วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มาตามคำขอ! Final Fantasy VII Remake

มาตามคำขอ! Final Fantasy VII Remake

เกมส์
18 ปีผ่านไปนับตั้งแต่ Final Fantasy VII ระเบิดความยิ่งใหญ่ในเครื่อง PlayStation 1 เมื่อปี 1997 เป็นเกมส์ไฟนอลแฟนตาซีภาคแรกที่ทำกราฟิกเป็นแบบ 3D โพลิก้อน และยังได้รับความนิยมมากสุด ทั้งจากเนื้อเรื่องและระบบการเล่น จนมีแฟนๆเรียกร้องให้สร้างใหม่ให้สวยขึ้น แต่ Square Enix ก็ยืนกรานปฏิเสธไม่ยอมทำมาหลายปี โดยอ้างว่ามันเสียเวลาทำและไม่คุ้ม แต่สุดท้าย Square Enix ก็ร่วมกับ Sony เปิดตัว Final Fantasy VII Remake อย่างเซอร์ไพรส์ในงาน E3 2015 ทำลง PS4 เป็นเครื่องแรก
Final Fantasy VII Remake ประกาศอย่างเป็นทางการระหว่างช่วงงานแถลงข่าว Sony’s press conference โดยร่วมกันทำเป็น Time Exclusive ลงให้ชาว PS4 เล่นเป็นเครื่องแรก “Play it first on PlayStation,” โดยหลังจากที่ทำลง PS4 ไประยะหนึ่งแล้ว ก็จะนำไปลงให้เครื่อง Xbox one และ PC ได้เล่นกันด้วย จริงๆแล้วโปรเจค Final Fantasy VII Remake เป็นเกมส์ออนไลน์ที่ทาง Square Enix คิดทำมานานแล้วเพราะแฟนๆเรียกร้องกันมาก แต่ต้องพับไว้เพราะทำโปรเจคเกมอื่นอยู่ ก็เลยปฏิเสธมาตลอด จนมาเซอร์ไพรส์ในปีนี้ ซึ่งมี 3 เทพที่เคยทำ FF7 สมัย PS1 ก็ยังคงร่วมกันทำใน FF7 รีเมคนี้ด้วย คือ Yoshinori Kitase สมัย PS1 เป็นไดเรคเตอร์ คราวนี้เป็นโปรดิวเซอร์แทน ส่วน Tetsuya Nomura ที่เคยออกแบบตัวละครงานนี้นั่งแท่นไดเรคเตอร์ และ Kazushige Nojima ยังคงหน้าที่เดิมคือ เป็นคนเขียนบท
นอกนั้นยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมของ Final Fantasy VII Remake ทั้งระบบการเล่น และวันวางจำหน่าย คาดว่าคงต้องรอกันสักอย่างน้อย 2 ปี
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น