วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Capcom จัดหนักส่ง Monster Hunter มาใหม่ 3 ภาครวด

Capcom จัดหนักส่ง Monster Hunter มาใหม่ 3 ภาครวด

เกมส์
Capcom จัดคงจับมือเป็นพันธมิตรกับนินเทนโดอีกครั้ง ด้วยการส่งภาคใหม่ลงเครื่อง 3DS ต่อกันอีก คราวนี้มาแบบแพคคู่ เปิดตัวในงาน Monster Hunter Hunter's Gathering 2015 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คือภาค Monster Hunter X (อ่านว่าครอส) และ Monster Hunter Diary: Poka Poka Airou Village DX นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างใหม่ของภาค Monster Hunter Explore ที่ทำให้เล่นในสมาร์ตโฟน
เริ่มกันที่ Monster Hunter Explore จริงๆแล้วเกมส์นี้ประกาศมาตั้งแต่งาน Tokyo Game Show 2013 แล้วแต่ตัวเกมยังไม่ออกมาให้เล่นเสียที เป็นมอนสเตอร์ฮันเตอร์แนวที่ต่างไปจากภาคอื่นๆ คือเป็นแบบ Action ผสมแนว RPG เน้นเนื้อเรื่อง โดยการต่อสู้จะเป็นแบบแอคชั่นให้โจมตีและหลบเอง ส่วนเนื้อเรื่องจะเป็นการเดินทางสำรวจดินแดนใหม่ๆ เพื่อปลดล็อคฉากของเกมส์ให้มากขึ้น รวมทั้งนำวัตถุที่ได้จากการสำรวจมาใช้พัฒนาเมืองอีกด้วย โดยหลังจากที่รอกันมา 2 ปีในที่สุดตัวเกมก็จะมีให้โหลดเล่นใน iOS และ Android ภายในเดือนมิถุนายน 2015 นี้แล้ว
ต่อกันที่ Monster Hunter Diary: Poka Poka Airou Village DX ของเครื่อง 3DS เกมภาคนี้เราจะเล่นเป็นแมว ไม่ใช่นักล่า ตัวเกมส์ต่อสู้จะเป็นแนว RPG วางแผน ให้ช่วยแมวหาของมาพัฒนาหมู่บ้าน โดยการทำฟาร์ม ตกปลา ขุดเหมือง และล่ามอนสเตอร์ แต่เป็นการล่ามอนสเตอร์แบบแมวๆ คือจัดทีมไปล่าแบบเป็นหมู่คณะจำนวนมาก ซึ่งต้องจัดทีมและใส่คำสั่งให้ดี ในการรับมือกับมอนสเตอร์แต่ละตัว เกมส์นี้จริงๆมีมาให้เล่นตั้งแต่เครื่อง PSP แล้ว แต่ภาคนี้นำมาให้เล่นใน 3DS แล้วเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไป
แต่เกมส์ที่เป็นที่สนใจของเหล่านักล่าจริงๆก็คือ Monster Hunter X ที่เป็นแนวการเล่นแบบปกติ X ในภาคนี้ ไม่ได้เป็นตัวเลขโรมันหมายถึง 10 เพราะภาค 5 ยังไม่ออกเลย แต่ X หมายถึง ครอส ซึ่งญี่ปุ่นใช้คำว่า X ครอสในการสื่อความหมายว่า ทำร่วมกัน หรือรวมกัน นั่นคือ Monster Hunter X เป็นภาคที่เอาระบบการเล่นและมอนสเตอร์ของ Monster Hunter ภาคเก่าๆมารวมกันนั่นเอง เราจึงเห็นมอนสเตอร์และฉากจากภาคเก่าของภาค 2G, 3G รวมกันกับภาคล่าสุดอย่างภาค 4G และยังมีท่าโจมตีใหม่ๆแบบภาคออนไลน์ Frontier G อีกด้วย สุดท้ายเสริมด้วยการเพิ่มมอนสเตอร์และฉากใหม่ประจำภาคนี้เข้าไปอีกนิด (อาจจะมีอาวุธใหม่ด้วย) ก็เสร็จสิ้นกระบวนการย้อมแมวขายสไตล์ Capcom ไปอีกหนึ่งภาค ถึงจะบอกไปแบบนั้นแต่นักล่าตัวยงอย่างเราก็คงซื้อมาเล่นกันอยู่ดี
Monster Hunter x
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น