วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ของแรง! การ์ตูนซุเปอร์แมนฉบับแรก ขาย 10 ล้านบาท

ของแรง! การ์ตูนซุเปอร์แมนฉบับแรก ขาย 10 ล้านบาท


Superman

ถ้าให้คิดถึงตัวการ์ตูนฮีโร่สักตัวคุณจะนึกถึงตัวไหน อุลตร้าแมนเหรอ? ไอ้มดแดงเหรอ? จะบอกว่าพวกนั้นมันเด็กไป ฮีโร่สุดเก่าแก่ของโลกก็ต้องนี่เลย Superman พี่กางเกงในแดงใส่ไว้ทับกางเกงนอกนั่นแหละ แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าปัจจุบันนี้ Superman มีอายุกี่ปีแล้ว Superman ปรากฏตัวครั้งแรกในนิตยสารการ์ตูน Action Comics ฉบับแรกสุดของทางค่าย ดีแทคทีฟ คอมิคส์ (ซึ่งก็เปลี่ยนชื่อมาเป็น ดีซี คอมมิค ในปัจจุบันนั่นเอง) เมื่อเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 1938 ผมทายได้เลยว่าท่านผู้อ่านคงไม่มีใครเกิดทันแน่ๆ รวมแล้วอายุของ Superman ก็คือ 76 ปี

อายุ 76 ปีถ้าเป็นคนก็คงแก่งั่กไปแล้ว ถ้าเป็นหนังสืออยู่มายุคนี้ก็คงเปื่อย เหลือง และขาดวิ่นหมดแล้ว แต่กลับมี Action Comics เล่นแรกอยู่เล่มหนึ่งของชายที่ชื่อว่า Joe Mannarino ซึ่งครอบครัวเขาได้ทำการเก็บรักษาอย่างดีด้วยการไม่ให้สัมผัสถูกอากาศมากนัก (เขาว่าเก็บไว้ในกล่องไม้ซีดาร์อย่างดี ในที่ๆมีอากาศเย็นและแห้ง) ทำให้ตัวหนังสือยังคงสภาพใหม่ แม้จะมีอายุถึง 76 ปีแล้วก็ตาม เจ้าของหนังสือเล่มนี้ได้นำหนังสือเกมที่เขาเก็บไว้ไปประมูลขายในเว็บไซต์ E-BAY เขาตั้งราคาไม่มากนัก หวังว่าขายได้สัก $1,000 US (30,000 กว่าบาท) ก็โอเคแล้ว แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนมา Bids ราคาให้เขาสูงขึ้นเรื่อย จนล่าสุดพุ่ง $3,207,852.00 US (ประมาณ 10 ล้านบาท) เข้าไปแล้ว
สาเหตุที่หนังสือเล่มนี้ขายได้แพเหมือนหนังสือเกมส์หรือการ์ตูนเล่นอื่นๆ ก็เพราะไม่เพียงแค่มันเก่าแก่ ยังหายาก และตอนนี่้ก็ไม่มีหนังสือฉบับออริจินัลนี้เล่มอื่นๆหลงเหลืออยู่ในโลกแล้วด้วย แถมยังอยู่ในสภาพดีอีกต่างหาก
game

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น