วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Fatal Frame ประกาศภาคใหม่ใน Wii U

Fatal Frame ประกาศภาคใหม่ใน Wii U

เกมส์
Tecmo จัดงานประกาศเปิดตัวเกม Fatal Frame ภาคใหม่ตามที่นัดหมายวันนี้ 17 กรกฎาคม 2014 ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อครั้งที่มีการเปิดตัวภาพยนตร์ Fatal Frame ฉบับคนจริงแสดง ทาง Tecmo เคยแย้มไว้แล้วว่ากำลังทำเกม Fatal Frame ภาคใหม่ และจะเปิดตัวให้ทราบในวันดังกล่าว โดยใช้ชื่อภาคใหม่ว่า Zero: Nuregarasu no Miko (Fatal Frame: The Raven Haired Shrine Maiden) คำสาปมิโกะผมดำดุจอีกา
เรื่องราวความสยองของเกมส์ Zero หรือ Fatal Frame นั้นมักจะนำตำนานสยองขวัญพื้นบ้านของญี่ปุ่นคล้ายกับหนังผีหรือเกมส์ผี และภาคนี้ก็เช่นเดียวกัน โดยจะกล่าวถึงตำนานคำสาปศาลเจ้าบนภูเขา ฮิคามิยามะ ภูเขาศักิด์สิทธิ์ที่มีแหล่งน้ำใต้ดินพุขึ้นมา แต่จริงแล้วมันเป็นภูเขาแห่งความตายที่เหล่าคนตายมารวมตัวกันเพื่อข้ามไปยังโลกแห่งความตายที่นี่ ซึ่งสถานที่เชื่อมต่อระหว่างโลกคนเป็นเป็นกับคนตายถูกเรียกว่า โอมากะโทกิ โดยน้ำพุที่อยู่ในภูเขานี้แหละ จะเป็นประตูเชื่อมระหว่างสองโลก

นางเอกของภาคนี้ชื่อ โคซุคาตะ ยูริ เธอมีพลังพิเศษที่ทำให้สามารถมองเห็นสิ่งที่คนทั่วไปมองไม่เห็นได้ เธอมองเห็นวิญญาณของเหล่าผู้คนที่ถูกกักขังไว้ในโลกแห่งความตาย ซึ่งขอร้องให้เธอมาช่วยพวกเขากลับไปยังโลกของคนเป็นอีกครั้ง ทำให้ยูริตัดสินใจเดินทางมายังที่ภูเขาฮิคามิยามะ
ระบบการเล่นเกมส์ของ Fatal Frame: The Raven Haired Shrine Maiden ภาคนี้ก็จะยังคล้ายกับภาคเก่าของเครื่อง Wii เดิม แต่เพิ่มความสมจริงขึ้น เพราะจอย Wii U นั้นมีจอภาพเป็นของตัวเอง ทำให้สามารถใช้ระบบ “Projection Machine” ได้ โดยจอย Wii U นี้จะทำหน้าที่เหมือนกล้องถ่ายรูป ที่ผู้เล่นจะต้องยกขึ้นมาถ่ายเองเลยขณะเล่น ด้วยการยกจอย Wii U ขึ้นถ่ายภาพไปยังจอทีวีขณะเล่นนั่นเอง แถมยังสามารถขยับกล้องตามการเคลื่อนไหวของผีในจอได้ทันทีด้วยการหันซ้ายหรือขวาที่ตัวเรา โดยไม่ต้องกดปุ่มทิศทาง เพราะจอย Wii U ก็มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวอยู่แล้ว
เกมส์ผี
เกมผี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น