วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

สถิติชี้ ยอดขายเกม PC แซงหน้าทุกแพรตฟอร์มแล้ว

สถิติชี้ ยอดขายเกมส์ PC แซงหน้าทุกแพรตฟอร์มแล้ว

เกม
The Open Gaming Alliance (OGA) ได้ทำการสำรวจสถิติยอดขายของตลาดGameต่างๆทั่วโลก ว่าเครื่องเกมส์ไหนทำเงินได้มากที่สุด ในช่วง 5 ปีหลังสุด เพื่อนๆทุกท่านคงคิดในใจกันว่า น่าจะเป็นเกมส์มือถือ เพราะมีคนเล่นเยอะและมาแรงมากในปัจจุบัน แต่ต้องขอบอกว่าคิดผิด เพราะเครื่องเกมส์ที่มียอดขายเกมสูงสุดในตอนนี้ก็คือ PC
เมื่อช่วง 5 ปีก่อนนั้น เรามักจะเห็นข่าวว่า ค่ายเกมส์ต่างๆไม่อยากทำเกมลง PC เพราะมีคนโหลดเกมเถื่อนมาก ยอดขายเกมส์ PC จึงน้อยเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ โดยเฉพาะคอนโซลที่มีระบบป้องกันการโหลดเถื่อน ด้วยเหตุุนี้เมื่อก่อนคอนโซลจึงเป็นเครื่องเกมที่มียอดขายมากที่สุด แต่ปัจจุบันเกมส์ PC มีการป้องกันเกมเถื่อนที่ดีขึ้น อย่างการวางยาต่างๆ ไม่ให้คนโหลดเถื่อนเล่นจบ หรือเล่นออนไลน์ไม่ได้ บวกกับราคาเกม PC ผ่านทางดาวน์โหลดจาก Steam หรือ Origin มีราคมถูกลงอย่างมาก ทำให้เกมเมอร์หันมานิยมเล่นเกมส์ใน PC มากขึ้นนั่นเอง ประกอบกับการเติมเงินเกมออนไลน์ใน PC ก็ยังคงสูงด้วย ก็เลยทำให้ปัจจุบัน PC จึงกลายเป็นเครื่องที่ขายเกมส์ได้มากที่สุด ตามแผนภูมิด้านล่าง โดยทาง OGA มีตารางคาดการณ์ไปถึงปี 2019 ไว้ด้วย ซึง PC ก็ยังคงเป็นเครื่องเกมส์ที่มียอดขายสูงสุดอยู่ดี และคอนโซลจะมียอดขายลดลงเรื่อยๆ
เกมส์
ส่วนทางด้านเกมส์มือถือ ที่ใครๆคิดว่าน่าจะเป็นที่ 1 แต่มันเป็นแค่ที่ 2 เท่านั้น เพราะเกมมือถือแม้ว่าจะมีคนเล่นมาก แต่จำนวนคนเติมเงินซื้อเกมหรือของในเกมส์ก็ใช่ว่าจะมากไปด้วย ส่วนมากคนเล่นเกมมือถือมักโหลดเกมส์ฟรีมาเล่น และเติมเงินมีเป็นส่วนน้อยกว่า แต่ก็ถือว่าเยอะ เพราะจำนวนคนเล่นมากสุด ทว่าเมื่อเทียบกับ PC แล้ว เกมเมอร์ที่เล่น PC มักเป็นเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ มีกำลังทรัพย์เติมเงินมากกว่านั่นเอง โดยจากสถิติของเกมส์ PC นั้น แค่เกม LoL หรือ League of Legend ก็มีมูลค่ามหาศาลแล้ว
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น