วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

NVIDIA Shield เครื่องเกมใหม่ค่ายเขียวสเปกเทพ

NVIDIA Shield เครื่องเกมส์ใหม่ค่ายเขียวสเปกเทพ

เกมส์
ค่ายเขียว NVIDIA ได้เปิดตัวเครื่องเกมส์ตัวใหม่ในงาน GDC 2015 โดยใช้ชื่อเดิมคือ NVIDIA Shield ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับที่ทำเป็นเครื่องเกมมือถือและแท็บเล็ตออกมาก่อนหน้านี้ แต่ NVIDIA Shield คราวนี้เป็นเครื่องคอนโซลแทน โดยใช้การเชื่อมต่อเล่นกับทีวี เหมือนเครื่องเกมส์ทั่วไป แต่ว่า NVIDIA Shield จะใช้ระบบปฏิบัติการณ์ของ Android TV ซึ่งเป็นระบบที่จะเปลี่ยน TV ธรรมดาทั่วไปให้เป็นสมาร์ตทีวีนั่นเอง (เหมือน AndroidTV Box)
NVIDIA Shield
เกม
ด้วยการที่ NVIDIA Shield ใช้ระบบ Android TV จึงเป็นเครื่องเกมที่สามารถดาวน์โหลด Apps เกมต่างๆของ Android มาเล่นได้ในตัวอยู่แล้ว แถมยังทำให้ได้ภาพที่คมชัดขึ้น เพราะเชื่อมต่อเล่นกับจอทีวี แต่เกมส์จากมือถืออย่างเดียวคงจะไม่พอ ทาง NVIDIA จึงเพิ่มบริการ game streaming service หรือเรียกว่า GRID ให้ผู้ใช้ NVIDIA Shield ดาวน์โหลดเกมส์ของ PC มาเล่นได้ด้วยระบบการเล่นผ่านออนไลน์กลุ่มเมฆ ราวกับเล่นผ่าน PC แรงๆเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเครื่อง NVIDIA Shield นี้สามารถรันภาพเกมส์ได้ในระดับ 1080p resolution ที่ 60 frames per second ได้แบบสบายๆ แถมยังเล่นในทีวีจอภาพระดับ 4K ก็ได้อีกด้วย (บันทึกวีดีโอที่ 4K ก็ยังได้)
เกมส์
เกมส์
การให้บริการเกมผ่านกลุ่มเมฆหรือ game streaming service ของ NVIDIA Shield จะมีทั้งแบบซื้อเกมขาดเป็นรายเกมส์ และแบบเช่ารายเดือน โดยสามารถเล่นเกมไหนก็ได้จากแคตตาล็อค เริ่มเปิดให้บริการเดือนพฤษภาคม 2015 นี้ (พร้อมเครื่องวางขาย) ซึ่งจะมีเกมส์ PC ใหม่ๆให้เล่นเพิ่มเรื่อยๆ รายชื่อเกมที่จะมีให้เล่นในช่วงแรกก็คือ Batman Arkham Knight, Metal Gear Solid V: Ground Zeroes,  Witcher 3 และ Dying Light รวมถึงเกมส์อื่นๆอีกประมาณ 50 เกม
NVIDIA Shield กำหนดขายในช่วงเดือนพฤษภาคม ส่วนราคายังไม่กำหนด
ลองมาดูตารางเปรียบเทียบสเปกเครื่องของ NVIDIA Shield เมื่อเทียบกับเครื่องเกมส์แบบ game streaming service อื่นๆ
Game
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น