วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว Final Combat เกมส์ยิงใหม่ของ Cubinet

รีวิว Final Combat เกมยิงใหม่ของ Cubinet

สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาเจอะเจอกันอีกแล้ว สำหรับรีวิวและ Tip เกมดีๆ จากเราชาว Sanook! วันนี้มีเกมใหม่มานำเสนอนั้นก็คือ Final Combat โดยเกมส์นี้เป็นผลงานทีมพัฒนาจากแดนมังกรอย่าง XunleiGames ซึ่งร่วมมือกับทีมของ Troy Horton ผู้ที่เคยผลิตเกมมาเกือบ 30 เกมส์ รวมถึงเกมดังๆ อย่าง Tomb Raider อีกด้วย โดยตัวเกมส์นั้นมีความละม้ายคล้ายคลึงกับเกมยิงสุดฮิตอย่าง Team Fortress 2 ซึ่งถือว่าเป็นเกมส์ FPS ในตำนานเลยก็ว่าได้ พูดแล้วคงมองไม่เห็นภาพงั้นก็มาดูกันเลยดีกว่าว่ามันจะเหมือนกันขนาดไหน
เกมส์
เนื้อหาเกี่ยวกับเกมส์ Final Combat
Final Combat ช่างเป็นเกมที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกับ Team Fortress 2 มากๆ ซะจนคิดว่าเป็นเกมส์เดียวกันเพียงแต่เอามาเปลี่ยนชื่อกันเท่านั้น ซึ่งเหมือนแม้กระทั่งโหมดการเล่นต่างๆ เช่น โหมดชิงธง,โหมดกู้ระเบิด,โหมดต่อสู้ด้วยมือเปล่าและอาวุธระยะประชิดต่างๆ รวมถึงโหมดการเอาตัวรอดหรือ Survival mode นั้นเอง แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือโหมด  Cart Defense mode หรือโหมดป้องกันรถเข็นนั้นเอง
เกม
รายละเอียด เกม Final Combat
Final Combat เป็นเกมแนว FPS (มุมมองบุคคลที่ 1) ผสมผสานแนวเกมส์ RPG เพื่อเพิ่มความเร้าใจยิ่งขึ้น โดยยังมีระบบอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ไว้สำหรับปรับแต่งไอเทมต่างๆรวมถึงการผลิตอาวุธได้อีกด้วย ภายในเกมมี Class ให้เลือกเล่นมากมาย อาทิ เช่น Engineer, Gunner, Fire Bat, Medic, Rock it, Sniper และ Striker ซึ่งสามารถร่วมต่อสู้กันบนสมรภูมิรบภายใต้แผนที่ๆ มีให้เลือกหลายหลาย พร้อมทั้งโหมดที่น่าสนใจอีกถึง 5 โหมดอีกด้วย ได้แก่
1.โหมด OCCUP ผู้เล่นจะต้องครอบครองพื้นที่เป้าหมายให้สำเร็จภายในเวลาที่กำหนด
2.โหมด Vehicle หรือ VEH โดยในฐานของผู้เล่นแต่ละฝั่งจะมีรถอยู่ฝ่ายละหนึ่งคัน ซึ่งผู้เล่นของแต่ละฝ่ายจะต้องทำการป้องกันรถของฝั่งตนเองให้ไปถึงยังจุดหมายโดยเร็วที่สุด
3.โหมด Melee ผู้เล่นจะสามารถใช้ได้เพียงอาวุธระยะประชิดเท่านั้น เป้าหมาย คือ จัดการผู้เล่นอีกฝั่งให้ได้จำนวนตามที่กำหนด
4.โหมด ELIM คือ การจัดการฝ่ายตรงข้ามให้หมดก็จะสามรถเป็นผู้ชนะในโหมดนี้ได้
5.โหมด Bomb ภารกิจในโหมดนี้ฝ่ายสีน้ำเงินจะเป็นฝ่ายที่ต้องนำระเบิดไปวางตามจุดเป้าหมายต่างๆของแผนที่ ส่วยฝ่ายแดงจะต้องเป็นฝ่ายป้องกันหรือหยุดระเบิดให้ได้นั้นเอง
แต่กระนั้นตัวเกมส์ก็ไม่ได้แตกต่างจาก Team Fortress 2 สักเท่าไรนัก เพราะตัวเกมยังขาดทั้งในส่วนของความสมดุลบางอย่างรวมถึงความไหลลื่นของการปะทะต่างๆ เป็นต้น
Final Combat
ยกตัวอย่าง เช่น หน่วย Medic ใช้ปืนเพิ่มเลือดแทนที่จะติดสอยห้อยตามผู้เล่นคนอื่นเรียงคนแบบเดียวกับ Team Fortress 2 แต่ในเกมส์นี้ราวกับสามารถพ่นเลือดใส่ใครก็ได้ ซึ่งทำให้บางสถานการณ์ทั้งคนยิงเลือดกับคนที่ถูกยิงไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังได้รับเลือดอยู่ และ Medic เป็น Class ที่เสียเปรียบมากเพราะอาวุธที่มีแทบจะรับมืออีกฝ่ายไม่ได้เลย จึงทำให้แตกต่างจาก Medic ในเกม Team Fortress 2 ที่มีบทบาทสูงมากๆ อีกด้วย
กราฟฟิกในเกมนี้ทำมาออกแนว Team Fortress 2 ผสมผสานกับเกมส์อย่าง Battlefield Heroes ที่เน้นภาพกราฟฟิกเป็นการ์ตูนเสียมากกว่าความสมจริง ซึ่งทำให้อารมณ์ในการเล่นนั้นแตกต่างจาก Team Fortress พอสมควรเลยทีเดียว จึงทำให้ฉากต่างๆ มองเห็นกันได้ง่ายดายเกินไปและสามารถจดจำเส้นทางได้ไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก
เกมส์
ชี้ชัดจุดเด่นจุดด้อยของเกมส์ Final Combat
จุดเด่น
- ระบบและโหมดการเล่นหลากหลายและเยอะมาก
- ตัวละครมีเอกลักษณ์ไม่ซํ้าแบบกัน ดูแล้วจดจำได้ง่ายว่าตัวละครนี้เป็นตัวละครของ Class อะไร
- ฉากและแผนที่ต่างๆ นำเสนอกราฟฟิกออกมาในรูปแบบของแนวการ์ตูนสีสันสดใส (เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศและทุกวัย)
เกมยิง
จุดด้อย
- ความสมดุลต่างๆ ยังมีไม่ครบ โดยการปะทะบางอย่างยังทำได้ไม่ดีนัก
- เสียงประกอบในเกมส์ดูก๊อกแก๊กเสียจนหาความสมจริงกับอาวุธบางอย่างไม่เจอ
- ตัวเกมพยายามสร้างเอกลักษณ์ให้แตกต่างจาก Team Fortress 2 แต่ก็ยังทำออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก
เกมออนไลน์
สรุปแล้วสำหรับเกม Final Combat ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเกมส์แนว FPS ในรูปแบบของตัวละครที่มีน่ารักสดใสไม่เน้น Hardcore มากจนเกินไป อีกทั้งยังมีตัวละครของ Class ต่างๆ ให้เลือกเล่นมากมายอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น