วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Trailer ตัวอย่างการใช้งานจอย Steam Controller

Trailer ตัวอย่างการใช้งานจอย Steam Controller

เกมส์
เมื่อช่วงที่ Windows 8 ออกมาใหม่ๆนั้น Gabe Newell เจ้าพ่อของ Valve และ Steam คือหนึ่งในคนที่ไม่พอใจระบบของ Windows 8 เป็นอย่างมาก เพราะทำให้คนที่เล่นเกมส์ PC ใน Steam มีปัญหาไม่สามารถเล่นเกมได้จำนวนมาก เนื่องจากฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเหมือนแท็บเล็ตมากเกินไป ทำให้เขามีความคิดที่ไม่อยากง้อ Windows เริ่มจากหันไปจับมือกับ Linux และสุดท้ายก็เริ่มที่จะสร้างเครื่องเกมส์ที่มีระบบปฏิวัติการณ์เป็นของตัวเองออกมา นั่นก็คือ Steam Machines
สิ่งหนึ่งที่เกิดมาพร้อมกับ Steam Machines นั่นก็คือ Steam Controller จอยเกมส์สำหรับเล่นเกมใน PC ที่ทาง Valve ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมส์ PC มากที่สุด ยิ่งกว่าจอยของเครื่อง Xbox โดยเดิมทีจอยนี้ทำมาเพื่อใช้งานกับ Steam Machines แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาให้ใช้ได้กับ Windows ด้วย ซึ่งหน้าตาของมันดูคล้ายๆจอย PS4 ผสมจอย Xbox one ชอบกล ทาง Valve กล่าวว่ามันสามารถเล่นกับเกมส์ PC ได้ทุกแนว ไม่ว่าจะแนววางแผน แนว FPS หรือ Action
Steam Controller
จุดเด่นของ Steam Controller อยู่ที่มันมี Trackpad สองตำแหน่ง มันจะทำหน้าที่แทนเม้าส์ ให้ผู้เล่นควบคุมเคอเซอร์ได้อิสระ ด้วยมือซ้ายหรือขวาก็ได้ มีอนาล็อคสำหรับเกมแอคชั่น มีเซนเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าสำหรับเกมส์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว และปุ่ม Trigger ที่เหมาะสำหรับใช้เล่นเกม FPS
ลองดูตัวอย่างการใช้งานกัน (เล่นกับเกมส์ The Witcher 3 และอื่นๆ)
Steam Machines และ Steam Controller กำหนดขาย 10 พฤศจิกายน 2015
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น