วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Shadow of Eclipse แนะนำระบบต่อสู้ เตรียมพร้อมความเมะ

Shadow of Eclipse แนะนำระบบเกมส์ต่อสู้ เตรียมพร้อมความมันส์

เกมส์
ก่อนที่ทุกคนจะไปเมะพร้อมกันในวัน CBT 22 ตุลาคมนี้ ของเกมส์ Shadow of Eclipse เกมบนเว็บสไตล์อนิเมะญี่ปุ่นสุดน่ารัก ที่เหล่า J-RPG Tactics ห้ามพลาด  วันนี้เราไปดูระบบการต่อสู้ของเกมส์ก่อนลงสนามจริงกันเลยดีกว่า
นอกจากเลเวลของอวตาร และยูนิทที่จะทำให้เรามีชัยเหนือการแข่งขันแล้ว ค่าอื่นๆ ก็มีความสำคัญเช่นกัน การที่เราจะเพิ่มความเสียหายให้กับคู่ต่อสู้  ขึ้นอยู่กับตำแหน่งตัวละครของเรา ได้แก่ ทิศทาง ความต่างระดับของพื้นที่ นอกจากนั้นก็จะมีเรื่องของระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย  อธิบายข้อมูลทั้ง 3 ดังนี้
1.    ทิศทาง เพียงวางตำแหน่งยืนของยูนิทฝ่ายเราให้อยู่ด้านข้าง หรือด้านหลังคู่ต่อสู้ จะสามารถสร้างความเสียหายได้เพิ่มขึ้นกว่าปกติ โดยระบบเกมส์จะมีแจ้งให้เราทราบว่า ขณะนี้เราได้เปรียบคู่ต่อสู้อยู่หรือไม่ ดังภาพ
game
จากภาพ จะเห็นว่า ยูนิทเรา (จิ้งจอก) ยืนอยู่หลังคู่ต่อสู้ (เผ่าวารนร) เมื่อเลือกโจมตี ลากเมาส์ไปยังคู่ต่อสู้ ปุ่ม (ทิศทาง) ด้านล่างจึงเปล่งสีเหลืองออกมา เพื่อบอกให้เรารู้ว่าตอนนี้เรากำลังได้เปรียบอยู่ในเรื่องของ ทิศทาง
2.    พื้นต่างระดับ ภายในเกมส์จะมีความสูงต่ำของพื้นที่แตกต่างกัน  การที่เราอยู่ตำแหน่งสูงกว่าคู่ต่อสู้ จะสร้างความเสียหายในการโจมตีเพิ่มขึ้น แต่หากเราอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าคู่ต่อสู้ ค่าความเสียหายที่ทำได้อาจจะเท่าเดิม หรือน้อยกว่าปกติ เพราะฉะนั้นควรเลือกตำแหน่งที่ยืนของยูนิทฝั่งเราให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้ไว้ จะดีที่สุด
เกม
จากภาพ จะเห็นว่า ยูนิทเรา (พยัคฆ์) อยู่ด้านหลังคู่ต่อสู้ (เผ่าวานร) และยังอยู่ตำแหน่งพื้นที่สูงกว่า ซึ่งจะเห็นว่ามีปุ่ม “ทิศทาง” และ “ต่างระดับ” เปล่งสีเหลืองออกมา ยูนิทเราสามารถสร้างความเสียหายได้มากกว่าปกติ ยิ่งไปกว่านั้น คู่ต่อสู้ยังอยู่ในระยะโจมตีของอวตารเรา (จอมเวทย์) ด้วย เพราะฉะนั้นการโจมตีนี้ นอกจากพยัคฆ์จะได้เปรียบแล้ว ยังมีจอมเวทย์โจมตีซ้ำให้อีกด้วย  การวางตำแหน่งที่ดีชัยชนะจะเป็นของเราได้ไม่ยาก

3.    ธาตุ เป็นตัวแปรสำคัญที่จะส่งผลให้รูปเกมเราในฉากนั้นๆ ได้เปรียบหรือตกเป็นรอง Shadow of Eclipseมีกฎของธาตุอยู่ดังนี้
 ตารางธาตุ วงกลมนี้บอกการแพ้ชนะธาตุ โดยสังเกตจากปลายลูกศรในวงกลมชี้ตามเข็มนาฬิกา
เริ่มจาก (ไฟ) ชนะ (เหล็ก) ชนะ  (น้ำ) ชนะ  (ไม้) ชนะ  (ดิน)
โดยเพื่อนๆ ไม่ต้องจำก็ได้ เพราะตัวเกมส์จะมีภาพตารางธาตุนี้ประกอบอยู่ที่มุมซ้ายบนอยู่แล้ว
เกมส์
กรณีชนะธาตุ ปุ่ม “ธาตุ” ด้านล่างจะเปล่งสีเหลืองออกมา ตามภาพจะเห็นว่านอกจากชนะธาตุแล้ว ยูนิทเรายังได้เปรียบในเรื่องทิศทางด้วย เนื่องจากยูนิทเรา (แฟรี่) อยู่ด้านข้างของคู่ต่อสู้ (เผ่าวานร)  ในเรื่องของธาตุยังมีจุดสังเกตเพิ่มเติม โดยให้ดูที่แถบเลือด และธาตุของคู่ต่อสู้ ถ้าเป็น ลูกศรขึ้น ตามภาพ แสดงว่ายูนิทเราชนะธาตุ แต่ถ้าแพ้จะขึ้นเป็น ลูกศรลง
เกมออนไลน์
จากภาพนี้ ยูนิทเรา (นักธนูน้อย) เลือกโจมตีศัตรู (เผ่าวานร) จะเห็นว่า
1.    เราแพ้ธาตุ เนื่องจากยูนิทเราธาตุเหล็ก เลือกโจมตีธาตุไฟ ซึ่งเราเป็นฝ่ายเสียเปรียบ
2.    เราอยู่ด้านหน้า และความสูงพื้นที่เท่ากัน ไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบในพื้นที่เลย
3.    อวตารเรา (นักเวทย์) อยู่ไกลเกินไป ไม่อาจช่วยสนับสนุนการโจมตีครั้งนี้ได้
การวางแผนก่อนเริ่มเกมส์ออนไลน์มีความสำคัญ การจัดทีมก่อนเข้าต่อสู้ ยิ่งมีความสำคัญไม่แพ้กัน  เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแต่ละพื้นที่ๆ เราจะเข้าไปต่อสู้เป็นอย่างไร  มีจุดสังเกตดังนี้
เกม
จากภาพ ทางซ้ายมีจะเห็น ตารางระบุ “ธาตุที่พบ” โดยในภาพจะมีธาตุ “ ไฟ 7” หมายความว่า คู่ต่อสู้ด่านนี้ มีธาตุไฟแน่ๆ แล้ว 7 ตัว (ถ้าไม่มีกองหนุน หรือกำลังเสริม) เพราะฉะนั้น การจัดที่เราให้ได้เปรียบ ก็ไม่ควรนำธาตุเหล็ก  มาด้วย ควรเน้นการจัดทีมที่มีธาตุน้ำ  เป็นหลัก เพื่อความได้เปรียบในการต่อสู้
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น