วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

(ลือ) ผู้สร้าง Metal Gear จะลาออกหลังทำภาค Phantom Pain เสร็จ

(ลือ) ผู้สร้าง Metal Gear จะลาออกหลังทำภาค Phantom Pain เสร็จ

เกม
น่าจะเป็นที่แน่ชัดแล้วสำหรับข่าวลือว่า Hideo Kojima (ฮิเดโอะ โคจิม่า) เสาหลักในการสร้างเกม Metal Gear Solid ที่มี Konami ทำหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายกำลังจะแยกทางกันเมื่อก่อนหน้านี้มีการส่งสัญญาณ ออกมาในหลายๆด้านทั้งประกาศโฆษณาในเกมส์ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain และ Metal Gear Solid 5: Ground Zeroes ที่ชื่อของโคจิม่าถูกถอดออก ,เครดิตชื่อในทีมพัฒนาได้หายไป ,แอคเคาท์ Twitter ได้เปลี่ยนจาก Kojima Productions เป็น Metal Gear Solid สตูดิโอ 
Kojima Productions LA ก่อตั้งเมื่อ กันยายน 2013 ที่ช่วยพัฒนา Metal Gear ก็ได้ถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Konami Los Angeles Studio นอกจากนั้นแล้วเว็บไซต์หลักของ Kojima Productions เมื่อเข้าไปก็กลายเป็นเว็บไซต์ของ Konami …ว่ากันง่ายๆอะไรที่ Kojima Productions เกี่ยวข้องได้ถูก Konami ถอดออกจนหมดจดนั่นเอง
เกมส์
หลังจากที่ฝูงชนพากันตั้งข้อสังเกตที่ว่าจึงทำให้ Konami ออกมาชี้แจงว่า “Konami Digital Entertainment รวมไปถึงคุณโคจิม่า จะยังคงพัฒนาและช่วยเหลือผลิตภัณฑ์ Metal Gear. โปรดติดตามการประกาศอื่นๆในอนาคต” อ่านแล้วรู้สึกสั้นเหลือเกินและก็อดคิดไม่ได้ว่ายังไงเสียโคจิม่าก็น่าจะออก หลังจากปล่อยเกมส์กีฬา Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ออกมา
ทางด้าน GameSpot ได้รายงานซึ่งอ้างอิงจากแหล่งข้อมูลเชื่อถือได้ว่าโคจิม่าจะออกหลัง จาก Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ถูกปล่อยออกมา กำหนดการปล่อยคือ 1 กันยายน 2015 ซึ่งเหตุผลหลักดูแล้วน่าจะมีปัญหาภายในระหว่าง Kojima Productions และ Konami โดยทางต้นสังกัดตอนนี้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งงานอย่างมาก โดยเฉพาะทีมงานของโคจิม่ารวมถึงตัวเขาเองได้ถูกปรับเปลี่ยนให้ทำงานในรูปแบบ สัญญาว่าจ้างจากเดิมที่อยู่กับ Konami อย่างถาวรมาตลอด โดยสัญญาว่าจ้างนี้จะสิ้นสุดในเดือน ธันวาคม ครับ
ลองไปส่อง Twitter ส่วนตัวของโคจิม่าในขณะนี้ก็ยังไม่เห็นสัญญาณใดๆนอกจากเสียว่ารูปที่ตัวเขา โพสไปเมื่อวันที่ 16 มีนาคม กับภาพที่เหมือนกำลังออกเดินทางพร้อมกับคำว่า “Heading off” ไม่แน่ใจว่าต้องการสื่อถึงอะไรไหม หรือไม่มีอะไรในกอไผ่เลย
เกมส์
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น