วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม Summoners War: Sky Arena

รีวิวเกมส์ Summoners War: Sky Arena

เกมส์
เกม Summoners War : Sky Arena เป็นเกมส์แนว 3D RPG Fantasy แบบ Turn Based โดยเริ่มเกมนั้นผู้เล่นจะต้องจัดทีมมอนสเตอร์โดยการสุ่มมอนสเตอร์เพื่อนำมาตะลุยด่านต่างๆในเกมส์ คอยเพิ่มระดับเลเวล รวมไปถึงการเลือกใช้ Rune เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับมอนสเตอร์ที่อยู่ในทีมของเราอีกด้วย เกมนี้มีด่านต่างๆให้เก็บเลเวลเยอะพอสมควรและยังมีดันเจี้ยนแบบพิเศษซึ่งขึ้นชื่อว่าผ่านยากมากๆ แต่ดรอปแรรไอเทมซึ่งคุ้มค่า และสามารถ PvP กับผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย เกมส์นี้สามารถเล่นได้ทั้งระบบ IOS และ Android โดยตัวเซิฟเวอร์เป็นแบบ Global ที่ทุกคนในเกมอยู่ในเซิฟเดียวกันหมด ส่วนภาษาก็ซัพพอรตมากกว่า 160 ภาษาทั่วโลกส่วนภาษาไทยต้องอดใจรอกันอีกนิดนะครับ

เกมส์ต่อสู้
จุดเด่นแรกของเกม Summoners War นั้นก็คือรูปแบบเกมที่มาในระบบ 3D Fantasy ให้ความสดใสน่ารักในแบบฉบับโลกของแฟนตาซี การเคลื่อนไหวตัวละคร เอฟเฟคสกิล รวมถึงระบบการต่อสู้ที่ทำออกมาได้อลังการณ์งานสร้างที่หาได้ยากสำหรับเกมส์แนว Mobile สมกับที่รอคอยจริงๆครับ
เกมออนไลน์
ระบบการซัมมอนมอนเตอร์ของเกมส์นี้นั้นมีให้เลือกใช้มากกว่า 400 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปเป็นชนิดๆ ซึ่งมีทั้ง คน พืช สัตว์ อสูร ปิศาจ อีกทั้งยังแบ่งประเภทของออกเป็นสายโจมตี, สายป้องกัน, สายซัพพอรต แถมยังมีการเสริมระบบธาตุที่มีการแพ้ทางอีกด้วย ทำให้เกมนี้มีความหลากหลายในการเล่นเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก สำหรับบางท่านมอนสเตอร์เพียงแค่ 100 ชนิดนี่ก็ถือว่าเยอะมากแล้ว แต่เกมนี้มีให้เลือกใช้สอยมากกว่า 400 ชนิด " โอ้วแม่เจ้า " โคตรเยอะเลยครับ
เกม
อีกหนึ่งระบบในการเสริมความเมพของมอนสเตอร์ในทีมเรานั่นก็คือระบบการอัพเกรดมอนสเตอร์ โดยเกมนี้จะมีการแบ่งมอนสเตอร์ออกตั้งแต่ 1 ดาวจนถึง 6 ดาว ความสามารถ ค่าสถานะและสกิลก็ขึ้นอยู่กับดาวของมอนสเตอร์ด้วยกัน โดยการที่เราจะอัพเกรดมอนสเตอร์ได้นั้นต้องไล่อัพไปทีละขั้นหรือทีละดาวด้วยกันผ่านระบบ Evolution ภายในเกมส์ แต่ถ้าเพื่อนๆบางท่านนั้นไม่อยากจะเสียเวลามานั่งเก็บเลเวลมอนสเตอร์ให้วุ่นวายก็ยังมีระบบเติมเงินสุ่มมอนสเตอร์ระดับสูงมาให้ใช้กันด้วยแต่จะสุ่มได้สูงสุดแค่ระดับ 5 ดาวเท่านั้นนะครับ ส่วนถ้าอยากได้ระดับ 6 ดาวก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาเก็บเลเวลและ Evolution กันไปตามระบบเกม และเกมนี้ยังมีระบบ Rune ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งและค่าสถานะให้กับมอนสเตอร์ของเราได้อีกด้วย
Game
เกมส์
ระบบการต่อสู้ของเกม Summoners War นั้นจะมีการแบ่งออกเป็นโซนแผนที่ต่างๆไล่ระดับของโซนตั้งแต่ Normal / Hard / Hell และยังมีดันเจี้ยนพิเศษไว้สำหรับล่าไอเทมระดับแรรมาครอบครองอีกด้วย ซึ่งดันเจี้ยนพิเศษนั้นมีให้เลือกหลายแบบด้วยกันส่วนไอเทมที่ดรอปนั้นก็จะเปลี่ยนไปตามดันเจี้ยนที่เราเข้าไปต่อสู้ ส่วนระบบ PVP ของเกมนี้เราจะสามารถเลือกไปต่อสู้กับผู้เล่นทุกคนทั่วโลกโดยเริ่มแรกจะมีการแบ่งระดับ Ranking ให้เราสามารถเลือกสู้กับผู้เล่นระดับเดียวกันหรือใกล้เคียง และยังมีของรางวัลจากการชนะการต่อสู้นำไปแลกไอเทมพิเศษได้อีกด้วย
เกมส์
เกมส์
เกม
เกมส์
จุดเด่น
กราฟฟิคเกมส์สวย สดใส น่ารัก การเคลื่อนไหว ระบบ ล้วนแต่สุดยอด ทำออกมาได้อย่างลงตัวมากๆ ซึ่งส่วนตัวผมชอบแนวเกม Turn base เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงไม่มีข้อกังขาในเกมนี้เลยครับ
จุดด้อย
เป็นระบบเดียวที่ผมยังแอนตี้อยู่นิดหน่อยก็คือการเติมเงินเพื่อสุ่มมอนสเตอร์ระดับสูงมาช่วยเล่นซึ่งเกมนี้ยังดีที่สามารถสุ่มได้แบบแรนด้อมในระดับ3-5 ดาว แต่ถ้ามันสามารถสุ่มระดับ 6 ดาวนี่คงจะไม่สมดุลพอสมควรเลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น