วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

นินเทนโดประกาศลุยเกมมือถือแล้ว พร้อมเปิดตัวโปรเจคเครื่องใหม่

นินเทนโดประกาศลุยเกมมือถือแล้ว พร้อมเปิดตัวโปรเจคเครื่องใหม่

Game
และแล้ววันนี้ก็มาถึง นินเทนโด บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นจัดงานแถลงข่าว press conference ประกาศเดินหน้าลุยตลาดเกมมือถืออย่างจริงจัง จากที่ผ่านมาเคยมีข่าวลือหลายครั้งว่านินเทนโดสนใจที่จะผันตัวไปพัฒนาเกมส์ลงมือถือด้วย ซึ่งในที่สุดทาง Satoru Iwata ประธานนินเทนโดก็แถลงยืนยันด้วยตัวเองว่าจะลุยทำเกมส์มือถือให้เล่นกันแน่นอนแล้ว
เกมส์
(ซ้าย) Satoru Iwata ประธานนินเทนโด
(ขวา) Isao Moriyasu - CEO ของ DeNA
โดยทางนินเทนโดได้ร่วมมือกันทาง DeNA บริษัทพัฒนาเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ที่พัฒนาเกมมือถือชื่อดังมากมาย และยังเป็นเจ้าของแพรตฟอร์ม Mobage ที่เป็นเว็บพอร์ทัลเล่นเกมผ่านมือถือด้วย ซึ่งทั้งคู่จะร่วมมือกันในการพัฒนาเกมส์ของนินเทนโดลงมือถือ ทำให้อนาคตเราคงได้เห็นเกมมาริโอ้, โปเกมอน, เซลด้า, และอื่นๆมีให้เล่นกันในมือถืออย่างแน่นอน
เกม
เกมมือถือของนินเทนโดที่จะทำลงมือถือและแท็บเล็ตนั้น ช่วงแรกก็อาจจะเป็นการนำเกมส์เก่าจาก DS, 3DS และ Wii U มาให้เล่นกันในมือถือ แต่ทาง DeNA รับประกันว่าจะมีเกมส์ตัวใหม่ ที่จะทำเป็นเกมมือถือโดยเฉพาะมาให้เล่นกันด้วยแน่นอน และเป็นเกมส์ที่ผสมผสานตัวละครเกมส์จาก Nintendo IP เข้ากับทางเกมของ DeNA เป็นเกมแบบใหม่ที่มีระบบการเล่นเฉพาะตัวสำหรับมือถือเท่านั้น
นินเทนโด
อย่างไรก็ตาม แม้ว่านินเทนโดจะขยายตลาดเกมสู่มือถือ แต่ Satoru Iwata ประธานนินเทนโด ยืนยันว่าตลาดเกมส์หลักของนินเทนโด ยังคงอยู่ที่เกมส์คอนโซลและเกมพกพาอยู่ โดยได้มีการประกาศโปรเจคเครื่องเกมใหม่ให้ทราบกันด้วย ตอนนี้ยังเผยข้อมูลอะไรไม่ได้มาก บอกแค่ว่าชื่อ code-named ของมันคือ "NX" คุณ Iwata กล่าวเพิ่มว่าที่เขาตัดสินใจทำเกมส์ลงมือถือนั้นไม่ใช่เพราะหมดหนทางกับตลาดเกมส์คอนโซล แต่เขาแค่ขยายตลาดเพื่อให้บริษัทเข้มแข็งขึ้นเท่านั้น
สำหรับสเปกเครื่องของ "NX" นั้นทางนินเทนโดจะเปิดตัวเป็นทางการในปีหน้า 2016 มันจะเป็นเครื่องคอนโซลที่ใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆทรงพลัง และยังมี "brand new concept" ด้วย คาดว่าเป็นเครื่องที่มาพร้อมลูกเล่นใหม่อีกเช่นเคย แน่นอนล่ะว่ามันจะมาแทน Wii U ที่ตอนนี้ตกกระป๋องค่อนข้างแน่แล้ว
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น