วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

โซนี่สั่งลุย! ปล่อยกล้องเสมือน VR Headset ต้นปี 2016

โซนี่สั่งลุย! ปล่อยกล้องเสมือน VR Headset ต้นปี 2016

เกม
Game Shuhei Yoshida ประธาน Sony Computer Entertainment Worldwide Studios แถลงในงาน GDC 2015 เกี่ยวกับอนาคตของกล้อง VR Headset ของโซนี่ ที่มีชื่อว่า Project Morpheus ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปเมื่อปีก่อน ข่าวคราวก็ค่อนข้างเงียบหายไปเลย ซึ่งคุณ Shuhei Yoshida ยืนยันว่า ทางโซนี่จะปล่อยกล้อง VR ตัวนี้ออกมาให้ชาว PS4 ได้เล่นกันในช่วงต้นปี 2016 จากการยืนยันผ่านทาง Blog ของโซนี่ PlayStation อีกทางหนึ่งด้วย


ในงานนี้ ทางโซนี่มีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพของกล้อง Project Morpheus ให้มากขึ้น โดยเพิ่มความละเอียดจอจาก 720P เป็น 1080P ที่ 1920 x RGB x 1080 เพิ่มขนาดจอเป็น 5.7 นิ้ว และใช้หน้าจอแบบ OLED แทนที่ LCD แบบเก่า และมีความถี่ที่ 120 hz ติดตั้งเซนเซอร์ LEDs ไว้ถึง 9 จุดเพื่อการตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม และออกแบบใหม่ให้สามารถสวมและถอดออกได้ง่ายขึ้นด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อแข่งกับกล้อง VR ของยี่ห้ออื่นๆที่กำลังมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
เกมส์
คุณ Shuhei Yoshida เผยว่า กล้องเสมือน VR Headset มันจะเป็นมิติใหม่ของการเล่นเกมส์ในอนาคต ซึ่งทั่วโลกต่างก็จับตามองอย่างมาก มันเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคตที่ทำให้ผู้คนได้เล่นเกมและสื่อสารกันผ่านทางโลกเสมือน เหมือนได้เข้าไปอยู่ในเกมส์จริงๆ โดยนอกจากโซนี่แล้วก็มีบริษัทต่างๆ ที่พัฒนากล้อง VR ออกมาเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Samsung, HTC และอื่นๆ
Project Morpheus จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมอีกในงาน E3 2015 วันที่ 16-18 มิถุนายน 2015
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น