วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิว Arena of Fate สงครามแห่งโชคชะตา

รีวิว Arena of Fate สงครามแห่งโชคชะตา

เกมส์
ถ้าหากพูดถึง โรบิน ฮูด , หนูน้อยหมวกแดง , หมาป่าเฟนรีร์ หรือ โจน ออฟ อาร์ก แล้วล่ะก็ต้องมีคนรู้จักกันอยู่แน่นอน เพราะชื่อเหล่าคือ บุคคลในประวัติศาสตร์ ตำนานพื้นบ้าน หรือแม้กระทั่งนิทานอีสป ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ในเกม Arena of Fate ได้หยิบตัวละครเหล่านี้มาปรุงแต่งให้เป็นเกมส์ MOBA แนวใหม่ ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องไปดูกันเลย
เกม
สิ่งที่มีใน Arena of Fate
Hero : เป็นสิ่งแรกที่ต้องพูดถึงเป็นอันดับแรกเลย เพราะว่าในเกมส์นี้ ได้มีการนำบุคคลในปรัวัติศาสตร์จริงๆ ตำนานต่างๆ ที่เล่าขานต่อๆ มา หรือนิทานพื้นบ้านของฝรั่งมาใส่ มาออกแบบให้เป็นฮีโร่ตัวต่างๆ ซึ่งแต่ล่ะตัวก็จะมีสกิลที่มีท่าทางของจริง อย่างเช่น โรบิน ฮู้ด ก็จะมีสกิลที่เป็นธนู ตามตำนานของเขา หรือ ริชาร์ด ใจสิง ที่มีสกิลที่เพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง ( เหมือนตามประวัติศาสตร์ที่พระองค์มีความเด็ดเดี่ยว และสามารถคุมกองทัพได้ดี ) เป็นต้น
เกมออนไลน์
Fast Game : ทาง Crytek ทีมผู้พัฒนาต้องการให้เกมออนไลน์ Arena of Fate นั้นเป็นเกมที่แตกต่างจาก Moba เกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น แผนที่ในเกมส์ที่ถึงแม้จะเป็น 3 เลนเหมือนกันแต่จะเป็นแบบแคบๆ สามารถเดินถึงเลนอื่นๆ ได้รวดเร็ว หรือสกิลเริ่มต้นที่ตามปกติเราจะต้องทำการเก็บเลเวลเพื่อปลดล็อคสกิลขั้นต่อๆ ไป แต่เกมเริ่มเกมมาจะมีสกิลให้ครบเลยทั้ง 4 สกิล ทำให้รูปแบบเกมนั้นจะไม่เกิน 10-12 นาทีต่อเกมเท่านั้น
เกมส์
Role : ตำแหน่งที่เป็นตัวบ่งบอกว่า เราอยากเล่นอะไร ในหนึ่งตัวจะสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบ อย่างเช่น ถ้าเราอยากเล่นอึด ถึก ทน ก็ให้เลือก Role เป็น แท็งค์ เป็นต้น
Spell : นอกจาก Role แล้ว ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่ถือเป็นจุดเด่นของเกมส์ แต่เกม MOBA สมัยใหม่ก็มีกันเกือบทุกเกมแล้วนั้นก็คือ Spell นั้นเอง ซึ่ง Spell ในเกมนี้ ก็มีบางสกิลที่แตกต่างจากเกมส์อื่นอยู่บ้าง อย่างเช่น Spell ที่เสก Summon ขึ้นมาช่วยเราโจมตี
เกม
โดยรวมแล้ว เกมส์ต่อสู้ Arena of Fate น่าสนใจมากๆ จากที่ทดสอบเบื้องต้น กราฟฟิคเกม ใช้ Cryengine 3 ซึ่งถือเป็นเอนจิ้นที่แสดงภาพออกมาได้อย่างสวยงาม และไม่รกตาจนมากเกินไป รวมถึงรูปแบบการเล่นเกมส์ที่ออกแบบแผนที่ออกมาให้จบไว ทำให้คนที่ชื่นชอบการปะทะหรือKill กันเยอะๆ น่าจะชอบ รวมไปถึงคนที่ชื่นชอบตำนานของพวกฝรั่งก็ยิ่งอยากเล่นแน่นอน เพราะใครๆ ก็ต้องคิดว่าหนูน้อยหมวกแดง จะมีสกิลแบบไหน หรือเทสล่าที่เป็นนักประดิษฐ์จะมีอะไรมาให้เราเล่นบ้าง เป็นต้น รวมไปถึง Role ที่เราสามารถเลือกเองได้ ไม่จำกัดว่าตัวนี้ได้ Role นี้เท่านั้น ทำให้ในหนึ่งตัวมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
เกมส์ต่อสู้
จุดเด่น
- ถ้าใครที่ชื่นชอบตำนานฝั่งยุโรปและชื่นชอบ MOBA ควรลองอย่างยิ่ง
- รูปแบบการเล่นไม่แตกต่างจาก MOBA เกมอื่นๆ เท่าไหร่ ทำให้เข้าใจและเรียนรู้ได้ไว
- กราฟฟิคที่แสดงออกมาสมจริง และไม่ดูขัดตา สมกับที่ใช้ Cryengine 3
จุดด้อย
- ตัวเกมมีความไวอยู่พอสมควร ทำให้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบฟาร์มนานๆ 
- คนไทยที่ชื่นชอบการฟาร์มอาจจะไม่โดนใจเกมส์นี้ แต่เหมาะกับคนไทยที่ชอบ Kill
- ตัวละครที่เปิดให้เล่นยังมีน้อยอยู่ ทำให้อาจจะเบื่อได้ ถ้าเล่นไปนาน ๆ (ตามที่ทีมพัฒนาได้แจ้งไว้ จะมีตำนานคนอื่นๆ เข้ามาให้เล่นอย่างแน่นอน )
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น