วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หายไป 14 ปี Shenmue 3 กลับมาล้างแค้นให้พ่อกันต่อ

หายไป 14 ปี Shenmue 3 กลับมาล้างแค้นให้พ่อกันต่อ

เกมส์
Shenmue 3 เป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนๆเรียกร้องให้ทำภาคต่อมากที่สุด แต่ตอนที่ Shenmue 1 และ Shenmue 2 ทำออกมาขายกลับทำยอดขายไม่ค่อยดีนัก เป็นผลให้ทาง SEGA ไม่ได้ลงทุนทำต่อ เพราะเป็นเกมส์ที่ลงทุนมากแต่ขายไม่คุ้ม ก็เลยเงียบหายไปนานถึง 14 ปี สุดท้ายคุณ Yu Suzuki ตัดสินใจออกมาทำเกมภาคใหม่เอง โดยใช้การระดมทุนจากเว็บ Kickstater ด้วยความเห็นชอบจาก SEGA เจ้าของลิขสิทธิ์เกมส์นี้เรียบร้อยแล้ว คุณ Yu Suzuki ต้องการเงินทุนขั้นต่ำ 2 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ ในการพัฒนาเกมนี้ ตอนนี้ยังไม่ถึงวัน ก็ได้ไป 1.5 ล้านแล้ว แฟนๆเกมส์นี้เยอะไม่ใช่เล่น กำหนดออกมาให้เล่นในเครื่อง PS4 และ PC ภายในปี 2017
Shenmue 3 จะดำเนินเนื้อเรื่องต่อจาก Shenmue 2 เลย ซึ่งมีการพัฒนากราฟิกขึ้นด้วยการใช้เอนจิ้น Unreal 4 มาพัฒนาแทนเอนจิ้นเดิมที่เก่าแล้ว ส่วนสาเหตุที่คุณ Yu Suzuki ต้องมาระดมเงินทุนสร้างก็อย่างที่กล่าวไปคือ มันเป็นเกมส์ผจญภัยที่ลงทุนมาก เพราะเนื้อเรื่องมันเป็นละครหรือภาพยนตร์เกมส์หนึ่งเลย และทาง SEGA ไม่มีทุนสร้างให้ และไม่มั่นใจว่าสร้างออกมาแล้วแฟนๆจะซื้อกันหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ก็มีคนแนะนำคุณ Yu Suzuki ให้ลองมาเปิดโปรเจคใน Kickstater เพื่อหาทุนสร้างและโยนหินถามทางด้วยว่า แฟนๆเขาอยากจะเล่นเกมส์นี้กันหรือเปล่า โดยทุนขั้นต่ำของเกมใช้ถึง 2 ล้านดอลล่าห์ มากกว่าเกมส์อื่นๆถึงกว่าเท่าตัว
เกม
เกมแนว Shenmue 3 เป็นเกมส์แนว Action-adventure ที่ผสานความเป็น RPG เน้นเนื้อเรื่องเข้าไปให้มากขึ้น เรื่องราวของ Ryo เด็กหนุ่มผู้ออกเดินทางจากญี่ปุ่นไปยังประเทศจีน เพื่อตามล่า Landi ศัตรูที่สังหารพ่อของเขาต่อหน้าตาต่อตา โดยการดำเนินเรื่องจะใช้วิธีการพูดคุยสอบถามผู้คนระหว่างทาง เหมือนเกมส์ RPG แต่เวลาสู้จะเป็นแบบ Action Fighting ด้วยท่าศิลปะการต่อสู้แบบต่างๆ ทั้งคาราเต้และมวยจีน และภาคนี้จะมีการเพิ่มระบบ Skill เข้ามาด้วย
Shenmue 3
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น