วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

ประธานนินเทนโดยัน! เกมนินฯจะไม่ Free to Play ในมือถือ

ประธานนินเทนโดยัน! เกมส์นินฯจะไม่ Free to Play ในมือถือ

เกมส์
นับตั้งแต่นินเทนโดประกาศจะทำเกมลงสมาร์ตดิไวซ์ วงการเกมทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจอย่างมากว่า ทางนินเทนโดจะนำเกมส์มือถือแนวไหนออกมา ส่วนหนึ่งนั้นทาง DeNA พาร์ทเนอร์ทำเกมส์มือถือเผยมาแล้วว่า จะนำเอาตัวละครเกมส์จากนินเทนโดมาทำเป็นเกมมือถือแบบใหม่ๆ ที่จะไม่ซ้ำกับเกมส์ของนินเทนโดเดิม แต่เรื่องระบบการให้บริการเกมยังคงเป็นคำถามที่สงสัยอยู่ว่า ทางนินเทนโดจะให้บริการอย่างไร ทางนิตยสาร Time ได้บุกไปสัมภาษณ์คุณ Satoru Iwata ประธานนินเทนโดถึงเรื่องนี้กัน
เกม
จากการสัมภาษณ์ คุณ Satoru Iwata ใช้คำว่า Free to Start กับเกมส์ของนินเทนโดที่จะทำลงมือถือ ทำไมถึงใช้คำนี้ คุณ Iwata บอกว่าเขาไม่ชอบคำว่า Free to Play เพราะมันเป็นคำที่โกหกหลอกลวง ไม่ซื้อสัตย์ต่อลูกค้าผู้เล่นเกมเอาซะเลย มันไม่มีหรอกเกมที่เล่นฟรีตลอดน่ะ อย่างไรซะคนทำเกมส์ก็หลอกล่อหาทางเอาเงินจากผู้เล่นเกมอยู่ดี ไม่ทางไหนก็สักทาง มันก็แค่ไม่เสียเงินตอนโหลดเกมมาเล่นเท่านั้นเอง ดังนั้นคุณ Iwata จึงคิดว่าเขาอยากใช้คำว่า Free to Start มากกว่า
คุณ Satoru Iwata กล่าวเพิ่มเติมว่า เขาไม่ได้รังเกียจโมเดลธุรกิจเกมส์แบบนี้หรอก เพราะทางบริษัทเขาศึกษาธุรกิจนี้มานานแล้ว เพียงแค่ไม่ชอบคำว่า Free to Play เท่านั้น อย่างโปเกม่อนก็มีเคยทำลงมือถือก่อนหน้านี้ ภาค Pokemon Shuffle ที่เป็นแนวพัซเซิ่ล ก็ใช้โมเดลแบบโหลดฟรี แล้วขายของในเกมเช่นกัน สิ่งที่เขากลัวอย่างเดียวในธุรกิจแบบนี้ ในโลกดิจิตอลก็คือ คุณต้องพยายามเพิ่มมูลค่าความน่าสนใจของตัวเกมมาริโอ้ให้ตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นตัวเกมจะเริ่มหมดความน่าสนใจเรื่อยๆ
ปิดท้ายคุณ Satoru Iwata กล่าวว่าเกมที่ทางเขาจะทำร่วมกับ DeNA ก็จะมีหลายรูปแบบ ทั้งแบบเสียเงินโหลด และเกมโหลดฟรี คงไม่ใช้แบบ Free to Start ทั้งหมดแน่ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบและระบบเกมว่าเหมาะกับอย่างไหนมากกว่ากัน
เกมส์ของนินเทนโด ที่คาดว่าจะทำลงมือถือ


ที่มา: http://game.sanook.com/958425/

ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น