วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ไอซ์บัคเก็ตฟีเวอร์ ชาวเกมเมอร์ก็ขอแจมด้วย

ไอซ์บัคเก็ตฟีเวอร์ ชาวเกมเมอร์ก็ขอแจมด้วย

เกมส์
ice bucket challenge กิจกรรมที่กำลังได้ระบความนิยมทั่วโลกขณะนี้ ซึ่งเริ่มมาจากโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ที่มีชื่อย่อว่า ALS โดยทาง Pete Frates อดีตนักกีฬาเบสบอลผู้ป่วยเป็นโรคนี้ เป็นคนริเริ่มจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเป็นการทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้เหมือนกัน ด้วยการทำบุญช่วยเหลือ แล้วท้าให้เอาถังน้ำที่มีน้ำแข็งใส่อยู่รดตัว จากนั้นก็ส่ง Tag ส่งไปท้าทายกับคนรู้จักต่ออีก 3 คนเรื่อยๆ ถ้ามีคนรับคำท้าก็จะต้องส่ง Tag ต่อไปอีก 3 คนต่อเป็นทอดๆ จนกระทั่งมีบรรดาคนดังในวงการกีฬา ไอที และนักแสดงต่างๆ เข้าร่วมการท้าทายนี้เป็นจำนวนมาก จนทำให้กลายเป็นกิจกรรมยอดนิยมในช่วงนี้ไป
ไม่เพียงแค่คนในวงการกีฬาและบันเทิงเท่านั้น ที่ร่วมท้าทายกับกิจกรรม ice bucket challenge แต่คนในวงการเกมก็เอากับเขาด้วย บรรดา CEO ของค่ายเกมและทีมพัฒนาเกมส์หลายค่ายต่างก็ร่วมกิจกรรมท้าทายการกุศลนี้กันใหญ่ ที่เด่นๆก็เห็นจะมีคุณ Phil Spencer หัวหน้าผู้ดูแล Xbox ของไมโครซอฟท์นั่นเอง ซึ่งคุณ ได้ส่งคำท้าต่อไปยัง 3 นายใหญ่ของวงการเกมส์ 3 คนคือ Shuhei Yoshida จาก Sony, Reggie Fils-Aime จาก Nintendo และ Gabe Newell จาก Valve  ล่าสุดทาง Reggie นายใหญ่นินเทนโดอเมริการับคำท้าแล้ว แล้วอีก 2 ท่านล่ะ ?
ice bucket challenge
Phil Spencer นายใหญ่ Xbox รับคำท้า ice bucket challenge

Bill Gates อดีตนายใหญ่ Microsoft ก็รับคำท้า


Markus Persson(Notch) ผู้พัฒนาเกมดังอย่าง Minecraft ก็ร่วมด้วย


Jeff Fritz จาก Telerik ที่พัฒนาโปรแกรมต่างๆให้กับ Microsoft ก็เอาด้วย


สำหรับใครที่รับคำท้า ice bucket challenge ช่วงนี้อากาศกำลังดี เพราะว่าค่อนข้างร้อนหากฝนไม่ตก แนะนำให้รีบๆทำช่วงนี้ ถ้าไปรับคำท้าช่วงหน้าหนาว เดี๋ยวจะหวัดรับประทานก่อน แล้วก็ระวังอย่าใช้น้ำแข็งก้อนใหญ่เกินไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น