วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Oculus Rift ยัน! ได้เล่นกันแน่ต้นปี 2016 พร้อมตัวอย่างเกมส์ชุดแรก

Oculus Rift ยัน! ได้เล่นกันแน่ต้นปี 2016 พร้อมตัวอย่างเกมชุดแรก

เกมส์
Oculus Rift จอ Virtual Reality ชื่อดัง ซึ่งเปิดตัวเป็นยี่ห้อแรกๆ ขณะนี้พัฒนาเสร็จสมบูรณ์ และได้เปิดตัวสินค้ารุ่นที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ในงาน Oculus’s announcement live ที่เป็นช่วงแรกของงาน E3 2015
Oculus Rift
ในงานนี้ทาง Oculus ได้เปิดเผยข้อมูลของตัว Oculus Rift จอภาพสวมศีรษะที่พัฒนามาล่าสุด มามีข้อแตกต่างอะไรจากรุ่นดั้งเดิมบ้าง อย่างแรกคือมีการปรับปรุงตัวคุณภาพของเนื้อพลาสติกที่ใช้ และผ้าบนอุปกรณ์ให้มีคุณภาพดีและทนทานมากขึ้น รวมถึงปรับน้ำหนักให้เบาลงจนสามารถถือมือเดียวได้ง่ายๆ สามารถปรับระยะห่างเลนส์และจอภาพให้เหมาะกับผู้เล่นแต่ละคนได้ แต่มีข่าวร้ายก็คือ Oculus Rift ใช้การส่งสัญญาณด้วยสาย ตอนนี้ยังไม่มีแบบไร้สายให้ใช้
เกม
ต่อกันที่ข้อมูลจอภาพ Oculus ใช้จอ OLED คุณภาพสูง ไม่มีระบบที่ทำให้เห็นภาพติดตา และช่วยถนอมสายตาด้วย คือไม่มีโมชั่นเบลอร์ ไม่มีกระตุก และไม่มีภาพแตกแบบพิกเซล จอภาพสามารถขยับตำแหน่งให้ตรงกับบุคลิกภาพของผู้ใช้งานได้ เพราะใบหน้าแต่ละคน และตำแแหน่งตาอาจไม่ตรงกัน และนอกจากจอแล้วมันยังขยับส่วนอื่น เพื่อให้เข้ากับรูปร่างใบหน้าผู้ใช้ได้เกือบหมดด้วย
Oculus Rift
วิธีควบคุมเกมจากการเล่นผ่าน Oculus Rift สามารถทได้สองวิธีคือ ด้วยคอนโทรลเลอร์ของ Oculus Rift เอง หรือจะใช้จอย Xbox one ก็ได้ โดยจอยของ Oculus จะเรียกว่า Oculus Touch เป็นจอยคู่ที่ถือข้างละมือ คล้ายนุนชักกับวีโมท ของเครื่อง Wii แต่อันนี้ด้านหนึ่งจะเป็นอนาล็อค ส่วนอีกด้านจะเป็นปุ่มกด และมันยังสามารถเป็นตัวจับเซนเซอร์การเคลื่อนไหวของผู้เล่นได้ในบางเกมส์ด้วย
คราวนี้มาดูคลิปและตัวอย่างเกมส์ของ Oculus Rift ที่จะมีให้เล่นกันช่วงแรกดูบ้าง โดนส่วนมากเป็นเกมต่อสู้แนว First-person ทั้งนั้น
นอกจากนี้ยังมีค่ายเกมใหญ่ๆมากมาย อย่างเช่น Harmonix, High Voltage, Square Enix, Playful, Climax, Coatsink, Gunfire Games, CCP, Glu, Ozwe, และ Carbon ที่จ่อคิวพัฒนาเกมส์ป้อนให้กับ Oculus Rift
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น