วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

Cities: Skylines เกมสร้างเมืองแสนดี ไม่มี DRM

Cities: Skylines เกมสร้างเมืองแสนดี ไม่มี DRM

เกม
คงทราบกันดีแล้วว่า ตอนนี้ Maxis ทีมงานสร้างเกมสร้างบ้าน Simcity กลายเป็นอดีตไปแล้ว จากความล้มเหลวของระบบ DRM ป้องกันคนเล่นเถื่อน ที่นอกจากจะสร้างความรำคาญให้กับคนเล่นแล้ว ยังสร้างบั๊กในเกมอีกเพียบด้วย ส่งผลให้ตัวเกมล้มเหลวจนต้องถูกยุบทีมไปในที่สุด แต่ก็ไม่ใช่ว่าจบสิ้น Simcityไปแล้วจะไม่มีเกมส์แนวสร้างเมืองดีๆมาให้เล่นกัน เพราะยังมี Cities: Skylines เกมส์แนวสร้างเมืองอีกเกมของค่าย Paradox Interactive ออกมาให้เล่นกัน ซึ่งเป็นเกมส์แนวสร้างเมืองที่ดีที่สุดตอนนี้ก็ว่าได้
แม้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องของคนเล่นเกมส์เถื่อนมาทำให้ยอดขายน้อยลง แต่ Shams Jorjani ผู้สร้างเกม Cities: Skylines นี้จาก Paradox Interactive ก็ยังคงยืนยันไม่ใช้ระบบ DRM บังคับคนเล่นออนไลน์หรือป้องกันคนเล่นเถื่อนมาใช้แต่อย่างใด เพราะระบบเหล่านี้มันจะส่งผลให้ตัวเกมส์มีปัญหาภายหลัง เขากล่าวว่าความสำเร็จของยอดขายเกมอยู่ที่คุณภาพของตัวเกมส์ ไม่ใช่อยู่ที่การที่มานั่งเพิ่มระบบป้องกันไม่ให้คนเล่นเถื่อน หากเกมส์ดีจริงคนก็จะซื้อเล่นเอง ส่วนคนเล่นเถื่อนนั่นยังไงก็ต้องมีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะป้องกันอย่างไรก็ตาม
เกมส์
เกมส์
Cities: Skylines
แต่ก็ไม่ใช่ว่าทาง Paradox Interactive จะไม่มีมาตรการป้องกันคนเล่นเถื่อนเลยซะทีเดียว แต่พวกเขาใช้วิธีคนละแบบกับ DRM ซึ่งนอกจากมันจะป้องกันคนเล่นเถื่อนได้แล้ว ยังซัพพอร์ตและเป็นมิตรกับผู้เล่นทั่วไปด้วย คือพวกเขาจะใช้วิธีการอัพเดตตัวเกมบ่อยๆ แบบ Free Update ทำให้ผู้เล่นที่เสียเงินซื้อเกม มีตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่ๆให้เล่นเรื่อยๆ ส่วนพวกเล่นเถื่อนก็จะได้เล่นแต่เวอร์ชั่นเก่าๆ เพราะไม่สามารถอัพเดตเกมส์ตามได้ทัน เนื่องจากเกมเถื่อนเวลาจะอัพเดตก็ต้องรอคน Crack ตัวเกมส์อยู่เรื่อยๆนั่เอง
ทาง Paradox Interactive แนะนำว่าหากเล่นเกมส์ Cities: Skylines ให้เล่นทาง Steam จะซัพพอร์ตการอัพเดตตัวเกมได้ดีกว่า
เกมส์
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น