วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิว Gigantic เกมส์ Moba น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง

รีวิว Gigantic เกมส์ Moba น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง

เกมส์
ในงาน PAX 2013 ณ ประเทศ อเมริกา ได้มีการเปิดตัวเกม MOBA ตัวใหม่ที่มีข่าวมาสักพักนึงแล้ว กับเกมส์ Gigantic หรือ Go Gigantic ของค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเกมที่แฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่า ว่าเกมส์นี้ดีจริงอย่างที่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^
เกม
สิ่งที่มีใน Gigantic
Guardian : ตามปกติแล้วเกม MOBA ทั่วๆ ไปแล้วจะใช้บ้าน/Nexus หรือฐาน เป็นเงื่อนไขในการชนะของแต่ละเกม แต่ในเกมส์ Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดที่ค่อนข้างเยอะกว่าเกม MOBA เกมส์อื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราว่า จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากว่าฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้คิดว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกใหม่ดี
game
Tactical : ในเกมส์ออนไลน์ Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้ เนื่องจากตัวเกมส์ให้อิสระกับเราที่จะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งที่ค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมที่บังคับแบบเกมส์นี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )
เกมส์
Hero : ฮีโร่ที่หลากหลาย สามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมที่อยากจะสร้างสรรค์มันออกมา นอกจากหลากหลายแล้วแต่ละฮีโร่จะมีความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งในตอนนี้ฮีโร่ในเกมส์ Gigantic มีอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ในอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) และสิ่งที่แตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าที่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกมส์ต่อสู้ MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าที่ออกมาค่อนข้างชัดเจน ว่าตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งว่าใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น
เกม
Batte Ground : สนามรบหรือเกมส์วางแผนที่ ที่เอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งในพื้นที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดได้หมดทุกพื้นที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้ววิ่งตลบหลังได้ ทำให้เกิดการเล่นที่เป็นทีมมากกว่าจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น
Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราที่จะคอย Support ตัวเราอีกที มีให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้ด้วย
นอกจากที่เขียนข้างบนไปแล้วเกมส์ Gigantic นั้นยังมีภาพที่ทำออกมาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาเล่นไม่รู้สึกว่าขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังมีรูปแบบหน้าจอในเกมที่สะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมส์ยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกว่าในคราวต่อไปจะมีอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน
เกมออนไลน์
จุดเด่น
- กราฟฟิคน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคที่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างแตกต่างจากเกมส์ MOBA เกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัว จะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป
จุดด้อย
- ถึงแม้จะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะมีเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการเล่นค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยที่ชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมส์นี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ 
- แตกต่างจากเกมที่คนไทยอย่าง HON แทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น