วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

MSeed เปิดตัวนักพัฒนาเกมส์คนไทย 10 ทีมดาวรุ่ง

MSeed เปิดตัวนักพัฒนาเกมคนไทย 10 ทีมดาวรุ่ง

เกมส์
บริษัท MSeed เปิดตัว 10 ทีมดาวรุ่งนักพัฒนาเกมพันธุ์ไทยที่ผ่านการเข้ารอบโครงการ GameAccelerator ณ บริษัท MLINK Asia ย่านสุขุมวิท 62 โดยทางบริษัทได้มอบทุนพัฒนาต่อทีมละ 100,000 บาท พร้อมผลักดันเข้าแคมป์ติวเข้มกับบรรดากูรูวงการพัฒนาเกมส์ระดับเทพของโลก เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อเฟ้นหา 5 สุดยอดเกมไทย เล็งดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามาร่วมจับคู่ธุรกิจภายในเดือนตุลาคม 2557 คาดได้เห็นเกมส์ฝีมือคนไทยโกอินเตอร์ออกไปโลดแล่นในเวทีโลกในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน
Mseed โครงการฝึกฝนนักสร้างเกมคนไทย
ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มลิ้งค์ เอเชียคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MLINK) กล่าวถึงการก้าวเข้าผลักดันธุรกิจเกมครั้งนี้ว่า ทางเราเล็งเห็นถึงความสามารถคนไทย ที่มีฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ ในการพัฒนาเกมแต่กลับไม่ได้รับโอกาสในการแสดงฝีมือ แต่ในต่างประเทศกลับมีการสนับสนุนผู้มีฝีมือในการพัฒนากันอย่างแพร่หลาย รวมทั้งยังเห็นตลาดเกมส์ไทยยังมีการเปิดกว้างและเติบโตได้อีกมาก โดยโครงการนี้จะสร้างโอกาสให้คนไทยมีโอกาสก้าวไกลสู่ระดับโลก กอปรกับการที่ได้ร่วมมือกับอดีตผู้บริหารบริษัทเกมส์ระดับประเทศ จึงเป็นโอกาสดีที่เราได้เปิดบริษัทลูกภายใต้ชื่อ MSeed โดยตนเชื่อว่าจะสร้างรายได้ให้กับทาง MLINK ไม่ต่ำว่า 100 ล้านบาท ภายในปีนี้อย่างแน่นอน
เกม
นางสาวสายใย สระกวี ผู้อำนวยการโครงการ MSeed Accelerator และ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดบริษัท เอ็มซีด เอเชีย กล่าวว่า "ถือเป็นโครงการแรกสำหรับประเทศไทยที่มีโครงการพัฒนาเกมส์ในแบบ Accelerator ที่จะมีการดึงเอากูรูด้านต่างๆ มาให้ความรู้แก่นักพัฒนาเกม โดยตัวโครงการฯถูกเปิดขึ้นมาในช่วงเดือนพฤษภาคม 2557 และมีทีมผู้พัฒนาเกมไทยสนใจและเข้าร่วมโครงการกว่า 50 ทีม โดยทาง MSeed ได้มีการคัดเลือก 22 ทีม เข้าปฐมนิเทศไปแล้ว
เกมส์
ล่าสุดได้มีการคัดผู้เข้ารอบ 10 ทีมจาก 22 ทีม พร้อมมอบทุนในการพัฒนาผลงานทีมละ 100,000 บาท โดย 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมีดังนี้ Lunacraft, Studio Moji, Code Gears, Three Stand, Zaferlap, Moondance Studio, Wolf Lair, Snoozfox, Megafun และ Infinito โดยแต่ละทีมก็ได้พัฒนาตัวเกมหลากหลายแนวเช่น Puzzle, Action, RPG, Shooting เป็นต้น โดยหลังจากนี้จะคัดเหลือเพียง 5 ทีม