วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลระบบการต่อสู้ของ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบการต่อสู้ของ Final Fantasy XV

เกมส์
คืบหน้าไปมากแล้วในตอนนี้สำหรับเกมส์ RPG ที่แฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี Final Fantasy XV และดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากแล้ว เพราะตัวเกมมีตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีข้อมูลเกมส์เพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้ใหม่มาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นที่อัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

- Final Fantasy XV จะใช้ระบบเกมส์ต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้เล่น จะได้ไม่ต้องมานั่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นแล้ว แต่ว่าการกดค้างก็มีข้อเสียเหมือนกัน ตรงที่อาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด และหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
- ในฉากต่อสู้ ผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวเหมือนในเกมออนไลน์ได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้ตามชอบ แต่จะควบคุมได้อิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบที่เรียกว่า Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามที่ตัวเอกทำเป็นหลัก+
- ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาวุธในฉากต่อสู้ได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าว่าจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกตั้งค่าได้ตามต้องการ
- ปุ่มการเล่นหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล และปุ่มกระโดด
- ปุ่มป้องกันของเกมส์นี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ว่ามันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
- ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธที่ใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ และการตั้งค่าของผู้เล่น
- ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธที่ใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
- นอกจากการโจมตีและการหลบพื้นฐานแล้ว ก็ยังมีท่าโจมตีและการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครที่ผู้เล่นจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ และการบังคับ
- ในการต่อสู้ ผู้เล่นสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบในคลิป) การวาร์ประยะสั้น และการปัดการโจมตีได้ เป็นหนึ่งในวิธีป้องกันและหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
- ยังคงมีแผนการเล่นอีกเยอะ ที่ผู็เล่นเลือกตั้งค่าได้ในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆที่แพ้ทางกัน และอื่นๆ
- ยืนยันว่าผู้เล่นจะบังคับได้แค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ว่าตัวละครอื่นๆในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
- แม้ว่าตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้หลากหลายระหว่างฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักที่เราใช้ตอนแรก ในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น