วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เจ๋ง! สนามยิงปืน BB Gun สไตล์ Resident Evil

เจ๋ง! สนามยิงปืน BB Gun สไตล์ Resident Evil

เกมส์
ช่วงนี้เกมส์ Biohazard หรือ Resident Evil ของทาง Capcom มีการจัดกิจกรรมพิเศษออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ขัดที่ช่วงนี้ยังไม่มีตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เล่นกัน โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาทาง Capcom ก็ได้ร่วมกับทาง Universal Japan จัดสวนสนุกเกมส์ยิงผีแนวสมจริงขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จไปในการจัดเมื่อครั้งแรกเมื่อปี่ที่แล้ว และสวนสนุกของเกมส์ Resident Evil ก็ไม่ได้มีเพียงที่ USJ ของญี่ปุ่นเท่านั้น ยังเคยมีไปจัดที่อเมริกาอีกด้วย น่าจะมาจัดในไทยบ้างนะ
เกมส์ยิงผี
ไม่เพียงแค่นั้น Capcom ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับ Resident Evil อีกรูปแบบนั่นคือการเล่น BB Gun หรือ airsoft guns เป็นฉากที่ทาง Capcom จัดทำขึ้น เพื่อให้การเล่น BB Gun มีความสนุกเพิ่มขึ้น ด้วยการจัดฉากต่างๆให้เหมือนกับใน game Resident Evil จัดขึ้นที่สนาม Base Camp Kawaba ในจังหวัดกุนมะของญี่ปุ่น โดยสามารถจัดเป็นเกมส์ยิงปืนแบบเอาตัวรอด หรือจะเป็นการแข่งกันระหว่างสองฝ่ายก็ได้ น่าเสียดายที่ทาง Capcom จัดให้เล่นกันเพียงชั่วคราวเท่านั้นถึง 30 ตุลาคม 2014 ไม่ใช่เปิดให้บริการถาวร
เกมส์ยิงปืน
ในการเล่น ผู้เล่นจะต้องเล่นกันเป็นทีม และจะต้องเช่าปืนที่ทาง Capcom เตรียมไว้เท่านั้น โดยปืนที่ให้ใช้เป็นปืนที่มาจากเกม Resident Evil อย่างเช่นปืนพก Beretta 92F Custom 'Samurai Edge' ที่สมาชิกหน่วย S.T.A.R.S. ใช้กัน และก็ยังมีปืนไรเฟิลจู่โจม M4A1 แบบของหน่วย BSAA รวมไปถึงอาวุธปืนแบบอื่นที่เราเห็นจากในเกม RE มากมาย จากนั้นผู้เล่นก็ต้องใส่ชุดของทีม ซึ่งมีให้เลือกหลายฝ่ายด้วยกัน หลักๆก็จะมีชุดของหน่วย S.T.A.R.S.และ BSAA ซึ่งเป็นหน่วยของพวกตัวเอกในเกม ส่วนฝ่ายตัวร้ายก็มีจะชุดของพวกทหารรับจ้างของบริษัท Umbrella พวกนักวิจัยต่างๆ และทีมซอมบี้หรือพวกสัตว์ประหลาด แต่ละชุดจะมีการป้องกันกระสุนปืนจาก BB Gun เป็นอย่างดี
Resident Evil
ถ้าไม่เล่นแบบแบ่งฝ่ายเล่นก็ ก็จะมีกติกาการเล่นในแบบแนว Survival เหมือนกับในเกมด้วย ซึ่งจริงๆแล้วเกมนี้ก็ทำมาเพื่อโปรโมท Resident Evil HD Remaster นั่นเอง ผู้เล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดในฉาก ที่จะมีเงื่อนไขการผ่านฉากในแต่ละช่วงไปให้ได้ และจะต้องเอาตัวรอดจากศัตรูระหว่างทางด้วย ส่วนไอเท็มต่างๆก็จะมีให้เก็บตามฉากเหมือนในเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นกระสุนปืน กระป๋องสเปรย์พยาบาล และหมึกพิมพ์กับเครื่องพิมพ์ดีด (มันเซฟได้จริงเรอะ) ใครที่โดนศัตรูยิง หรือโดนซอมบี้กัดก็ถือว่าตาย เป้าหมายของผู้เล่นคือจะต้องบุกเข้าไปแย่งตัวอย่างไวรัสในห้องทดลองแล้วหนีเอาตัวรอดออกมา
เกม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น