วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลัทธินักฆ่าเอกภาพ ยืนยันทุกเวอร์ชั่นเท่าเทียมกัน

ลัทธินักฆ่าเอกภาพ ยืนยันทุกเวอร์ชั่นเท่าเทียมกัน

เกม
สงครามเย็นของเหล่าแฟนบอยเครื่องเกมนั้น ไม่ใช่เกิดขึ้นแค่ช่วงที่มีเครื่องเกมส์ใหม่ๆออกมาวางขายเท่านั้น แต่มันมีทุกครั้งที่มีซอฟท์แวร์เกมใหม่ๆแบบ Multi-Platform ออกมาวางขายเช่นกัน โดยแฟนบอยมักจะเถียงกันมาโดยตลอดว่า เกมส์เดียวกันนี้ เล่นของเครื่องไหนภาพสวยสุด เฟรมเรตลื่นสุด รวมๆแล้วของใครดีกว่ากัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับฝีมือในการพัฒนาเกมของผู้พัฒนาและสเปกเครื่องเกมส์นั้นๆเป็นหลักครับ อย่างสมัยยุคที่แล้ว PS3 ก็จะเป็นเครื่องที่เกมส์มัลติจะกากสุด เพราะตัวเครื่องมีการวางโค้ดที่เฉพาะตัวและซับซ้อน ทำให้ยากต่อการพอร์ทและการพัฒนาลง แต่พอมาสมัย PS4 กลับกลายเป็นเครื่องที่มีเกมมัลติสวยสุดเพราะเปลี่ยนมาใช้โครงสร้างแบบเดียวกับ PC ค่ายเกมส์จึงพัฒนาเกมให้ได้ง่ายขึ้น แถมสเปกเครื่องก็สูงกว่าคู่แข่งด้วย โดยเราจะเห็นพวกคลิปเปรียบเทียบ Comparisons (การเปรียบเทียบ) ออกมาทุกครั้ง เมื่อมีเกมส์ Multi-Platform
เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการเปรียบเทียบเกิดขึ้น ทางค่าย Ubisoft จึงประกาศว่า Assassin's Creed Unity เกมส์ต่อสู้ของลัทธินักฆ่าเอกภาพ ภาคใหม่นี้จะเท่าเทียมกันทุกเครื่องให้สมกับชื่อภาคคือ เอกภาพ เป็นหนึ่งเดียวเท่าเทียมกันหมด ให้เข้ากับเนื้อเรื่องของเกมภาคนี้ด้วย ที่เป็นการปฎิวัติฝรั่งเศสไปสู่การปกครองแบบใหม่อย่างเท่าเทียมกัน
เกมส์ต่อสู้
Vincent Pontbriand โปรดิวเซอร์ของ Assassin's Creed Unity ของทีม Ubisoft Montreal กล่าวว่าตัวเกมส์ผีภาคนี้จะเหมือนกันหมด โดยจะมีความละเอียดภาพอยู่ที่ 900p resolution และเฟรมเรตที่ 30 FPS เหมือนกันหมดทั้ง PS4 และ XBone รวมไปถึง PC ด้วย (แต่ของ PC อาจมี Mod มาเพิ่มให้ภาพสวยขึ้นได้) สาเหตุที่เขาตัดสินใจทำแบบนี้ก็เพื่อความเท่าเทียมกันของคนเล่นเกมนี้ จะได้ไม่มีปัญหาโตเถียงกันว่า เครื่องไหนดีกว่ากัน เพราะมันจะเหมือนกันหมด จะได้ไม่สร้างความแตกแยก ใครสะดวกเล่นเวอร์ชั่นไหนก็เล่นเครื่องนั้นไป ไม่ต้องเถียงกันให้มีเรื่องและเสียเวลา เพราะเขาเข็ดจากตอนทำภาค Assassin's Creed 4 ซึ่งตอนนั้นเขาทำให้ PS4 มีความละเอียดภาพที่ 1080P ส่วน XBone ได้แค่ 900P เท่านั้น ก็เลยกลายเป็นประเด็นโต้เถียงกัน
นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ลดเหลือ 900p resolution และเฟรมเรต 30 FPS ไม่ได้เป็นการลดสเปกเกมส์เพื่อให้เท่าเทียมกันแต่อย่างใด ทว่าเท่านี้ก็รันเกมส์ยิงผีได้มากสุดแล้ว เพราะกราฟฟิกของ Assassin's Creed Unity เป็นภาคที่ทำลงเครื่องยุคใหม่อย่างแท้จริง สเกลของฉากและจำนวนตัวละครในฉากทั้งผู้เล่นและ AI มีจำนวนมากดุจเมืองจริงๆ ก็เลยทำให้ภาคนี้ทำความละเอียดภาพและเฟรมเรตไว้แค่นี้ เพราะไม่งั้นเครื่องอาจทำงานหนัก
ว่าแต่ทำไมตอนภาค PS3 กับ XB360 ทำไมไม่ทำให้มันเท่าเทียมกันด้วยล่ะครับ อย่าให้เห็น Assassin's Creed Rogue ของ XB360 ดีกว่าของ PS3 ละ Ubisoft
เกมส์
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น