี่และไมโครซอฟต์ต่างก็เห็นด้วยกับการนำเอาเกมส์ Early Access มาขายแบบเดียวกับใน Steam ของ PC และเกมออนไลน์ โดยให้เหตุผลว่า เกมเมอร์บางคนเป็นแฟนตัวยงของซีรี่ย์เกมนั้นๆ และยินดีที่จะซื้อเกมมาเล่นก่อนกำหนด และยังช่วยแจ้ง Feedback เพื่อปรับปรุงเกมส์ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปด้วย ซึ่งระบบนี้มีผลดีทั้งฝ่ายผู้พัฒนาและฝ่ายเกมเมอร์ด้วย นอกจากนี้ทางไมโครซอฟต์ยังเพิ่มว่า จะเพิ่มเกมแบบ Early Access ในระบบของ Windows Store และ Windows Phone ด้วยเช่นกัน นอกเหนือจาก Xbox one

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น