ที่จะได้รับคัดเลือกเป็นทีมพัฒนาเกมมืออาชีพโดยจะได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มเติมอีก 400,000 บาท รวมทั้งได้รับโอกาสในการได้ไปเยี่ยมชม และที่สำคัญในเดือนตุลาคม 2557 นี้จะมีนักลงทุนและต่างประเทศเข้ามาดูผลงานของทีมพัฒนาเกมที่ผ่านการคัดเลือกก่อนที่จะมีการจับคู่ธุรกิจเพื่อผลักดันสู่ตลาดโลกต่อไป ซึ่งMSeed เรามั่นใจว่าในช่วงปลายปีนี้คงจะได้เห็นเกมพันธุ์ไทยได้ออกไปโลดแล่นในเวทีโลกอย่างแน่นอน"
หลังจากนี้ไปอีก 3 เดือน ทาง MSeed จะมีการจัดบูทแคมป์ (Boot Camp) ให้กับ 10 ทีม ที่เข้ารอบเพื่อให้ข้อมูลและความรู้เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องโดยทีมผู้ผ่านเข้ารอบจะมีเหล่ากูรูจากบริษัทเกมระดับโลกเข้ามาช่วยสอนอย่างเข้มข้นกว่า 10 ครั้ง อาทิ
Mseed โครงการฝึกฝนนักสร้างเกมคนไทย
Adrian Crook อดีตโปรดิวเซอร์จาก EA (Electronic Arts) ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านออกแบบ และพัฒนาไม่ว่าเกมบนมือถือ หรือโซเชียลแอพพลิเคชั่น โดยจะบรรยายในหัวข้อ GameDesign: Concept / Prototype / Testing
Mseed โครงการฝึกฝนนักสร้างเกมคนไทย
Jordan Blackman อดีต Lead Designer ที่ Zynga และ Senior Producer ที่ Ubisoft Game Designer ประสบการณ์สูงการันตีด้วยผลงานระดับร้อยล้านเหรียญอย่าง Frontier Ville, Delta Force, CSI, Castle Ville โดยจะมาบรรยายในหัวข้อ Seductive Game Mechanics Good Game / Bad Game
Mseed โครงการฝึกฝนนักสร้างเกมคนไทย
David Ng CEO of Gumi Asia ผู้มีประสบการณ์ดานทำงานด้านวงการเกมส์มานาน ซึ่งผลงานที่คนไทยรู้จักอย่างเกม Brave Frontier โดยจะมาพูดในหัวข้อ Monetization, Distribution and Business Model for Game from Asia Regional
Mseed โครงการฝึกฝนนักสร้างเกมคนไทย
Juha Paananen CEO of Nonstop game ผู้ผ่านการทำธุรกิจเกี่ยวกับมือถือมามากมายที่ Nokia ในหลายๆ ตำแหน่ง ก่อนร่วมก่อตั้งบริษัท Nonstop Games เมื่อปี2011 โดยจะบรรยายในหัวข้อ How to design your game to global
โดยจะมีการตรวจสอบทางด้านฝีมือ รวมทั้งความก้าวหน้าในการพัฒนาตัวเกม เพื่อการคัดเลือกสุดยอด 5 ทีม มืออาชีพตัวจริง ในการก้าวเข้าสู่การผลักดันสู่ระดับสากลต่อไป
ด้านนายสกลกรย์ สระกวี กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็มซีด เอเชีย(MSeed Asia)ในเครือ MLINK เปิดเผยว่า "จากที่ได้ทำบริษัทเกมและคลุกคลีอยู่กับบุคลากรทั้งไทยและต่างประเทศเห็นว่าผู้พัฒนาเกมคนไทยเก่งๆ นั้นมีอยู่ด้วยกันไม่น้อย ผมจึงมั่นใจว่าโครงการ MSeed Accelerator ในครั้งนี้จะสามารถสร้างผู้พัฒนาเกมคุณภาพ รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้มีทีมใหม่ๆเข้าสู่วงการฯมากขึ้น โดยจะสามารถเติบโตและประสบความสำเร็จในอนาคต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น