วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิว Priston Tale ปลุกตำนานเกมส์ออนไลน์ที่ยังมีชีวิต

รีวิว Priston Tale ปลุกตำนานเกมออนไลน์ที่ยังมีชีวิต

เกมส์
Priston Tale เป็นเกมส์ประเภท MMORPG ที่เป็นหนึ่งในตำนานเกมยุคแรกๆที่ประสบความสำเร็จในช่วงระยะเวลาหนึ่งในบ้านเรา โดยเป็นเกมแรกๆที่มีระบบเป็นแบบ Full 3D หรือเกมสามมิติแท้ๆโดยที่สามารถหมุนภาพได้อย่างอิสระ 360 องศากันเลย รวมถึงตัวละครและระบบต่างๆในเกมส์ที่มีความสมดุลเป็นอย่างมากจึงทำให้เกมนี้ถือเป็นเกมส์ที่โด่งดังและได้รับรางวัลมากมายในสมัยนั้นเลย

เกมออนไลน์
สำหรับเกมส์ Priston Tale นั้นจะมีการแบ่งตัวละครออกเป็น 2 เผ่าหรือ 2 คลาสหลักๆด้วยกันคือ Tempskron Class และ Morion Class โดยทั้ง 2 คลาสนั้นจะมีสายอาชีพย่อยๆลงไปอีก 4 สายนั้นก็คือ
Tempskron : Mechanician, Fighter, Pikeman และ Archer
Morion : Knight, Atlanta, Priestess และ Magician
โดยทางเกมส์นั้นจะกำหนดเพศของสายอาชีพเอาไว้โดยเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และความสามารถของแต่ละเผ่านั้นก็จะมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงโดยที่ Tempskron นั้นจะมีความสามารถที่เน้นหนักในการโจมตีทางกายภาพแต่ทางฝั่งของ Morion นั้นจะมีความสมดุลระหว่างกายภาพและเวทมนตร์ สำหรับคนที่ชื่นชอบนักเวทย์ในเกมออนไลน์และตัวฮีลยังไงก็โดนบังคับให้เล่น Morion แน่นอนครับ และอีกอย่างที่ต้องรู้ไว้ก็คือจุดเกิดของทั้งสองเผ่านั้นอยู่คนละแผนที่เลย แต่เมื่อแพท Ultimate มาก็สามารถวาปข้ามฝั่งมาเล่นด้วยกันได้ นับว่าดีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว
เกม
เกม Priston Tale นั้นเน้นหนักไปทางด้านการรวมกลุ่มกันเก็บเลเวลแบบเป็นปาร์ตี้เพราะมอนสเตอร์ในแผนที่นั้นค่อนข้างที่จะโหดและเกิดทีนึงเป็นฝูง สำหรับผู้เล่นที่ชอบลุยเดี่ยวโอกาสตายจะสูงมากและที่สำคัญเกมส์นี้กดยารีเลือดเปลืองเอามากๆ ยิ่งเป็นเผ่า Tempskron แล้วด้วยนั้นไม่มีสายอาชีพที่ฮีลได้ก็ต้องอาศัยการปั๊มยาเลือดกันจนตัวแดงเลยครับ แต่กลับกันเผ่า Morion นั้นถึงจะมีแท้งและฮีลคอยซัพพอรตเพื่อนๆในทีมแต่เดมเมจทางกายภาพนั้นก็เบาเสียจนฆ่ามอนสเตอร์ได้ค่อนข้างที่จะช้ากว่าเผ่า Tempskron อยู่พอสมควรแต่ยังดีที่เผ่า Morion นั้นมีอาชีพ Magician ที่ยิงสกิลโจมตีหมู่แต่ก็ทำให้มอนสเตอร์หันไปโจมตีได้เช่นกัน
game
ระบบสเตตัสและอุปกรณ์สำหรับเกมส์นี้นั้นจะพ่วงกันอยู่ครับเพราะว่า อุปกรณ์แต่ละอย่างนั้นมีการกำหนดค่าสเตตัส/คลาส/สายอาชีพไว้อีกด้วย ถ้าข้อกำหนดไม่ผ่านก็ใส่ไม่ได้ครับ ต้องโยนร้านหรือไม่ก็ตั้งขายอย่างเดียว นับเป็นข้อเสียจุดหนึ่งของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งพอเรามีปาร์ตี้หลักๆแล้วลุยมอนสเตอร์ระดับโหดๆได้ จะรู้ว่าหลังๆของดรอปค่อนข้างเยอะและเราก็เลือกเก็บเฉพาะของที่สำคัญๆอย่างเดียว ที่เหลือทิ้งเกลื่อนแผนที่เลยครับ แต่ก็ดีสำหรับผู้เล่นใหม่เหมือนกัน ก็วิ่งตามเก็บของเอาก็ได้
เกมส์ต่อสู้
มาถึงระบบเควสของเกมส์ต่อสู้นี้ผมอยากจะบอกว่าเกมนี้แทบจะไม่เน้นการทำเควสเลย เพราะเวลาวิ่งเควสไปกลับนี่ค่อนข้างจะเสียเวลามากๆ ถึงเกมส์นี้จะมีระบบเทเลพอรทไปยังแผนที่ๆเราไปเก็บเลเวล แต่พื้นที่มันค่อนข้างกว้างมากกว่าจะเจอจุดปาร์ตี้ของเราเก็บเลเวลก็อาจจะโดนมอนสเตอร์ตีตายเอาง่ายๆครับ ใครตายนี่ถือว่าซวยมากจริงๆแต่ระบบยาของเกมนี้ก็ทำให้ตัดปัญหาไปได้อย่างคือกดใช้แล้วเลือดเพิ่มทันทีครับไม่ต้องรอเพิ่มแบบเป็นวินาทีเลย ส่วนเควสเกมส์นี้นั้นก็แทบไม่ได้ Exp หรือไอเทมที่คุ้มค่าเท่าไหร่ สู้เก็บเลเวลเป็นปาร์ตี้จะให้เงิน Exp และไอเทมที่ดีกว่าวิ่งเควสเยอะมาก

และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือระบบที่ชื่อว่า Survive or Die เป็นโหมดยอดฮิตของเกมนี้เลยก็ว่าได้เพราะเป็นโหมดแบบ Monster Arena ที่เราจะต้องประลองกับมอนสเตอร์ ยิ่งผ่านด่านที่สูงของรางวัลก็ยิ่งมากและคุ้มค่าด้วยครับ ระบบนี้เป็นอีกหนึ่งที่จะโชว์ความเทพของคุณได้เลย
จุดเด่น
- ตัวเกมส์เข้าใจง่าย เล่นได้ง่าย
- ระบบไอเทมและสเตตัสยอดเยี่ยม
- แผนที่กว้างมากๆเดินได้อย่างอิสระ แทบจะไม่มีการวาปเลย
จุดด้อย
- ระบบกราฟฟิคเกมส์แบบเก่า รายละเอียดตัวละคร และเอฟเฟคในเกมค่อนข้างต่ำมากๆ
- มุมกล้องที่ค่อนข้างจะแคบและปรับยากพอสมควร (ไม่สามารถใช้เม้าส์เลื่อนหรือปรับมุมกล้องได้)
- เควสค่อนข้างเยอะแต่ของรางวัลแทบไม่คุ้มค่าเลย



ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น