วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เล่นจริง จับจริง! อังกฤษเริ่มจับกุมเด็กที่เล่นเกม 18+

เล่นจริง จับจริง! อังกฤษเริ่มจับกุมเด็กที่เล่นเกมส์ 18+

เกมส์
ประเทศอังกฤษ และประเทศออสเตรเลีย ขึ้นชื่อว่าเป็นสองประเทศที่เฮี้ยบเรื่องเกมส์มากที่สุดในโลก เรามักจะเห็นข่าวสองประเทศนี้ประกาศแบนห้ามจำหน่ายเกมรุนแรงมากมาย และล่าสุดก็ยังเพิ่มมาตรการเข้มงวดเข้าไปอีก โดยอังกฤษเริ่มทำการจับกุมเด็กและผู้ปกครองของเด็ก ที่ปล่อยให้เด็กเล่นเกมส์รุนแรง ไม่เหมาะสมกับอายุ หรือก็คือพวกเกมเรต 18+ ต่างๆ (เกมส์เรต 18+ ไม่ใช่หมายถึงแค่เกมส์โป๊ แต่หมายถึงเกมที่มีความรุนแรงด้วย) เช่น Grand Theft Auto หรือ Call of Duty
สำนักข่าว BBC รายงานว่าตามกฎหมายใหม่นี้ อาจารย์และผู้ปกครองของเด็ก มีหน้าที่จะต้องควบคุมดูแล ห้ามไม่ให้เด็กไปเล่นเกมส์เรต 18+ ทั้งหลาย โดยหากอาจารย์พบเห็นเด็กคนไหนเล่นเกมส์ดังกล่าว จะต้องจับและรายงานให้กับผู้ปกครองทราบ ตักเตือนไม่ให้เด็กเล่นเกมเรต 18+ อีก ซึ่งถ้าผู้ปกครองปล่อยปละละเลย ไม่ห้ามและปล่อยให้เด็กเล่นอีก มีโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี
นายกรัฐมนตรี เดวิด แคเมอรอน ของอังกฤษกล่าวถึงสาเหตุที่ต้องบัญญัติกฎหมายห้ามเด็กเล่นเกมส์ที่มีเนื้อหา 18+ ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนก่อเหตุรุนแรงเลียนแบบเกมในสังคม และป้องกันไม่ให้เด็กมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรด้วย
ในประเทศไทยเราก็มีการจำกัดเรตของเกมส์แล้วเช่นกัน แต่ยังไม่มีบทลงโทษเด็กที่เล่นเกมส์เกินวัยจริงจัง ยังคงเห็นเด็กเล่นเกมยิง เกมส์รุนแรง ได้ตามร้านเน็ตคาเฟ่มาโดยตลอด
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น