วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

เอเชียซอฟต์แถลงกลยุทธ ปรับนำเข้าเกมส์มือถือมามากขึ้น

เอเชียซอฟต์แถลงกลยุทธ ปรับนำเข้าเกมมือถือมามากขึ้น

เกมส์
เอเชียซอฟต์ (Asiasoft) เปิดบ้านแถลงผลประกอบการประจำปี 2557 ณ Space Bar ชั้น 28 อาคารยูเอ็ม ทาวเวอร์ ผู้บริหารเผย ผลการดำเนินงานมีการชะลอตัว เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจสู่ตลาดเกมส์มือถือมากขึ้น และลดสัดส่วนการให้บริการเกมส์ PC หวังพลิกฟื้นสถานการณ์กลับมาเป็นบวก โดยปี 58 นี้ในเบื้องต้นทางบริษัท ฯ มีการตั้งเป้าในการเปิดเกมออนไลน์ 3 เกม และเกมส์มือถืออย่างน้อย 3 เกมส์
เกมส์
คุณปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน)เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2557 ที่ผ่านมาว่ามีการชะลอตัว เนื่องจากทางบริษัทได้มีการพิจารณาตัดจ่ายลิขสิทธิ์เกมส์ที่ถืออยู่ในมือ เนื่องจากไม่เข้าเทรนด์ของตลาดเกมส์ รวมทั้งได้ยุติการให้บริการเกมที่ไม่ได้รับความนิยมจากผู้เล่น รวมทั้งขาดทุนจากการลงทุนในบริษัทย่อยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งผลประกอบการในประเทศยังคงทำกำไร แต่เมื่อรวมผลประกอบการจากทั้งภูมิภาคและยังพบว่าบริษัท ฯ มีภาวะขาดทุนอยู่
ซึ่งทางบริษัท ฯ จะทำการปรับโครงสร้างและกลยุทธ์ใหม่ในปี 2558 นี้ โดยจะเน้นการเข้าสู่ตลาด MobileGame (เกมส์มือถือ) มากขึ้น พร้อมทั้งสร้าง Mobile Application ซึ่งเป็นช่องทางของตัวเอง และยังมีเกมที่จะใช้ช่องทางร่วมผ่าน Mobile Application อื่นๆอีกด้วย โดยสัดส่วนของการเปิดเกมส์มือถือ และ PC คิดเป็นสัดส่วน 60 : 40 รวมทั้งยังมีนโยบายในการเดินหน้า eSports อย่างเต็มตัวอีกด้วย
เกมส์ออนไลน์ (PC) ของทาง Asiasoft ได้ตั้งเป้าในการเปิดให้บริการทั้งหมด 3 เกม ได้แก่
1. Audition World (ขณะนี้ตัวเกมส์ได้ทำการเปิด Open Beta เรียบร้อยแล้ว)


2. Cabal 2 Online ตั้งเป้าเปิดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี

3. Kritika Online ตั้งเป้าเปิดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

เกมมือถือ (Mobile Game) จะมีการเปิดในปีนี้หลายเกมด้วยกัน แต่ในเบื้องต้นได้มีการเปิดเผยในงานนี้ทั้งหมด 3 เกมส์ได้แก่
1. Heart Castle ตั้งเป้าเปิดในช่วงเดือนเมษายนนี้


2. Dragonica Mobile (Dragonsaga Prelude) ตั้งเป้าเปิดช่วงเดือน เมษายนนี้

3. Onimusha Soul ตั้งเป้าเปิดในปี 2558 นี้

จากแผนธุรกิจที่วางไว้ในการเดินหน้าเข้าสู่ตลาดเกมส์ Mobile ในครั้งนี้ ตนมั่นใจว่าจะสามารถเรียกคืนส่วนแบ่งทางการตลาดกลับมา และคาดผลประกอบการของทาง Asiasoft จะพลิกกลับมาเติบโตได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

ที่มา: http://game.sanook.com/956937/


ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น