วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว เกมส์ Pirate Force สู่โลกโจรสลัดและการหาขุมทรัพย์

รีวิว เกม Pirate Force สู่โลกโจรสลัดและการหาขุมทรัพย์

เกมส์
                Pirate Force เกมส์แนว Cute MMORPG สุดน่ารัก ที่มาพร้อมกับการเดินทางข้ามน้ำ ข้ามทะเล ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่หรือจอมพลทหารเรือที่น่าเกรงขาม
                จากที่ลองเล่นในช่วง CBT ( เลเวลระหว่าง 1- 40 ) ในด้านของเนื้อเรื่องของเกมส์ PRF ถ่ายทอดออกมาได้ดูน่าสนใจพอสมควร ถึงแม้จะมีบางอย่างที่ดูขัดตาไปบ้าง ในเกมเราจะได้รับบเป็นลูกเรือคนหนึ่งที่เรือถูกสัตว์ประหลาดโจมตี และเรารอดชีวิตออกมาได้เพียงคนเดียว เพื่อต้องการแก้แค้น เราจำเป็นต้องสืบเสาะตามหาตัวการของเรื่องทั้งหมดว่าทำไมถึงมาโจมตีเรือเราและต้องการอะไรกันแน่ แต่สุดท้ายเรากลับกลายเป็นต้องเลือกว่าจะเป็นโจรสลัดหรือทหารเรือซะอย่างนั้น - -
เกม
                แต่ถึงอย่างนั้นเควสในเกมที่เป็นส่วนของเนื้อเรื่องนั้น จะไม่เด่นด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไป ไหลไปเรื่อยๆ เนียนๆ ทำให้รู้สึกว่าสรุปแล้วเราเป็นคนดีหรือคนเลวกันแน่
                ด้านเกมเพลย์ยังคงเป็นเกม MMORPG ทั่วไปคือมีล็อคเป้าให้สกิลรัวๆ ใส่ไม่ยั้ง คูลดาวน์สกิลที่ค่อนข้างไว แต่ในตรงจุดนี้เราจะต้องลำดับการใช้สกิลกันสักเล็กน้อย ว่าจะเอาสกิลไหนไปไว้ช่องที่เท่าไหร่ เพราะสกิลบางอย่างต้องใช้เงื่อนไขบางอย่างด้วย นอกจากนี้ตัวเกมส์ยังให้อิสระในการอัพสเตตัสกับเรา ทำให้ในหนึ่งตัวละครมีหลากหลายสายอย่างแน่นอน อยากจะเล่นสายล้วนๆ หรือผสมเพื่อความสมดุลก็สามารถทำได้
                และที่ค่อนข้างแตกต่างมากๆ นั้นก็คือระบบสัตว์ขี่ที่สามารถพุ่งไปข้างหน้าได้รวดเร็วหรือกระโดดไปในที่สูงๆ เพื่อทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น  หรือจะเป็นระบบปืนใหญ่ที่สามารถยิงเราขึ้นไปอยู่บนที่สูงๆ ได้ รวมถึงจุดเด่นที่น่าจะเรียกได้ว่าเด่นสุดๆ ของเกมนี้เลยนั้นก็คือเครื่องร่อนที่จะทำให้เราร่อนลงจากที่สูงได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนสีของเครื่องร่อนได้ ทำให้มีเอกลักษณ์ของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป
เกมส์ออนไลน์
                และสุดท้ายเมื่อเราเล่นไปถึงเลเวล 30+ เราจะเข้าสู่โหมดการเดินทะเลที่จะทำให้เราออกสู่โลกกว้าง สำรวจเกาะต่างๆ ซึ่งภายในเกาะก็จะมีภารกิจให้เราทำมากมาย รวมถึงการหาสมบัติจากเรือที่อัปปางลงกลางทะเล และการต่อสู้กับเรือทฝั่งตรงข้าม ซึ่งระบบนี้เป็นเกมส์แรกเลยก็ว่าได้ที่มีระบบนี้
จุดเด่น
- กราฟฟิก สภาพแวดล้อมทำออกมาได้ดี เรียบง่าย
- ระบบการเล่นต่างๆ ทำออกมาได้ดี หลากหลาย เข้าใจง่าย
- ตัวเกมมีเนื้อเรื่องน่าสนใจ
จุดด้อย
- ถึงแม้จะมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ แต่ไม่ถึงกับอินขนาดนั้น
- ระบบต่อสู้ในเกมชวนง่วงไปหน่อย คือมันเนือยๆ เรื่อยๆ ไม่เร้าใจ
- ถึงเกมจะมีออโต้บ้าง แต่ก็ไม่ได้ออโต้หมด จึงไม่เหมาะกับคนเล่นที่ไม่ค่อยอ่าน ( บางเควสเราจะงงอย่างมากว่ามันทำอะไรที่ไหน อย่างไรบ้าง )
game
                โดยรวมแล้วถือเป็นเกมส์ที่น่าเล่นในระดับนึงเท่านั้น เพราะในช่วงแรกค่อนข้างน่าเบื่ออย่างมาก แถมยังมีหลายๆ เควสที่ทำออกมาค่อนข้างงง รายละเอียดเควสที่อธิบายค่อนข้างน้อย ( ตามนิสัยคนไทย ที่ไม่ค่อยชอบอ่าน ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ ) แต่เรื่องระบบเดินเรือก็ทำใหเจาะกลุ่มผู้เล่นที่ชื่นชอบการ์ตูนหรือเรื่องแนวนี้ได้อยู่บ้าง แต่ไม่เยอะแน่นอนเมื่อเทียบกับอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น