วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

อลังการ! Star Citizen เกมส์ที่จะกินพื้นที่ HDD มากสุดในประวัติศาสตร์

อลังการ! Star Citizen เกมที่จะกินพื้นที่ HDD มากสุดในประวัติศาสตร์

เกมส์
Star Citizen เป็นเกมส์จำลองการต่อสู้ด้วยยานอวกาศมุมมอง First person สไตล์ไซไฟสงครามอวกาศ และมีระบบการเล่นแบบออนไลน์ พัฒนาโดยทีม Cloud Imperium Games ซึ่งโปรเจคเกมส์ตัวนี้เพิ่งเปิดตัวออกมาให้เห็นกัน แต่สิ่งที่มันไม่ธรรมดาก็อยู่ตรงที่ Cloud Imperium Games ตั้งใจจะทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีรายละเอียดมากที่สุด ก็เลยส่งผลให้ตัวเกมส์อาจจะใหญ่มากเกิน 100GB ก็เป็นได้
Star Citizen เป็นโปรเจคเกมส์ต่อสู้ที่สร้างขึ้นโดยใช้การระดมทุุน ผ่านทาง kickstarter crowdfunding โดยตอนนี้ทาง Jeremy Masker ไดเรคเตอร์คาดว่าตัวเกมส์ตัวเกมสามารถบีบอัดมาอยู่ที่ 30-40 GB ได้ก่อนที่จะทำการติดตั้งลงในเครื่อง เพื่อลดภาระคนเล่นไม่ต้องโหลดเกมขนาดใหญ่จนเกินไป แต่อย่างไรซะการบีบอัดไฟล์เกม จะทำให้ตัวเกมต้องถอดเอา Asset ในเกมส์บางส่วนออกไปก่อน สุดท้ายถ้ารวมกับ Assets ที่ติดตั้งทีหลังก็ใหญ่เกิน 100GB อยู่ดี นอกจากนี้ก็ยังมีแพทช์เกมส์ใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเข้าไปในอนาคตด้วย แต่ละแพทช์ก็จะมี Assets กว่าร้อยตัว แต่ละตัวมีขนาด 200GB รวมแล้วแพทช์หนึ่งก็ 2-6 GB เลย และบางทีถ้าแตกไฟล์ติดตั้งในเครื่อง มันก็จะเพิ่มเป็น 14-20 GB ด้วย (จะโหดไปไหน)
เกม
นิตยสาร PC Games ให้รายละเอียดเพิ่มว่า แม้ตัวเกมส์นี้จะใหญ่มาก แต่ตอนเล่นก็ไม่มีปัญหาเรื่องโหลดมากนัก ถ้าผู้เล่นเน็ตแรงก็โหลดได้ไว แต่ถ้าเน็ตไม่แรงก็ซวยไป
นอกจากไฟล์เกมส์ที่ใหญ่แล้ว Star Citizen ยังเป็นเกมที่ได้รับเงินระดมทุนผ่านทาง kickstarter crowdfunding สูงที่สุดในตอนนี้ด้วย คือเกือบ 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กำหนดออกมาให้เล่นกันในปี 2016


ที่มา: http://game.sanook.com/958121/

ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น