วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Riot Games ไม่แคร์แม้เงินรางวัลการแข่งไม่เท่า Dota2

Riot Games ไม่แคร์แม้เงินรางวัลการแข่งไม่เท่า Dota2

เกมส์
Riot Games ทีมเบื้องหลังเกมส์ League of Legends อีกหนึ่งเกมแนว MOBA ชื่อดังได้ออกมาแสดงความเห็นผ่าน Jason Yeh หัวหน้าสาขายุโรปว่าพวกเขานั้นไม่ได้ซีเรียสหรือแคร์อะไรเกี่ยวกับเงิน รางวัลการแข่งขันประจำปีของเกมส์ DOTA2 จาก Valve ที่สูงถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ
โดยทางบริษัทตัดสินใจว่ายังคงเลือกที่จะนำเสนอเงินรางวัลที่น้อยกว่าเช่น เดิมคือราว 2 ล้านเหรียญสหรัฐในแต่ละปี ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งของหนทางในอนาคตเพื่อพิสูจน์ว่า League of Legends คือการเล่นเกมของเหล่ามืออาชีพ ,Yeh กล่าว
เพิ่มเติมด้วยการบอกว่าทีม Riot นั้นให้ความสำคัญในการลงทุนเรื่องโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด กลยุทธ์เหล่านี้ Riot เชื่อว่าเกม League of Legends จะอยู่ได้ในระยะยาวในฐานะ eSport มากกว่าการนำเสนอเงินรางวัลก้อนโตในแต่ละปี ซึ่งทาง Riot กะไว้ว่าจะจัดงานแข่งขันขนาดใหญ่ของเหล่านักเล่นเกมมืออาชีพ ไม่ใช่แค่ประจำปี แต่เป็นประจำสัปดาห์! อีกทั้งบริษัทได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่สนการจัดงานกับเงินรางวัลก้อนโต โดยการ ‘ขอเงินจากผู้เล่น’ เพราะในระยะยาวแล้ววิธีการนี้อาจทำให้แอคเคาท์ของผู้เล่นได้รับผลกระทบ  …ด้วยคำพูดนี้เรียกได้ว่าเป็นการยิงหมัดตรงไปถึง Valve ที่ก่อนหน้านี้ในงาน The International – Dota 2 Championships ที่ให้เหล่าแฟนเกมส์สามารถซื้อหนังสือที่เปรียบเป็นตัวบันทึกข้อมูลของงานและ ได้สิทธิ์รับชมการแข่งโดยขายในราคา $10 ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจะเจียดเป็นเงินรางวัลทบขึ้นเรื่อยๆจนท้ายสุดแล้วได้สูง ถึง 10.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็นับว่าเป็นเงินรางวัลการแข่งขันที่สูงสุดเป็นประวัติการในวงการเกมเลยก็ ว่าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น