วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

8 เหตุการณ์สุดช็อก ของชาวเกมเมอร์

8 เหตุการณ์สุดช็อก ของชาวเกมเมอร์




เกมสยองขวัญมิใช่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับเกมเมอร์ แต่เป็นเหตุการณ์จากนอกจอต่างหาก ที่จะทำให้เกมเมอร์หลายคนช็อกตาตั้งเมื่อเจอมัน ลองเทียบกันดูระหว่างที่คุณกำลังนั่งเล่นเกมสยองขวัญแล้วเจอผีดักหน้า กับเล่นๆเกมส์อยู่แล้วเครื่องเกมส์พัง อะไรจะช็อกมากกว่ากัน ทางเว็บไซต์ IGN ก็เลยได้ทำ 8 เหตุการณ์สุดช็อกนอกจอของเหล่าเกมเมอร์ มีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย
เกม
1. โมโหจนเผลอเขวี้ยงจอยพัง TV พัง
ข้อนี้อาจเป็นส่วนน้อย แต่ก็คงมีบ้าง หากเล่นเกมส์ไม่ผ่านมากๆเข้า หรือโดนคนข้างมากวนโมโห ก็อาจทำให้ความโกรธมาลงที่เครื่องเกมส์เอาได้ โดยเฉพาะหากเล่นเกม Wii นี่อาจมีรีโมทปลิว
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
2. ซื้อเกมส์มาแล้วเล่นไม่ได้
ซื้อเครื่องมาแล้วพังยังมีประกันมีเครม แต่ถ้าซื้อแผ่นเกมมาแล้วพัง หรือเจอของปลอม อันนี้ไม่มีเครมขอรับ ซวยไป เอากลับไปปาหัวกบาลคนขายดูละกัน เผื่อมันเปลี่ยนให้ ถ้ามันยังอยู่นะ
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
3. โดนขัดจังหวะตอนเข้าด้ายเข้าเข็ม
เล่นเกมส์อยู่ กำลังจะได้จังหวะทำ Super Combo จังหวะกำลังฆ่าบอสได้ หรือกำลังได้ Kill ใน HoN แต่ไอ้เพื่อนตัวแสบดันมาเดินตัดหน้าหรือขัดจังหวะซะก่อน งานนี้มีต่อย+เตะ (ถ้าเป็นแมว ก็ยอมไปเถอะ)
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
4. อยากปลดทุกข์ แต่หยุดเกมส์ไม่ได้
ขณะที่เล่นเกมอยู่ มันก็มีบางครั้งที่ตัวเกมส์ไม่สามารถหยุดหรือเซพเกมในช่วงนั้นได้ แล้วดันมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จู่ๆปวดหนักขึ้นมา ก็ต้องเลือกเอาว่าจะทิ้งการเล่นเกมส์ หรือทิ้งบอมใส่กางเกงตัวเอง
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
5. ไฟล์ Save เสีย พาเพลีย
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยๆกับเหล่าเกมเมอร์ PC เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะกับพวกที่ชอบลง Mods เกมส์ ลงไปลงมา ไฟล์ Save Corrupted ไม่ได้ Back Up ไว้ก็ซวยไป ตัวใครตัวมัน
เกมส์
6. จอยโสโครก โบกกบาลใครได้
ข้อนี้มักเกิดขึ้น เวลาที่ต้องใช้จอยเกมส์หรืออย่างอื่นรวมกับคนอื่นๆ อย่างเพื่อนหรือพี่น้อง แล้วเราใช้ต่อจากมันพอดี ไม่ทันมองพอจับดูเจอ ขี้มูก หมากฝรั่ง เศษอาหาร ฯลฯ เลอะมือไปเรียบร้อยแล้ว
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
7. เล่นอยู่ดีๆ ชีวีเครื่องเกมดับ
เครื่องเกมส์มันๆก็เครื่องใช้ไฟฟ้า มีอายุขัยการใช้งาน แต่ถ้าซวยบางเครื่องอาจไปก่อนกำหนด อย่างเช่นไฟแดงของ Xbox360 แต่ของ PC ก็มีเหมือนกัน เล่นๆไปการ์ดจอร้อนควันขึ้นก็มี
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
8. ทำเครื่องหล่น พังต่อหน้าต่อตา
เป็นปัญหาที่อาจเกิดกับเกมเมอร์พกพาหรือมือถือทุกเมื่อ โดยเฉพาะพวกยืนเล่น ยืนจิ้ม เดินเล่น เดินจิ้ม ไม่ทันระวังทำเครื่องหล่นก็พังต่อหน้าต่อตา
นอกจาก 8 เหตุการณ์ที่กล่าวมานี้แล้ว ทาง IGN ก็ได้ถามความเห็นของเกมเมอร์ท่านอื่นๆทาง Twitter ว่ามีเหตุการณ์สุดช็อกนอกเหนือจากนี้อีกไหม ก็ได้มาเพิ่มดังต่อไปนี้
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
- เครื่องแฮงค์ จอฟ้า พาฉิบหาย
ไม่ใช่แค่ PC แต่เกิดขึ้นได้กับเครื่องเกมส์ทุกเครื่องตั้งแต่สมัยเสียบตลับเกมออนไลน์แล้ว เล่นๆไปไกลแล้ว จู่ๆเครื่องค้าง ไม่ทันได้เซพ
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
- จู่ๆก็ไฟดับ รับไม่ได้!
เหตุการณ์สุดคลาสสิก ที่ไม่สามารถจะโทษใครได้ เพราะฉะนั้น ไปหา UPS มาใช้กันซะนะ แต่ถ้าเล่นเกมส์มือถือหรือใช้ Notebook ก็ไม่มีปัญหา
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
- พ่อแม่ไม่เข้าใจตุ้ม
บุคคลสองท่านที่อาจเข้ามาขัดจังหวะเกมเมอร์ได้ตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพวกท่านไม่ใช่เป็นคนเล่นเกม ก็จะไม่เข้าใจว่ามันมีบางจังหวะที่เลิกเล่นไม่ได้ทันที ถ้าเลิกช้าอาจมีเดินมาดึงปลั๊กเกมส์ออกได้
8 เหตุการณ์สุดช๊อก ของชาวเกมเมอร์
- เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ
นอกเหนือจากที่กล่าวมา ก็อาจมีเรื่องไม่คาดฝันทำให้ช็อกได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเดินสะดุดปลั๊กไฟ แผ่นดินไหว (อันนี้ไทยเราคงไม่มีปัญหา) โต๊ะคอมฯหัก คอมไฟไหม้ ฯลฯ
ถ้าเพื่อนๆมีเหตุการณ์สุดช็อกอย่างอื่น ที่เจอระหว่างเล่นเกมส์ ก็ลองแชร์มากันได้นะ
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น